สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

กู๊ด เซพเทมเบอร์ ให้กำลังใจคนท้อผ่านมิวสิกฯ แค่หนึ่งวัน

เพิ่มเมื่อ 7 กันยายน 2553

ส่งเพลง "แค่หนึ่งวัน" ซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้ม "กู๊ด สเตป" (Good Step) ออกมาให้ฟังกันได้สักพัก หนุ่มๆ "กู๊ด เซพเทมเบอร์" (Good September) จากค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ ที่ประกอบด้วย "อั้ม -ธเนศ จรัสรุ่งสิริกุล" (ร้องนำ) "โป้ง - วิบูลย์ศิริ วิบูลย์มา" (ร้องนำ) "นิว - ปิโยรส เวปุลละ" (กีตาร์) "เติ้ง - วิทวัน วิโรจน์ไตรรัตน์" (กีตาร์) "กอล์ฟ - ณัฐฤกษ์ จงเสถียร" (เบส) "เอ็ม - กษิต พรหมศิริ" (เพอร์คัสชัน) และ "เดล - วีรเดช สาทิยลักษณ์" (กลอง) ก็ตอกย้ำความแรงด้วยมิวสิกวิดีโอเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังได้ดูกันอย่างจุใจ

การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้มีขึ้นย่านตลาด อตก. ซึ่งพอจะเริ่มถ่ายทำ ฝนก็เทกระหน่ำมาแบบไม่หยุด จนกองถ่ายต้องหยุดการถ่ายทำไปพักใหญ่ แต่หนุ่มๆ ของเราก็ไม่ปล่อยเวลานี้ให้เสียโอกาส หยิบกีตาร์ขึ้นมาร้อง เล่นเพลงรอกันไปอย่างสนุกสนาน ซึ่งภาพบรรยากาศแบบนี้ ก็ไปถูกใจผู้กำกับ "เจี๊ยบ - นภัสริญญ์ พรหมพิลา" เข้าอย่างจัง จนต้องแอบเก็บภาพสวยๆ นี้ไว้ เรียกได้ว่าได้ภาพสวยๆ แบบไม่ทันได้ตั้งตัวกันเลย

จนเมื่อเสร็จจากฉากแอบถ่าย ครั้งนี้หนุ่มๆ กู๊ด เซพเทมเบอร์ ควงแขนนางเอกมิวสิกวิดีโอหน้าหวาน "ฝน - ฝนทิพย์ เพิ่มนาม" มาเป็นหนึ่งเสียงสวยๆ ตัวแทนของผู้หญิงที่ต้องพบเจอเรื่องร้ายๆ และอยากทำให้แค่หนึ่งวันเป็นวันที่ดีดี ซึ่งต้องมาแสดงความหวานคู่กับ อั้ม นักร้องนำ เล่นเอาเพื่อนร่วมวงอิจฉาไปตามๆ กัน ก่อนจะปิดท้ายด้วยการถ่ายเส้นร้องของ กู๊ด เซพเทมเบอร์ กันครบวง ฉากนี้ เจี๊ยบ ผู้กำกับจัดฉากเป็นห้องดนตรี ที่มีแสงสีจัดจ้าน สวยงาม ยิ่งได้ฝีมือการเล่นดนตรีของ กู๊ด เซพเทมเบอร์ เข้าไป บอกได้เลยว่าเหมือนกับกำลังเล่นสดอยู่ยังไงยังงั้น ซึ่ง อั้ม ก็เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าถึงบรรยากาศการถ่ายทำวันนี้ให้ฟังว่า

"เพลงนี้เป็นมิวสิกฯ เพลงที่ 3 ของ กู๊ด เซพเทมเบอร์ แล้วครับ ที่ได้ดูกันไปก่อนหน้านี้ก็มีเพลง 1 2 3, เหงา เหงา แต่สำหรับผมเองเพลงนี้เป็นมิวสิกฯ ตัวแรกในชีวิตเลยครับ (ยิ้ม) เนื้อหาเพลงนี้เล่าถึงเรื่องความเสียใจ ความผิดหวังของใครหลายๆ คน แต่ให้กำลังใจคนที่ต้องเจออะไรหลายอย่างกับหลายๆ เรื่อง และอยากให้คิดว่ามันเป็นแค่หนึ่งวันที่ต้องเจอ เดี๋ยวก็ต้องผ่านพ้นไป เป็นเพลงป๊อปที่ฟังง่าย สบายๆ กับเสียงกีตาร์นุ่มๆ ที่สำคัญมีเสียงใสๆ ของ พี่นู๋ - มนต์ทิพย์ ลิปิสุนทร มาร่วมร้องส่งเพลงนี้ให้น่าฟังกว่าเดิมด้วย รับรองได้ว่าฟังแล้ว ต้องอมยิ้มตามเลยครับ

ส่วนการถ่ายทำวันนี้สนุกดีครับ พวกเราเป็นแบบเฮไหนเฮนั่นอยู่แล้ว แต่พอมาเจอฝนตกนี่ก็ทุลักทุเลกันไปพักใหญ่เลย กับน้องฝนที่มาแสดงเป็นตัวแทนผู้หญิงในเพลง เป็นครั้งแรกที่ร่วมงานด้วยแต่ทำงานง่ายเลยครับ ใช้เวลาไม่นานก็ถ่ายทำเสร็จ เขาก็เก่งเหมือนกันร้องเพลง แค่หนึ่งวัน ได้ทุกท่อนทุกโน้ตเลย เยี่ยมมากๆ ครับ ฝากติดตามมิวสิกฯ ของพวกเราด้วยนะครับ เพลงนี้มีภาพและสีสันในมิวสิกฯ ที่สวยมาก อยากให้ชมกันจริงๆ และขอฝากอัลบั้มจากอัลบั้มของพวกเรา กู๊ด เซพเทมเบอร์ ด้วยนะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น