สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

จูด ลอว์ เกิดติดใจ Sherlock Holmes หวังผู้สร้างทำภาคต่อ

เพิ่มเมื่อ 17 สิงหาคม 2552

"จูด ลอว์" (Jude Law) ที่เคยรับบทสมทบในละครโทรทัศน์เกี่ยวกับ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ เรื่อง "The Casebook Of Sherlock Holmes" เมื่อปี 1991 ได้หวนกลับมาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครนักสืบชื่อดังอีกครั้ง โดยคราวนี้ จูด ได้รับบทเด่นเป็นคุณหมอ จอห์น วัตสัน คู่หูคนสำคัญของ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ในภาพยนตร์ "Sherlock Holmes" ผลงานของผู้กำกับ "กาย ริตชี" (Guy Ritchie)

การรับบทเป็น จอห์น วัตสัน ทำให้ จูด ต้องสวมวิญญาณเป็นทั้งคู่หูที่ภักดี ศัลยแพทย์ ทหารผ่านศึก และชายผู้มีเสน่ห์ต่อสาวๆ ซึ่งหลังจากเริ่มถ่ายทำในประเทศอังกฤษเมื่อเดือนตุลาคม 2008 จนกระทั่งปิดกล้องและอยู่ในขั้นตอนการทำงานเบื้องหลังในปัจจุบัน จูด เกิดติดใจในเรื่องราว จนออกมากล่าวถึงภาคต่อไป ก่อนที่ภาพยนตร์จะได้ฤกษ์เข้าฉายในไทยวันที่ 24 ธันวาคม นี้เสียอีก

"ยิ่งทำงานกับเนื้อหาของภาพยนตร์มากเท่าไร ก็ยิ่งต้องไปค้นคว้าผลงานต้นฉบับมากเท่านั้น ซึ่งทำให้ได้รู้ว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่น่าหยิบยกมาเล่าขาน" นักแสดงวัย 36 ปีกล่าว "การผูกเรื่องจะต่อเนื่องไปเรื่อยๆ มีเรื่องราวน่าทึ่งมากมาย อีกทั้งยังมีตัวละครที่เยี่ยมยอดด้วย เราอยากให้ผู้ชมตกหลุมรักเรื่องราวเหล่านี้เหมือนกับเรา แล้วเราจะได้มีโอกาสเล่าเรื่องเพิ่มขึ้นอีกครับ"

"โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์" (Robert Downey Jr.) ซึ่งรับบทนำเป็น เชอร์ล็อก โฮล์มส์ สนับสนุนข้อเสนอแนะของ จูด "เราเห็นด้วยตรงกันว่าอยากจะเจรจากับผู้สร้างให้ทำภาค 2" แม้กระทั่งตอนที่เดินสายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง "The Soloist" โรเบิร์ต ยังอดไม่ได้ที่จะกล่าวถึง Sherlock Holmes ว่า "ผมรู้สึกว่าจะต้องมี Sherlock Holmes ภาค 2 แน่ๆ"

นอกจากนี้ โรเบิร์ต และ จูด ยังเสนอแนะว่าในภาคต่อไปพวกเขาน่าจะย้ายสถานที่ถ่ายทำจากประเทศอังกฤษเป็นที่อื่นบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรสของภาพยนตร์ "จูดกับผมส่งข้อความหากัน ผมส่งไปประมาณว่า บรัสเซลส์ (ในประเทศเบลเยียม) แล้วเขาก็ตอบกลับว่า คุสตาด (ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์)" โรเบิร์ต เล่า "พวกเราจะทุ่มสุดตัวให้ภาพยนตร์ภาคต่อไปแน่นอนครับ"

ข่าวแว่วออกมาว่า Sherlock Holmes ซึ่งดัดแปลงจากนิยายภาพของ "ไลโอเนล วิแกรม" (Lionel Wigram) และนำตัวละครจากนวนิยายของ "อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์" (Arthur Conan Doyle) มาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มเรื่องนี้ ได้รับเรตพีจี-13 จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าผู้กำกับ กาย ที่โด่งดังจากผลงานเรตอาร์ อาทิ "Snatch" จะถ่ายทอดเรื่องราวของ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ออกมาอย่างไร นอกจาก 2 ดาราดังที่กล่าวมาแล้ว ยังมี "ราเชล แมกอดัมส์" (Rachel McAdams) มารับบทดารานำหญิง และมี "มาร์ก สตรอง" (Mark Strong) มารับบทผู้ร้ายของเรื่องอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น