สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

ผลการประกาศรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 ปี 2555

เพิ่มเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2556

ผ่านไปแล้วกับงานประกาศผลรางวัล "คมชัดลึก อวอร์ด" ครั้งที่ 10 ประจำปี 2555 ที่จัดโดยหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก เพื่อมอบรางวัลให้แก่คนบันเทิงทางด้านเพลงไทยลูกทุ่ง เพลงไทยสากล ละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลงานอันมีคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ คอมเพล็กซ์

สำหรับบรรยากาศในช่วงค่ำเป็นการประกาศรางวัลประเภทละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และเพลงไทยสากล มีดารานักร้องมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ "พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" "บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" "ปั้นจั่น - ปรมะ อิ่มอโนทัย" "สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข" "ยิปโซ - รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์" "มิลค์ - ภาวิณี วิริยะชัยกิจ" "พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร" "ลุลา" หรือ "ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย" "โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์" "โทนี่ ผี" หรือ "ต้น - ธนัญชัย ชนะโชติ" "โฟกัส จีระกุล" "แกรนด์ - พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า" "ฮั่น - อิสริยะ ภัทรมานพ" "แกงส้ม - ธนทัต ชัยอรรถ" "นัท - ณัฐ ศักดาทร" "ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" และ "ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ"

การประกาศผลงานรางวัลเริ่มต้นในส่วนแรกกับรางวัลประเภทเพลงไทยสากล ซึ่ง "เล็ก - อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร" หรือ "กรีซซี่ คาเฟ่" เป็นผู้ที่มีผลงานเข้าตากรรมการคว้าไปได้ถึง 2 รางวัล คือ ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยมและเพลงยอดเยี่ยม โดย เล็ก กล่าวขณะรับรางวัลศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยมว่า "ก็ขอบคุณ คมชัดลึก นะครับ แล้วก็คณะกรรมการทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรางวัลนี้นะครับ ขอบคุณ พี่รุ่ง (รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์) นิ้ม (บัญชา เธียรกฤตย์) จาก สมอลล์รูม แล้วก็ทุกๆ คนนะครับ"

ด้านรางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมตกเป็นของวงเรกเก้สกาสุดเก๋าของไทย "ทีโบน" จากอัลบั้ม "Bone in da House" โดยนักร้องนำ "แก๊ป - เจษฎา ธีระภินันท์" เป็นตัวแทนเพื่อนๆ พูดว่า "ขอบคุณมากนะครับ เล่นดนตรีมา 20 ปีนะครับ ก็เพิ่งได้เป็นศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมวันนี้นะครับ ขอบคุณ คม ชัด ลึก มากนะครับ อยากจะบอกว่าความยอดเยี่ยมไม่รู้จะวัดกันที่อะไรนะครับ อยู่ที่พวกเราเองนะครับ อย่างผมเนี่ยซีดีก็ขายไม่ได้นะครับ จะมีชื่อเสียงก็เหมือนมีก็ไม่มีนะครับ แต่สิ่งที่ผมมีแล้วหลายๆ คนทุกคนในนี้มีก็คือเราได้ทำสิ่งที่เรารักที่สุดนะครับ ขอให้เรามีความเป็นศิลปิน แล้วก็รักษาวงการนี้ต่อไป ขอบคุณมากครับ"

ในส่วนการประกาศผลรางวัลประเภทภาพยนตร์ สำหรับปีนี้ก็มีภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลไปมากที่สุด 2 รางวัล 2 เรื่องด้วยกัน คือ "36" และ "แต่เพียงผู้เดียว" โดย 36 ผลงานของผู้กำกับ "เต๋อ - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์" ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยมและภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยมไปครอบครอง ฟาก แต่เพียงผู้เดียว ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม "อ๊อฟ - ปริญญา งามวงศ์วาน" และผู้กำกับภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม จากฝีมือการกำกับภาพยนตร์ของ "เล็ก - คงเดช จาตุรันต์รัศมี"

เล็ก เจ้าของรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยมเอ่ยว่า "ขอบคุณคณะกรรมการทุกคนนะครับ ขอบคุณทีมงานทุกคน ขอบคุณ พี่เล็ก (อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร) มากครับ สุดยอดฮะ แล้วก็ทำหนังนี่มันจนอ่ะฮะ ทำหนังอินดี้ยิ่งจนใหญ่เลยฮะ แต่ว่าได้รางวัลมาก็มีกำลังใจมากขึ้นฮะ สุดท้ายผมขอมอบรางวัลนี้ให้ทีมงานทุกคน แล้วก็ที่สำคัญคือลูกเมียนะครับ ลูกเมียไม่ได้อินดี้ด้วยนะครับแต่ว่าเขาอดทนมากครับ ขอบคุณมากครับ"

ฝ่ายนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ "ต่าย - เพ็ญพักตร์ ศิริกุล" จากภาพยนตร์เรื่อง "ไม่ได้ขอให้มารัก" ก็คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปครอง ซึ่ง ต่าย บอกว่า "ขอบคุณคณะกรรมการ คมชัดลึก มากๆ นะคะที่ให้รางวัลนี้กับต่ายนะคะ ขอบคุณ แอมฟายน์ โปรดักชั่น ที่ชวนพี่มาเล่นเรื่องนี้ ขอบคุณ กอล์ฟ (ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์) ขอบคุณน้องๆ อีกหลายๆ คนนะคะที่ทำหนังเรื่องนี้ด้วยกัน จริงๆ หนังเราเป็นหนังเล็กๆ ไม่เคยคิดนะคะว่าตัวเองจะได้ขึ้นมาอยู่ตรงนี้แล้วรับรางวัลนี้ ขอมอบรางวัลนี้ให้กับลูกสาวกะเทยทั่วประเทศค่ะ"

