1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รับสมัครด่วน นักแต่งเพลง 100 ชีวิต เข้าสังกัด แกรมมี่

รับสมัครด่วน นักแต่งเพลง 100 ชีวิต เข้าสังกัด แกรมมี่

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดย ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค เปิดรับสมัครนักแต่งเพลงเพื่อเข้าทำงานเป็นนักแต่งเพลงอาชีพของสังกัดในโครงการ We Want You โดยให้ผู้ส่งสนใจส่งข้อเขียนตามโจทย์ที่ให้มา เป็นร้อยแก้ว ร้อยกรอง หรือกลอนเปล่าก็ได้ ความยาวไม่เกิน 1 หน้า A4 พร้อมเขียนเนื้อเพลงใหม่จากทำนองเดิมในเพลงที่ให้มา โดย พี่ดี้ เจ้าของโครงการเผยว่า

“เราเห็นว่าหลายคนสนใจอยากเป็นนักแต่งเพลง แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เราถึงได้เปิดโครงการ We Want You และเปิดกว้างสำหรับทุกเพศทุกวัย โจทย์ของเรา คือ สร้างสรรค์เรื่องราวเปรียบเปรย เชื่อมโยงความสัมพันธ์ของสิ่งของที่ให้มา 1 หัวข้อ คือ น้ำแข็งกับนาฬิกาทราย, ตัวเลข 55 กับตัวเลข 21, กระเทียมเจียวกับฟองสบู่, หนุมานกับกระดาษเช็ดหน้า, ความเศร้ากับหมากรุก และแต่งเนื้อเพลงใหม่จากทำนองเพลงใดเพลงหนึ่งต่อไปนี้ เปล่าหรอกนะ ของ คริสติน่า, เล่าสู่กันฟัง ของ เบิร์ด ธงไชย, คู่แท้ ของ เบิร์ด ธงไชย, ใครใครก็ไม่รักผม ของ พลับ และ รักนิรันดร์ ของ ศิรศักดิ์

เราจะคัดเลือกมา 100 คน เพื่อมาอบรมคัดเลือกเป็นนักแต่งเพลงกับนักแต่งเพลงมืออาชีพ อาทิ สีฟ้า สุรักษ์ จักราวุธ ฯลฯ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งผลการคัดเลือกและรายละเอียดการอบรม เราจะตอบกลับไปยังทุกคนภายใน 15 พ.ค. 46 ใครอยากเป็นนักแต่งเพลงก็ส่งผลงานกันเข้ามานะครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจส่งผลงานข้อเขียนทั้งสอง พร้อมชื่อ ที่อยู่ และที่ทำงาน (หรือสถานศึกษาปัจจุบัน) มาที่โครงการ We Want You บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 50 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ถนนสุขุมวิท 21 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 หรือที่ wewantyou@gmmgrammy.com ภายในวันที่ 30 มี.ค. 46

ความคิดเห็น