สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

ผลการประกาศรางวัล ทีวี อินไซด์ ฮอต อะวอร์ดส์ 2010

เพิ่มเมื่อ 16 สิงหาคม 2553

ทราบผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานประกาศรางวัล "ทีวี อินไซด์ ฮอต อะวอร์ดส์ 2010" (TV Inside Hot Awards 2010) ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร ทีวี อินไซด์ ซึ่งผลการตัดสินรวบรวมมาจากทุกๆ คะแนนเสียงของประชาชนที่ต่างลงความเห็นว่าดารานักร้องคนใดจะร้อนแรงที่สุด จนคว้ารางวัลในแต่ละสาขาไปครอง โดยประกาศผลให้ทราบไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องแกรนด์บอลรูม คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์

สำหรับบรรยากาศในงานก็มีเหล่าคนดังตบเท้ามาร่วมงานอย่างคึกคัก อาทิ "จีน - เกล้าแก้ว สินเทพดล" "อาร์ตี้ - ธนฉัตร ตุลยฉัตร" "ยิปโซ - รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์" "พลอย - รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล" "เพชร - รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล" "ปาย - ศิตางศุ์ ปุณภพ" "พอร์ช - ศรัณย์ ศิริลักษณ์" "หยก - ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์" "รถเมล์ - คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์" "เก้า - จิรายุ ละอองมณี" "เติ้ล - ธนพล นิ่มทัยสุข" "สเตฟ - สเตฟานี เลอร์ช" "แน็ก - ชาลี ไตรรัตน์" "อลิซ - อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์" และ "นะโม ทองกำเหนิด"

ส่วนคู่รักที่ควงกันมาก็มีทั้งคู่ของ "เชน - ธนา ลิมปยารยะ" ที่ควงมากับ "ต่าย - ชัชฎาภรณ์ ธนันทา" ด้าน "แมทธิว ดีน" มากับ "ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา" คู่รักที่หวนกลับมารักกันใหม่อย่าง "แตงโม - ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" ที่มากับ "แต๊งค์ - พงศกร มหาเปารยะ" รวมถึงคู่ของ "ปีใหม่ - สุมนรัตน์ วัฒนาเศลารัตต์" และ "ป๋าต๊อบ - ปฏิญญา ควรตระกูล"

ในส่วนของการประกาศรางวัลในปีนี้ สาวที่ได้ครองตำแหน่งนางเอกฮอตแห่งปีไปครอง คือ "ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์" ซึ่ง ขวัญ ได้กล่าวความรู้สึกว่า "ขวัญขอขอบคุณ ทีวี อินไซด์ นะคะ แล้วก็ขอขอบคุณพี่ๆ นักข่าวทุกคนที่ได้ให้การต้อนรับขวัญ แล้วก็คอยให้กำลังใจขวัญอยู่เสมอนะคะ ที่สำคัญขวัญต้องขอบคุณ ป้าแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) ขอบคุณช่อง 7 ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ คนที่ให้ความเชื่อมั่นในตัวขวัญ ในการที่จะให้บทละครดีๆ ให้ขวัญนะคะ ขวัญขอขอบคุณบทประพันธ์ ต้องขอขอบคุณคุณครูทางการแสดงทุกๆ ท่านที่เคยได้เรียนมาตั้งยังเด็กๆ ขอบคุณคุณแม่ที่เป็นครูคนแรกของขวัญในการที่สอนขวัญเล่นละคร ขอบคุณพี่แฟนคลับชาวบ้านขวัญแล้วก็แฟนละครทุกๆ คนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ"

ด้านพระเอกฮอตแห่งปี ตกเป็นของหนุ่ม "อ๊อฟ - ชนะพล สัตยา" ที่ได้พูดขอบคุณขณะขึ้นรับรางวัลว่า "ขอขอบคุณ ทีวี อินไซด์ นะครับ ที่มอบรางวัลดีๆ นี้ให้กับอ๊อฟนะครับ ขอขอบคุณ พี่น้อย (ทัศน์สรวง วรกุล) ขอบคุณช่อง 7 สี คุณแดง - สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ขอขอบคุณดาราวิดีโอ พี่หลุยส์ - สยาม สังวริบุตร ขอขอบคุณผู้ใหญ่ทั้ง 2 ท่านที่ให้โอกาสอ๊อฟตลอดมา ขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆ คนที่ให้ความรักอ๊อฟ แล้วก็ขอขอบคุณแฟนละครทางบ้าน ยังไงก็จะพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุดครับ แล้วที่สำคัญเลยนะครับ ขอขอบคุณคุณพ่อแล้วก็คุณแม่ ที่ช่วยสานฝันของผมให้เป็นจริง ขอบคุณครับ"