สำหรับผลรางวัลประเภทละครโทรทัศน์ "บ่วง" ก็เป็นละครที่กวาดรางวัลไปได้สูงสุดถึง 4 รางวัล คือ บทละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ซึ่ง "นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" กล่าวทั้งน้ำตาขณะรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมว่า "อันดับแรกขอบคุณ คมชัดลึก นะคะที่มอบรางวัลนี้ให้กับนุ่น ขอบคุณ พี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธ์ุ) นะคะ ขอบคุณช่อง 3 ค่ะที่มอบบทที่ดีให้กับนุ่น เป็นรางวัลในการแสดงที่ดีใจมากค่ะ สำหรับ บ่วง นะคะ ขอบคุณ พี่ใหม่ (ภวัต พนังคศิริ) ที่กำกับให้นุ่นเป็นนักแสดงที่ดีได้ แล้วก็ทั้งหมดทั้งมวลค่ะขอให้เรื่อง บ่วง เป็นสิ่งที่อย่าดูแล้วสะใจค่ะ ดูแล้วกลับไปปล่อยวางที่บ้านได้จะมีความสุขมากๆ เลย ขอบคุณค่ะ"

ในส่วนผลรางวัลที่มาจากการตัดสินของมหาชน ด้านนักแสดงสาว "ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์" และนักแสดงหนุ่ม "พอร์ช - ศรัณย์ ศิริลักษณ์" ก็เป็นผู้คว้ารางวัลนักแสดงหญิงและนักแสดงชายยอดนิยมไปครอง ฟากรางวัลนักร้องเพลงไทยสากลยอดเยี่ยมก็ตกเป็นของ "กัน - นภัทร อินทร์ใจเอื้อ" ส่วนเรื่อง "รักฉันอย่าคิดถึงฉัน" ได้รับรางวัลภาพยนตร์ไทยยอดนิยม ฝ่ายรางวัลละครยอดนิยมเป็นของ "ธรณีนี่นี้ใครครอง"

นอกจากการประกาศผลรางวัลแล้ว ยังมีบรรดาศิลปินนักร้องมาช่วยสร้างสีสันให้กับผู้มาร่วมงาน โดยเริ่มความบันเทิงจาก 4 หนุ่ม "The Voice" นั่นคือ "นนท์ - ธนนท์ จำเริญ" "เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ" "คิง - พิเชษฐ์ บัวขำ" และ "ต๊ะ - ตระการ ศรีแสงจันทร์" ในบทเพลงเมดเลย์ "ยังไม่เคย" "นักร้องคนเก่า" "ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก" และ "ทศกัณฐ์มานะ" ฟากวง "บิ๊กแอส" ก็มาในเพลง "เท่าที่มี" และ "ลมเปลี่ยนทิศ" และสุดท้ายที่นักร้องสาว "มิ้น - มิณฑิตา วัฒนกุล" กับเพลง "เงาที่มีหัวใจ"

ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ปี 2555

ประเภทเพลงไทยสากล

  • เพลงบรรเลงยอดเยี่ยม: ปั่นฝ้าย ศิลปิน ดนู ฮันตระกูล
  • ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: ชล้าดนี่ ชานดี้ อัลบั้ม ไตร
  • ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม: สุภัทรา โกราษฎร์ อัลบั้ม ภาพรัก
  • ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม: อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร อัลบั้ม The Journey Without Maps
  • ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม: ทีโบน อัลบั้ม Bone in da House
  • เพลงยอดเยี่ยม: เมฆใต้น้ำ ศิลปิน อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร
  • อัลบั้มยอดเยี่ยม: 25 ปี มีหวัง ศิลปิน พงษ์สิทธิ์ คำภีร์
ประเภทภาพยนตร์
  • บทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม: 36 โดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
  • ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม: คงเดช จาตุรันต์รัศมี จาก แต่เพียงผู้เดียว
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: ปริญญา งามวงศ์วาน จาก แต่เพียงผู้เดียว
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ จาก วันที่รัก
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: กฤษดา สุโกศล แคลปป์ จาก อันธพาล
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: เพ็ญพักตร์ ศิริกุล จาก ไม่ได้ขอให้มารัก
  • ภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม: 36
ประเภทละครโทรทัศน์
  • บทละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ จาก บ่วง
  • ผู้กำกับการแสดงละครยอดเยี่ยม: ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ จาก รากบุญ
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ท จาก บ่วงรัก
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: ชไมพร จตุรภุช จาก บ่วง
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: รวิชญ์ เทิดวงส์ จาก แรงเงา
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: ศิรพันธ์ วัฒนจินดา จาก บ่วง
  • ละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: บ่วง ช่อง 3
รางวัลยอดนิยม
  • นักแสดงหญิงยอดนิยม: อุรัสยา เสปอร์บันด์
  • นักแสดงชายยอดนิยม: ศรัณย์ ศิริลักษณ์
  • นักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม: นภัทร อินทร์ใจเอื้อ
  • ภาพยนตร์ไทยยอดนิยม: รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
  • ละครไทยยอดนิยม: ธรณีนี่นี้ใครครอง

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น