สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

ย้อนความทรงจำกับเพลงอมตะในคอนเสิร์ต แอร์ ซัปพลาย

เพิ่มเมื่อ 4 กรกฎาคม 2551

สร้างความสุขให้คนดูย้อนรำลึกอดีต กับเพลงดังแนวซอฟต์ป๊อปมากมายหลายเพลง ในคอนเสิร์ต "From The Heart World Tour 2008 Live In Bangkok" ของคู่หูนักร้องนักดนตรีชื่อก้องโลก "แอร์ ซัปพลาย" (Air Supply) ประกอบด้วย "รัสเซล ฮิทช์ค็อก" (Russel Hitchcock) นักร้องนำ และ "เกรแฮม รัสเซล" (Graham Russell) มือกีตาร์และนักร้องนำ ขึ้นเวทีพร้อมนักดนตรีอีก 3 คน คือ "จอห์น ไลต์ฟุต" John Lightfoot) มือเบส "เจด มอสส์" (Jed Moss) มือคีย์บอร์ด และ "ไมค์ เซอร์บี้" (Mike Zerbe) มือกลอง เมื่อค่ำคืนวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

บริเวณด้านหน้าของ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว คราคร่ำไปด้วยบรรดาแฟนเพลง ซึ่งส่วนมากเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานขึ้นไป มารวมตัวกันเพื่อร่วมย้อนรำลึกเพลงดังในอดีต แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่จนถึงทุกวันนี้

เมื่อได้เวลา รัสเซล เดินออกมาจากหลังเวที พร้อมชูมือขึ้นทักทายแฟนเพลง ก่อนที่ เกรแฮม จะเดินตามออกมา ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ชมทั่วทั้งฮอลล์ ทั้งคู่เปิดคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยเพลง "Sweet Dreams" เพลงจังหวะช้าๆ แล้วมาต่อด้วยเพลงจังหวะเร็วขึ้นกว่าเดิมกับ "Even The Nights Are Better" จบเพลงนี้ปุ๊บ ก็ให้คนดูได้เพลิดเพลินกันต่อกับเพลง "Just As I Am" ซึ่งเพลงนี้นอกจาก เกรแฮม จะเล่นกีตาร์แล้ว ยังได้ช่วยร้องประสานเสียงอีกด้วย

ต่อด้วยเพลง "A Little Bit Of Everything" ที่รวมอยู่ในอัลบั้ม "Mumbo Jumbo" อัลบั้มใหม่ของ แอร์ ซัปพลาย ที่จะออกวางแผงประมาณเดือนตุลาคม ปีนี้ และเมื่อเสียงดนตรีจากคีย์บอร์ดของเพลงดังอย่าง "Here I Am" ขึ้นมาเท่านั้น ก็เรียกเสียงปรบมือดังก้องจากแฟนเพลง เมื่อจบเพลงนี้ เกรแฮม มือกีตาร์ได้กล่าวทักทายแฟนๆ และยินดีต้อนรับแฟนเพลงทุกคนที่มาในวันนี้

แอร์ ซัปพลาย ก็เรียกรอยยิ้มจากคนดูกันต่อกับ "Chances" เพลงช้าที่แสดงพลังเสียงของ รัสเซล ได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ เกรแฮม จะพูดเข้าเพลงต่อไปว่า "ถึงจะเล่นเพลงนี้ แต่ผมก็ยังจะไม่ไปไหน และ และจะไม่พูดคำนี้กับทุกๆ คนแน่นอน" นั่นคือเพลง "Goodbye" อีกหนึ่งเพลงดังอมตะที่ยังได้ยินกันอยู่เสมอๆ แค่ได้ยินดนตรีขึ้นต้น ก็เรียกเสียงเฮได้จากคนดูจนสนั่นฮอลล์ และได้รับเสียงปรบมือกึกก้องอีกครั้งเมื่อจบเพลงนี้

เกรแฮม ได้แนะนำให้แฟนเพลงได้รู้จักกับ เจด มือคีย์บอร์ดของวง ก่อนที่เขาจะอวดฝีมือการเดี่ยวคีย์บอร์ดนำเข้าสู่เพลง "Faith In Love" อีกหนึ่งเพลงที่รวมอยู่ในอัลบั้มใหม่ในจังหวะค่อนข้างเร็ว รัสเซล เลยเรียกให้คนดูโยกตัวและปรบมือตามไปด้วยกัน และต่อด้วยเพลงดัง "The Power Of Love" เพลงดั้งเดิมของนักร้องหญิง เจนนิเฟอร์ รัช (Jennifer Rush) ที่ แอร์ ซัปพลาย นำมาร้องใหม่ โดยเปลี่ยนเนื้อร้องท่อนหนึ่ง จาก "I am your lady, and you are my man" มาเป็น "You are my lady, and I am your man"

จากนั้นนักร้องนำและนักดนตรีอีก 3 คนก็ฝากเวทีไว้กับ เกรแฮม ที่เปลี่ยนจากถือกีตาร์ไฟฟ้ามาเป็นกีตาร์อะคูสติก พร้อมเก้าอี้ 1 ตัว ที่ตัวเล็กจน เกรแฮม พูดว่ามันเล็กเกินไปสำหรับเขา ก่อนจะแซวเพื่อนร่วมวงว่า "สำหรับคนที่สงสัยว่าสมาชิกคนอื่นหายไปไหน พวกเขาหายไปจิบน้ำชาและไปทำผมมาใหม่ครับ"