ส่วนละครเรื่อง "พระจันทร์ลายพยัคฆ์" ก็มาแรงคว้ารางวัลละครฮอตแห่งปีไปครอง โดยผู้กำกับ "โอ๋ - กฤษฎา เตชะนิโลบล" เป็นตัวแทนแสดงความรู้สึกว่า "ดีใจและก็เป็นเกียรติมากครับ ที่ พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ได้เป็นละครฮอตแห่งปีจาก ทีวี อินไซด์ ต้องขอขอบพระคุณช่อง 7 สี ขอบคุณ คุณนิด อรพรรณ (อรพรรณ วัชรพล) ที่ให้ผมกับทีมงานได้มีโอกาสทำละครเรื่องนี้ ขอบคุณนักแสดงทุกๆ ท่าน ทีมงานทุกๆ คนที่เหนื่อยกันมากับละครเรื่องนี้ และท้ายที่สุดต้องขอบคุณทุกผลโหวตที่โหวตให้กับละครพระจันทร์ลายพยัคฆ์ ขอบคุณจริงๆ ครับ"

และภาพยนตร์ที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ก็ต้องยกให้กับ "รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ" ที่เก็บรางวัลจากงานนี้ไปครองได้อีกกับภาพยนตร์ฮอตแห่งปี โดย "สิน - ยงยุทธ ทองกองทุน" เป็นตัวแทนจาก จีทีเอช ขึ้นรับรางวัลพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณว่า "ขอขอบคุณทุกเสียงโหวตนะครับ สำหรับผู้ที่ยังให้กำลังใจหนังไทยอยู่ ขอขอบคุณหนังสือ ทีวี อินไซด์ ยังอยากจะบอกว่าเราเป็นแค่ส่วนหนึ่งของวงการหนังไทยนะครับ"

สำหรับรางวัลทางด้านเพลง สาวร็อกร่างเล็ก "ดา เอ็นโดรฟิน" หรือ "ธนิดา ธรรมวิมล" ก็ไม่พลาดกับรางวัลศิลปินหญิงฮอตแห่งปี ซึ่ง ดา ได้กล่าวว่า "ขอบคุณ ทีวี อินไซด์ สำหรับคนที่จัดงานดีๆ นี้ขึ้น ขอบคุณแกรมมี่ค่ะ แกรมมี่เป็นบ้านที่ดาอยู่ตอนนี้อีกหลังหนึ่งที่อบอุ่น ดาก็เข้าปีที่ 6 แล้วสำหรับอาชีพนักร้องนะคะ ไม่คิดว่าจะนานขนาดนี้ สำหรับเด็กผู้หญิงที่ไม่ได้อยากจะเป็นนักร้องขนาดนี้ ปีแรกที่ได้มาทำกับแกรมมี่ก็คือไม่ได้คิดอะไร ดีใจแล้วสำหรับอัลบั้มแรก แล้วปรากฏว่าปีที่ผ่านๆ มาก็ได้รับเสียงที่ดีจากทุกคน ที่เริ่มฟังเพลงของเรามากขึ้นๆ ยังไงก็แล้วแต่ทุกๆ คนที่เป็นกำลังใจและคอยฟังเพลงไทยอยู่ทุกๆ คน ก็ขอให้กำลังใจทุกๆ คน นักแสดง ศิลปิน คนผลิตผลงานที่ดีๆ ออกมา จะได้มีกำลังใจทำงานต่อไป ขอบคุณทุกคน ขอบคุณมากค่ะ"

