สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

เจมส์ พบ อึนจอง ใน Mind Memory 1.44 พื้นที่รัก

เพิ่มเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2560

ค่ายน้องใหม่ เฟฮู อินฟินิตี้ ได้ฤกษ์ส่งภาพยนตร์ "Mind Memory 1.44 พื้นที่รัก" ภาพยนตร์รักหวานซึ้งที่คุ้นหูกันก่อนหน้านี้ในชื่อ "Micro Love" บอกเล่าเรื่องราวของนักเขียนโปรแกรมหนุ่มผู้ชอบอยู่ในโลกของตัวเอง นำแสดงโดย "เจมส์ มาร์" แต่แล้ววันหนึ่งโลกของเขาก็เปลี่ยนแปลงไป เมื่อได้เจอกับสาวเก่งจากต่างแดนที่เปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน รับบทโดยนักร้องสาวจากประเทศเกาหลี "ฮัมอึนจอง" (Ham Eun Jung) หนึ่งในสมาชิก วง "ทีอาร่า" (T-ARA) นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมาร่วมสร้างความสนุกสนาน อาทิ "แม็กซ์ - ณัฐวุฒิ เจนมานะ" "ใบเฟิร์น - พัสกร พลบูรณ์" "จอย - จุฑามาศ วิชัย" ซึ่งได้มีการจัดงานแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นักแสดงและผู้กำกับของเรื่อง "หญิง - มนัสนันท์ กุดหอม" เผยถึงจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "เริ่มจากเรานั่งคุยกับเพื่อนเรา แล้วรู้สึกว่าเราอยากทำหนังรักเรื่องหนึ่งที่มีอะไรแตกต่างจากหนังรักทั่วไป ก็เลยเริ่มเขียนบทขึ้นมา" พร้อมแง้มที่มาของตัวเลขในชื่อเรื่องว่า "1.44 คือฟลอปปีดิสก์ที่ใช้บันทึกข้อมูล จากนั้นเราก็เปรียบเทียบระหว่างพื้นที่ความทรงจำของคนจำเป็นไหมต้องมากหรือน้อย เราก็เลยทำการเปรียบเทียบพื้นที่เป็นตัวเลขกันออกมา แต่ถ้าอยากรู้ทำไมถึงเป็นฟลอปปีดิสก์ต้องไปดูนะ" ส่วนการที่เลือกสาวเกาหลีมารับบทนางเอก ผู้กำกับบอกเหตุผลว่า "อันนี้ก็ต้องขอบอกว่าแรงบันดาลใจครึ่งหนึ่งก็มาจากคุณอึนจอง เราได้มีโอกาสดูซีรีส์บางอย่างของคุณอึนจองแล้วเรารู้สึกว่าเขามาเล่นหนังไทยก็น่าจะดีนะ ถ้าเขามาเล่นเป็นคนมีความรักกับคนไทยน่าจะดูอะไรที่ลงตัว ก็เลยลองพัฒนาบทไปอีก เรารู้สึกว่าคุณอึนจองมีเสน่ห์ มีอะไรที่น่าค้นหาอยู่ตลอดเวลา"

เจมส์ เอ่ยความรู้สึกที่ได้มาแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกว่า "ก็รู้สึกดีใจครับ ก็ขอบคุณคุณหญิงมากที่ให้โอกาส สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจคือเราได้ใช้หลายภาษา เราได้เจอหลากหลายคน เจอหลากหลายนักแสดง แล้วก็มีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างเรารู้สึกว่ามีคนแบบนี้ในโลกเยอะครับ มีคนเหงาเยอะโลกนี้" ได้มาเจอกับนักร้องชื่อดังอย่างนี้ พระเอกหนุ่มออกปากว่าทำงานด้วยกันง่ายมาก "จริงๆ การทำงานกับอึนจองเป็นอะไรที่ง่ายมากครับเพราะว่าเขาเป็นคนตั้งใจอ่ะครับ ไม่ว่าภาษา คือภาษาไทยเขาพยายามเรียนรู้ ภาษาอังกฤษเขาก็พยายามเรียนรู้ คือมันทำให้การทำงานสนุกแล้วก็เราเห็นแล้วคือเรารู้สึกประทับใจว่าเราเห็นตัวอย่างที่ดีในการทำงานมากๆ ครับ จริงๆ เขาเองก็สอนผมหลายอย่างครับ สอนในการทำงาน แต่นอกจากนั้นคือเราได้เห็นว่าการทำงานของศิลปินที่อยู่ต่างประเทศเป็นยังไง เขาตั้งใจทำงานแล้วก็คือบทของเขาอ่ะครับ เขียนทุกอย่างเลยว่าทำอย่างนี้ต้องอย่างนี้ๆ เป็นคนที่ละเอียดเยอะมากๆ"