เกรแฮม แนะนำบทเพลงต่อไปว่า "เพลงต่อไปจะเป็นเพลงรัก ที่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักเหมือนเพลงอื่นๆ ชื่อเพลงก็ธรรมดามาก ดนตรีก็ธรรมดา เพลงนี้ผมแต่งขึ้นตอนเช้า เมื่อตื่นมาและเดินไปที่แม่น้ำ ซึ่งงดงามมาก และวันนี้เป็นวันพิเศษ เพราะผมจะเล่นเพลงนี้เป็นที่แรก ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน เพลงนี้เหมือนเด็กทารกที่อยู่ในอ้อมกอดของทุกคนนะครับ" เรียกเสียงปรบมือจากคนดูได้ทั้งฮอลล์ ก่อนจะได้ฟังเพลงใหม่ที่ชื่อว่า "The River" เพลงนี้ เกรแฮม แสดงเดี่ยวทั้งร้องและเล่นกีตาร์

จากนั้น รัสเซล ได้เดินขึ้นมาบนเวที และนั่งลงข้างๆ เพื่อนซี้ แล้ว เกรแฮม เล่าเรื่องในอดีตใหัฟังว่า "พวกเราเริ่มเล่นดนตรีกันที่ออสเตรเลีย ช่วงแรกเราเล่นดนตรีกันในร้านเล็กๆ ยังไม่มีใครเข้ามาฟัง แต่เรายังเชื่อมั่นและทำตรงนี้ต่อไป" ก่อนที่เขาจะเล่าต่อไปว่า "ผู้จัดการร้านก็เลยจัดตารางงานให้เราไม่ได้ไปเล่นที่นั่น เขาบอกว่าถ้าพวกเราไม่เล่น คนคงจะเข้ามาในร้าน แต่เราก็บอกไปว่าไม่ได้ เพราะมาเล่นที่นี่เราจะได้อาหารฟรีทุกคืนนะ" เกรแฮม ปล่อยมุกเรียกเสียงฮาได้จากคนดู และพูดต่อ "เพลงที่เราจะเล่นต่อไปนี้ เป็นเพลงที่เราไม่ได้เล่นมานานแล้ว" แล้วเสียงกีตาร์อะคูสติกก็ดังขึ้นมา เป็นทำนองเพลง "I Want To Give It All"

เมื่อจบเพลง เกรแฮม ได้แนะนำสมาชิกอีก 2 คนที่เหลือ คือ จอห์น มือเบส และ ไมค์ มือกลอง ให้คนดูปรบมือต้อนรับ และเขายังได้เชิญชวนให้แฟนเพลงช่วยร้องเพลงทุกเพลงที่พวกเขาจะเล่นต่อไป ซึ่งเพลงถัดมา คือ "Two Less Lonely People In The World" ในช่วงท้ายเพลงนี้ รัสเซล ยื่นไมค์ให้ทุกคนช่วยกันร้องไปพร้อมๆ กัน ต่อด้วยเพลงดัง "Without You" กับดนตรีในแบบอะคูสติก

แอร์ ซัปพลาย ชวนคนดูมาสนุกกันต่อกับเพลงของพวกเขา ทั้ง "The One That You Love" ที่ทั้งสองเพื่อนซี้ทำเก๋ เมื่ออยู่ดีๆ ก็เดินลงมาจากเวที ให้แฟนเพลงด้านล่างได้สัมผัสนักร้องในดวงใจกันอย่างใกล้ชิด เกรแฮมเดินลงมาพร้อมกีตาร์ เดินไปตามทางที่แฟนๆ นั่งดูอยู่ ซึ่งช่วงนี้คนดูจำนวนมากก็ลุกขึ้นเดินตามเขาไปด้วย และ เกรแฮม ยังไปยืนเล่นกีตาร์บนเก้าอี้อีก เรียกเสียงกรี๊ดจากคนดูได้เป็นระยะๆ ส่วน รัสเซล ก็เดินไปหาคนดูอีกฟากหนึ่งของฮอลล์ จับไม้จับมือกับแฟนเพลงอย่างถ้วนหน้า สร้างความประทับใจให้เหล่าแฟนๆ เป็นอย่างมาก

ต่อด้วยเพลง "Lost In Love" และ "Every Woman In The World" เมื่อจบเพลง เกรแฮม ได้ชวนคนดูให้มายืนตรงหน้าเวที ก่อนที่พวกเขาจะกล่าวขอบคุณทุกๆ คน และเล่นเพลง "Making Love Out Of Nothing At All" แล้วสมาชิกทั้งหมดวิ่งหายเข้าหลังเวทีไป แต่แฟนเพลงก็ยังปักหลักไม่ไปไหน พร้อมทั้งยังส่งเสียงร้องเรียกไม่หยุด จนในที่สุด แอร์ ซัปพลาย ก็ปรากฏตัวอีกครั้ง พร้อมเพลงอมตะ "All Out Of Love" เป็นเพลงส่งท้ายของจริง เมื่อจบเพลงทั้ง 5 คนจับมือกันและโค้งให้แฟนๆ ก่อนโบกมือลา ทิ้งความประทับใจให้คนดูได้อิ่มเอมในค่ำคืนนั้น

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น