1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สการ์เลตต์ ตัวเก็งคว้าบทนักแสดงสาวสวย มาริลีน มอนโร

สการ์เลตต์ ตัวเก็งคว้าบทนักแสดงสาวสวย มาริลีน มอนโร

"สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน" (Scarlett Johansson) ที่เพิ่งรับบท แบล็ก วิโดว์ ไปใน "Iron Man 2" เป็นตัวเลือกแรกที่ผู้กำกับ "ไซมอน เคอร์ติส" (Simon Curtis) เล็งไว้ให้มาสวมบทเป็นนักแสดงสาวสวยผมทองในตำนาน "มาริลีน มอนโร" (Marilyn Monroe) ในภาพยนตร์อัตชีวประวัติของ มาริลีน เรื่อง "My Week with Marilyn" ซึ่งผู้อำนวยการสร้าง "เดวิด พาร์ฟิตต์" (David Parfitt) เตรียมปล่อยออกฉายในปี 2010

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากบันทึกประจำวันของ "โคลิน คลาร์ก" (Colin Clark) คนที่ผู้กำกับและนักแสดง "ลอเรนซ์ โอลิเวียร์" (Laurence Olivier) มอบหมายให้คอยดูแล มาริลีน ตอนที่เธอมายังลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 1957 เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ของ ลอเรนซ์ เรื่อง "The Prince and the Showgirl" บันทึกนั้นเล่าเรื่องราวตอนที่ โคลิน พา มาริลีน เที่ยวชมห้องพักส่วนตัวของราชินี อลิซาเบธ ในพระราชวังวินด์เซอร์ และสถานที่อื่นๆ

บางส่วนของบันทึกนี้เคยตีพิมพ์เผยแพร่ไปแล้วในปี 1958 ยกเว้นรายละเอียดของช่วงเวลา 1 สัปดาห์ที่ถูกเก็บเงียบมาตลอด กระทั่งเพิ่งถูกเปิดเผยออกมาเมื่อ โคลิน เจ้าของบันทึกเสียชีวิตในปี 2002 นักเขียนบทภาพยนตร์ชาวอังกฤษ "เอเดรียน ฮอดเจส" (Adrian Hodges) หยิบยกช่วงเวลา 1 สัปดาห์นั้นขึ้นมาดัดแปลงให้เป็นแก่นสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้

นอกจาก สการ์เลตต์ แล้ว ผู้สร้างเล็งนักแสดงคนอื่นไว้เป็นตัวเลือกสำรองอีก 3 คน ได้แก่ "เคต ฮัดสัน" (Kate Hudson) นางเอกจาก "Bride Wars" สาว "เอมี อดัมส์" (Amy Adams) จากภาพยนตร์ชิงรางวัลออสการ์ "Doubt" และ "มิเชลล์ วิลเลียมส์" (Michelle Williams) ที่กำลังจะขึ้นจอร่วมกับ "ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ" (Leonardo DiCaprio) ใน "Shutter Island"

มีความเป็นไปได้ว่า สการ์เลตต์ จะตอบตกลงรับบทนี้ เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยแต่งตัวเป็น มาริลีน เพื่อถ่ายแบบโฆษณาเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งมาแล้ว นอกจากนี้ สการ์เลตต์ ที่ได้รับฉายาว่า มาริลีน มอนโร ยุคใหม่ ยังเคยยอมรับว่าเธอเป็นแฟนตัวยงของ มาริลีน อีกด้วย "เธอมีเสน่ห์และมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ" สการ์เลตต์ ยังกล่าวชื่นชมอีกว่า "เธอมีความเย้ายวนอย่างเหลือเชื่อ แล้วก็มีความงดงามราวกับเทพยดาเลยค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจาก เรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็น เอลตัน จอห์น ...อ่านต่อ»