ทางด้าน "นัท - ณัฐ ศักดาทร" ก็คว้ารางวัลศิลปินชายฮอตแห่งปีไปครอง นัท พูดขณะรับรางวัลว่า "ต้องขอขอบคุณ ทีวี อินไซด์ ขอบคุณบริษัท ทรู แฟนเทเชีย ทีมเพลงที่เคยทำเพลงให้กับผม ขอบคุณสื่อบันเทิงทุกแขนงนะครับ ไม่ว่าจะเป็นวิทยุ ทีวี อินเตอร์เน็ต ที่ช่วยเปิดเพลงให้ แล้วก็ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้รับรางวัลนี้มานะครับ ถือเป็นรางวัลที่ดีมากๆ แต่บอกตามตรงว่าไม่คิดว่าจะเป็นคนที่ได้รางวัลนี้ เพราะว่าถ้าเทียบกับศิลปินอีกหลายท่านแล้ว ผมยังมองตัวเองว่าเป็นนักร้องที่ต้องเรียนรู้และพัฒนาไปอีกเยอะ ยังไงก็ตามขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับศิลปินทุกวง รุ่นพี่ รุ่นน้อง ทุกค่าย ที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ที่เป็นตัวอย่างและเป็นแรงบันดาลใจให้กับผม ผมจะไม่หยุดพัฒนาตัวเองเช่นกันครับ ขอบคุณครับ"

นอกจากนี้ก็ยังมีรางวัลพิเศษ คิง ออฟ ฮอต และ ควีน ออฟ ฮอต ที่มาจากคะแนนเสียงของคณะกรรมการที่ลงความเห็นแล้วว่า ศิลปินคนไหนเหมาะที่คว้าตำแหน่งสุดยอดความร้อนแรงทั้งทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงไปครอบครอง โดยรางวัลนี้ก็ได้รับเกียรติจากหนุ่มในเครื่องแบบที่มาแรงไม่แพ้คนในวงการอย่าง "พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด" โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มาทำหน้าที่มอบรางวัล

รางวัล คิง ออฟ ฮอต ตกเป็นของหนุ่มหล่อขั้นเทพ "โดม - ปกรณ์ ลัม" ซึ่ง โดม กล่าวว่า "ขอบคุณ ทีวี อินไซด์มากๆ นะครับ ที่ให้เกียรติโดมมารับรางวัลนี้นะครับ อยู่ในช่วงเทศกาลวันแม่อยู่นะครับ ก็ขอพูดถึงคุณแม่หน่อยแล้วกันนะครับ ถ้าไม่มีคุณแม่ก็คงไม่มายืนเป็น คิง ออฟ ฮอต อยากบอกว่ารักคุณแม่มากๆ นะครับ แล้วบอกผ่านลูกๆ ทุกๆ คนด้วยนะครับ เป็นลูกที่ดีของแม่แล้วกันนะครับ ขอบคุณครับ" ส่วนรางวัล ควีน ออฟ ฮอต จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาว "อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ" แต่เนื่องจากสาว อั้ม ไม่สบายจึงไม่สามารถมารับรางวัลได้

นอกจากการประกาศรางวัล ก็ยังมีการแสดงจากเหล่าศิลปินมาแสดงเพิ่มสีสันให้กับงาน ไม่ว่าจะเป็นการรวมเหล่านักแสดง ศิลปินทุกค่ายทุกสังกัดไว้ในชุด "ความเป็นไทยไร้ขีดจำกัด" สลับคั่นด้วยเสียงเพลงจาก ทรู แฟนเทเชีย ที่นำมาโดย "นัท - ณัฐ ศักดาทร" ในเพลง "ไม่มีพรุ่งนี้" ตามมาด้วย "นัท - ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม" กับ "เมื่อฉันได้บอกรักเธอ..ไปแล้ว" ส่วน "อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ" มาพร้อมกับความสนุกในเพลง "ขาดความอบอุ่นอย่างแรง" ด้าน 3 สาว "พัดชา เอนกอายุวัฒน์" "พะแพง - ศุภรดา เต็มปรีชา" และ "ลูกโป่ง - ภคมน บุณยะภูติ" ก็มาในเพลง "รักพาเราไป"

