สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

โจ้ ความหมายของค่ำคืน ถ่ายทอดเพลงผู้หญิงอารมณ์ใหม่

เพิ่มเมื่อ 5 มีนาคม 2546

แจ้งเกิดเป็นศิลปินเต็มตัวกับหนุ่มเสียงนุ่มละมุนหู โจ้ - ธณรัฐ ปิ่นเวหา ด้วยเสียงเรียกร้องของแฟนเพลงที่มีเข้ามาไม่ขาดสาย ทำให้ โจ้ เตรียมเพลงพิเศษมาฝากแฟนๆ ให้หายคิดถึง ในอัลบั้มพิเศษ โจ้ ธณรัฐ ปิ่นเวหา Night Time ความหมายของค่ำคืน ภายใต้การดูแลของ เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ คู่ใจคนเดิม ปอนด์ – ธนา ลวสุต ซึ่งอัลบั้มนี้ได้นำเพลงเพราะจากนักร้องหญิงอันดับ 1 มาเติมเสน่ห์และถ่ายทอดอารมณ์เพลงของผู้หญิงให้เป็นแบบของโจ้ โดย โจ้ เล่าให้ฟังถึงการทำงานอัลบั้มพิเศษว่า

"ตอนนี้เป็นช่วงที่ผมเตรียมงานสำหรับอัลบั้มใหม่อยู่ครับ ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่กว่าอัลบั้มชุดที่ 2 ของผมจะเสร็จ ช่วงนี้ผมก็เลยว่างครับและก็ไม่อยากอยู่เฉยๆ เลยคุยกับพี่ปอนด์ว่าจะทำอัลบั้มเพลงคัฟเวอร์สักอัลบั้มหนึ่ง ช่วยกันคิดว่าจะให้รูปแบบออกมาเป็นอย่างไรดี ส่วนตัวผมเองก็เป็นคนที่ชอบฟังเพลงมาก จะฟังทุกแนว ทุกศิลปิน แต่สำหรับเพลงของผู้หญิงผมจะชอบเป็นพิเศษ เพราะเพลงรักในแบบผู้หญิง ก็จะมีมุมมองแบบผู้หญิง ลึกซึ้ง บางครั้งเราก็เข้าใจ บางครั้งรู้สึกแปลกๆ น่าสนใจดี

เลยสรุปกันว่าจะนำเพลงของพี่ๆ เพื่อนๆ มาร้องใหม่ โดยปรับคำบางคำให้เป็นแบบของผม ทำดนตรีใหม่บ้างเพื่อให้เข้ากับสไตล์ของผม เลยเป็นที่มาของการทำอัลบั้มพิเศษนี้ เพื่อให้ผมได้ทำงานที่ผมรัก และเป็นการฝึกฝนพัฒนาทักษะด้านการร้องเพลงไปเรื่อยๆ ด้วยครับ

10 เพลงที่เราช่วยกันเลือก เช่น อย่าลืมว่าฉันรักเธอ – กรพินธุ์, แค่วันนี้ – โมเม, รักไม่มีวันตาย – พี่แหม่ม, ไม่อยากให้ผ่านคืนนี้ – เดอะซิส, เหมือนรักกับลม – พี่ปาน ธนพร ฯลฯ ซึ่งจริงๆ ผมก็เกร็งนะครับ กับการร้องเพลงที่คนอื่นเคยร้องไว้ดีมากๆ พอผมนำมาร้องมันก็อาจจะเกิดการเปรียบเทียบได้ แต่ผมก็เต็มที่กับเพลงทุกเพลงครับ ผมว่าเพลงเดียวกันแต่เมี่อเปลี่ยนคนร้อง เปลี่ยนวิธีการร้อง เพลงนั้นก็จะให้ความรู้สึกบางอย่างและมีเสน่ห์ต่างออกไป แต่คุณค่าและความหมายของเพลงมันก็ยังคงเดิมอยู่ครับ

สำหรับที่มาของชื่ออัลบั้มพิเศษนี้เป็นเพราะตั้งแต่ผมได้มาเป็นนักร้อง ผมมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียง การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ การร้องเพลง การทำงานต่างๆ ฯลฯ ซึ่งผมเองก็มีความสุขและรู้สึกว่าชอบทำงานตอนกลางคืนด้วยครับ เป็นช่วงที่คนส่วนใหญ่เขาเลิกทำงานกันแล้ว สถานที่ต่างๆ ก็จะมีคนไม่พลุกพล่าน อากาศก็เย็น สงบดี มีสมาธิ อย่างการบันทึกเสียงตอนกลางคืนนี่ก็ทำให้เส้นเสียงของผมดีกว่าตอนกลางวันด้วยครับ เลยเป็นที่มาของ โจ้ Night Time ความหมายของค่ำคืน นี่ละครับ"

พบกับ โจ้ ธณรัฐ ปิ่นเวหา Night Time ความหมายของค่ำคืน วันที่ 6 มีนาคมนี้ และรอชมสกู๊ปเปิดตัวอัลบั้มพิเศษได้ครั้งแรกในรายการ เพลงทะลุจอ ทางช่อง 7 สี เวลา 12.30 น. วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น