อึนจอง ซึ่งรับบท มินจี กล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมงานที่คอยเอาใจใส่เป็นอย่างดี "ก็เป็นครั้งแรกนะคะที่ได้มาแสดงภาพยนตร์ที่ต่างประเทศ ก็เลยรู้สึกขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคนที่ทำให้ฉันสบายใจในการทำงานได้แบบเต็มที่มาก เพราะว่าทุกคนเอาใจใส่ แล้วก็ใจดีกันมากๆ ด้วยค่ะ ก็เลยขอบคุณทุกคนมากค่ะที่เอาใจใส่กันมาตลอดค่ะ ส่วนตัวฉันก็รักในประเทศไทยอยู่แล้วค่ะ ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ค่ะ ที่ได้มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้" ด้าน จอย พูดถึงตัวละครที่แสดงว่า "เรื่องนี้เล่นเป็นจีน่าค่ะ เป็นเพื่อนสนิทของมินจี" ส่วน ใบเฟิร์น ก็เผยถึงบทบาทที่ได้รับ "ในเรื่องรับบทชื่อแพรว ซึ่งเป็นเพื่อนรักกับเจมส์แล้วก็แม็กซ์มาตั้งแต่เด็กๆ คือโตมาด้วยกัน แล้วตัวเจมส์เขาก็จะไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่ค่อยมีสังคม คือเขาก็จะอยู่แต่กับเรา แล้วเราก็เป็นกลุ่มเพื่อนซี้กันก็จะเข้าใจเขาว่าเขาคิดยังไง เขาเป็นคนยังไง แล้วก็พยายามที่จะพาเขามาเผชิญกับโลกที่เป็นสังคมบ้าง" ฟาก เจมส์ แง้มว่าบทบาทนี้ต่างจากตัว ใบเฟิร์น มาก "คือในบทเขาเป็นฝั่งตรงข้ามกับสิ่งที่เขาเป็นทุกวันนี้อ่ะครับ ต้องเป็นคนที่แบบเป็นพี่ใหญ่ ดูแลทุกคน ดูแลเพื่อนสองคนได้ คอยเหมือนเป็นที่พึ่งแล้วก็คอยเหมือนเป็นแม่ ซึ่งมันก็น่ารักดีครับ"

ครูสอนการแสดง "เต๋า - สโรชา วาทิตตพันธ์" พูดถึงการทำงานกับชาวต่างชาติแต่ภาษาไม่ใช่อุปสรรค "ตอนแรกคิดว่าเป็นอุปสรรคเหมือนกันในการสื่อสาร เพราะว่าเราต้องอธิบายอารมณ์ แบ็กกราวนด์ของตัวละคร คาแรกเตอร์แต่ละอันให้ละเอียดที่สุดให้นักแสดง เอ๊ะ เราจะคุยกับเขายังไงดี เจมส์เนี่ยเคยทำงานกันมาแล้วโอเค แต่พอเป็นอึนจองปุ๊บ เราจะทำยังไงดี แต่พอเจอเขาปุ๊บอ่ะค่ะ วันแรกที่เจอแบบตะลึงเพราะเขาทำการบ้านมาดีมาก จำบทของตัวเองภาษาไทยภาษาอังกฤษก็เป็นภาษาเกาหลีด้วยอีก ของคนอื่นอีก คือแบบอย่างนี้จบเลย คือความหนักใจจะไม่มีแล้ว เพราะว่าคนที่ตั้งใจทำงานจริงๆ มันจะไม่มีอุปสรรคอะไรเลย การปรับตัวของเขาการเข้าใจบทของเขา อธิบายลึกกันถึงแบ็กกราวนด์ของตัวละครว่าความสัมพันธ์ของพ่อแม่อะไรยังไง วิธีการพูดหรือว่าอะไรทำให้ตัวละครมีมิติมากขึ้น คนดูก็จะเชื่อมากขึ้นว่าเขามีปัญหากับครอบครัวยังไงถึงตัดสินใจมาเป็นตรงนี้ และอีกอย่างพี่หญิงอยากให้คาแรกเตอร์ของอึนจองเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความเป็นเวิร์กกิงวูแมนมากขึ้น อาจจะไม่หวานๆ ใสๆ เหมือนที่เคยเห็นกัน"

อึนจอง กล่าวฝากผลงานภาพยนตร์ว่า "แฟนๆ ชาวไทยที่รอคอยกันมานานนะคะจะต้องชอบเรื่องนี้แน่นอนค่ะ เพราะว่ามีบรรยากาศที่สวยงามของเมืองไทยด้วยแล้วก็เกาหลีด้วย ดังนั้นก็ติดตามเรื่องนี้กันด้วยนะคะ" เจมส์ ชวนมาหาคำตอบในความทรงจำของตัวเอง "หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนเหงาสองคนที่ต่างคนก็ต่างมีไลฟ์สไตล์ของตัวเองแล้วก็ได้มาเจอกันครับ เป็นทั้งการเริ่มต้นของความรักที่ดี เป็นการเริ่มต้นของสิ่งดีๆ ซึ่งกันและกันครับ แล้วก็อยากจะฝากด้วยครับว่าความทรงจำของคุณเป็นยังไงครับ ฝากด้วยครับ Mind Memory ครับผม" ใบเฟิร์น เอ่ยว่าเรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในช่วงวันแห่งความรัก "สำหรับตัวเฟิร์นนะคะ ก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วก็เป็นภาพยนตร์ที่เอาเป็นว่าคุณน่าจะไม่ผิดหวังแล้วกันสำหรับช่วงวาเลนไทน์นี้ ที่เป็นภาพยนตร์รักอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นตัวเลือก แล้วก็เข้าไปก็จะได้เห็นความน่ารักของเจมส์ ซึ่งเขาเป็นคนที่น่ารักมากแล้วก็อึนจอง อึนจองก็เป็นคนที่น่ารักมากสวยด้วย"

ติดตามบทสรุปความรักของเขาและเธอว่าพื้นที่ 1.44 นี้จะเพียงพอต่อความทรงจำของกันและกันหรือไม่ ในภาพยนตร์ Mind Memory 1.44 พื้นที่รัก กำหนดเข้าฉายวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไปในโรงภาพยนตร์

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น