ต่อด้วยศิลปินจาก รีโว มิวสิค ครีเอชั่น ของ "ดัง - พันกร บุณยะจินดา" ที่เจ้าของค่ายมาในเพลง "เจ้าชู้ควรตาย" พร้อมพ่วงด้วยศิลปินหน้าใหม่ของค่ายอย่าง "พลอย - ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ" และ "โอเอ็มจี" ที่มาพร้อมกับเพลง "นาฬิกาไม่เดินถอยหลัง" ทางด้าน "แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข" ก็มาสร้างความซึ้งไว้ในเพลง "ความคิด" และ "ครั้งสุดท้าย" ฟาก "น้ำชา - ชีรณัฐ ยูสานนท์" ก็มาพร้อมความสนุกใน "รักแท้...ยังไง" ด้าน "เต - เตชินท์ ชยุติ" ก็มาในเพลง "คนไม่รู้ตัว"

ส่วนเหล่า เดอะ สตาร์ 6 อย่าง "กัน - นภัทร อินทร์ใจเอื้อ" มาขับกล่อมในเพลง "ระยะทำใจ" ก่อนจะชวนเพื่อนๆ "ริท - เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช" "เซน - ปฏิภาณ หล่อเสถียร" "เกรซ - นวกชมณ ชื่นครองธรรม" "เก่ง - วาโย อัศวรุ่งเรือง" "เกต - จิณภัค เปียกลิ่น" และ "ไอซ์ - ณัฐพัชร์ ธนนนท์กิตติยศ" มาร่วมร้องเพลง "ยังไงก็รัก" ฝั่งอาร์เอสก็ส่งหนุ่มๆ มาปิดท้าย เริ่มด้วย 4 หนุ่ม "ซีควินท์" ที่ทั้งร้องทั้งเต้นกับเพลง "เกมทายใจ" และส่งต่อให้ "เชน - ธนา ลิมปยารยะ" กับเพลง "ไม่รัก ไม่ไหว"

ผลรางวัล ทีวี อินไซด์ ฮอต อะวอร์ดส์ ปี 2010

  • ศิลปินลูกทุ่งหญิงฮอตแห่งปี: ตั๊กแตน ชลดา
  • ศิลปินลูกทุ่งชายฮอตแห่งปี: ไชยา มิตรชัย
  • เพลงลูกทุ่งฮอตแห่งปี: ชิมิ ศิลปิน บลูเบอร์รี่
  • ศิลปินหญิงฮอตแห่งปี: ดา เอ็นโดรฟิน
  • ศิลปินชายฮอตแห่งปี: ณัฐ ศักดาทร
  • ศิลปินกลุ่มฮอตแห่งปี: เค-โอทิค
  • เพลงไทยสากลฮอตแห่งปี: เธอหลอกฉัน ฉันหลอกเธอ ศิลปิน ศุภรุจ เตชะตานนท์
  • ภาพยนตร์ฮอตแห่งปี: รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ
  • รายการทีวีฮอตแห่งปี: รายการ ตลาดสด สนามเป้า
  • พิธีกรฮอตแห่งปี: เกียรติ กิจเจริญ
  • ดาวรุ่งหญิงฮอตแห่งปี: พีชญา วัฒนามนตรี
  • ดาวรุ่งชายฮอตแห่งปี: ณเดชน์ คูกิมิยะ
  • ครอบครัวฮอตแห่งปี: ครอบครัว บุญทอง
  • คู่รักฮอตแห่งปี: ศุกลวัฒน์ คณารศ และ เขมนิจ จามิกรณ์
  • นางร้ายฮอตแห่งปี: เมย์ เฟื่องอารมย์
  • เซ็กซี่หญิงฮอตแห่งปี: อารยา เอ ฮาร์เก็ต
  • เซ็กซี่ชายฮอตแห่งปี: อรรคพันธ์ นะมาตร์
  • ละครยฮอตแห่งปี: พระจันทร์ลายพยัคฆ์
  • นางเอกฮอตแห่งปี: อุษามณี ไวทยานนท์
  • พระเอกฮอตแห่งปี: ชนะพล สัตยา

รางวัลพิเศษ

  • ศิลปินชายฮอตตลอดกาล: ปกรณ์ ลัม
  • ศิลปินหญิงฮอตตลอดกาล: พัชราภา ไชยเชื้อ
  • แต่งกายฮอตหญิงแห่งปี: พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์
  • แต่งกายฮอตชายแห่งปี: วีรดนย์ หวังเจริญพร
  • แต่งกายฮอตทีมแห่งปี: ทีมดาราวิดีโอ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น