1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กู๊ด เซพเทมเบอร์ ปล่อยมิวสิกฯ เพลง Day 1 ในรอบ 3 ปี

กู๊ด เซพเทมเบอร์ ปล่อยมิวสิกฯ เพลง Day 1 ในรอบ 3 ปี

หลังไม่ได้มีผลงานออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังนานกว่า 3 ปี สำหรับหนุ่มๆ "กู๊ด เซพเทมเบอร์" (Good September) จากค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ ที่ประกอบไปด้วย "อั้ม - ธเนศ จรัสรุ่งสิริกุล" (ร้องนำ) "เติ้ง - วิทวัน วิโรจน์ไตรรัตน์" (กีตาร์) "กอล์ฟ - ณัฐฤกษ์ จงเสถียร" (เบส) "เอ็ม - กษิต พรหมศิริ" (เพอร์คัสชัน) และ "เดล - วีรเดช สาทิยลักษณ์" (กลอง) วันนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาอีกครั้งแถมยังพกซิงเกิลใหม่และมิวสิกวิดีโอตัวล่าสุดในเพลง "Day 1" ซึ่งไปถ่ายทำไกลถึงหมู่บ้านร้าง จังหวัดจันทบุรี เรียกว่าถึงจะเจออุปสรรคระหว่างการถ่ายทำขนาดไหนพวกเขาก็เต็มที่กับมิวสิกวิดีโอตัวแรกในรอบ 3 ปีนี้อย่างแน่นอน

หนุ่มๆ กู๊ด เซพเทมเบอร์ เผยว่า "สำหรับเพลง Day 1 ก็ถือว่าเป็นเพลงที่พวกเราใช้เวลาบ่มเพาะกันมานานกว่า 3 ปีเลยนะครับ เนื้อหาของเพลงก็จะพูดถึงการเริ่มใหม่ในหลายๆ รูปแบบ ซึ่งก็คล้ายๆ กับวงเราที่กลับมาหลังจากหายไปนานถึง 3 ปี วันนี้พวกเราก็ได้มาถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง Day 1 สำหรับความรู้สึกในวันนี้ก็ดีใจมากๆ ครับ ที่ได้กลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ได้กลับมาลงมือผลิตงานเพลงอย่างจริงจัง มิวสิกวิดีโอตัวนี้ก็เลยเป็นเหมือนผลงานที่ทำเพื่อแสดงให้เห็นว่าเรากลับมาแล้วนะ และพร้อมที่จะทำงานเพลงดีๆ ต่อไปให้ทุกคนได้ลองฟังกัน วันนี้เรายกกองมาถ่ายทำไกลกันถึงจังหวัดจันทบุรี ในหมู่บ้านร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งต้องลุ้นกับสภาพอากาศที่ฝนทำท่าจะตกตลอดเวลา มิวสิกวิดีโอเพลงนี้พวกเราเต็มที่มากๆ เพราะผู้กำกับอย่าง หัวกลม หรือ ต้น - ยศศิริ ใบศรี สั่งให้ทาถ่านคลุกฝุ่นทั้งตัวแถมยังต้องลงไปนอนบนพื้นถนนที่มีกองขยะล้อมรอบ ยังมีสภาพอากาศที่ควบคุมไม่ได้อีกครับ"

กู๊ด เซพเทมเบอร์ เล่าเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอให้ฟังต่อไปว่า "ส่วนเรื่องของเนื้อหาในมิวสิกวิดีโอก็ยังได้ไอเดียหลักๆ มาจากผู้กำกับที่ต้องการให้พระเอกตื่นขึ้นมาจากสงคราม แล้วพบว่าตัวเองยังไม่ตาย จนเกิดเป็นคำถามว่าเราอยู่ที่ไหน ทำไมยังหายใจอยู่ แล้วจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้ ซึ่งหลักๆ จะเป็นการเดินเรื่องของพระเอกที่ตามหานางเอก และพูดถึงวงของพวกเราที่กลับมาอีกครั้งและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ด้วยคอนเซปต์ของคอสตูมในชุดทหารบวกกับความเป็นเพลง Day 1 ทำให้ผู้กำกับนึกถึงเมืองร้างเลยมาถ่ายทำไกลกันถึงจังหวัดจันทบุรีเพื่อความสมจริง นอกจากนี้ผู้กำกับได้เตรียมการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตัวต่อไปซึ่งเป็นการเฉลยตอนจบของเนื้อเรื่องทั้งหมด ซึ่งได้เกริ่นไว้ในมิวสิกวิดีโอตัวนี้อีกด้วย สุดท้ายนี้พวกเราก็อยากฝากมิวสิกวิดีโอเพลง Day 1 ไว้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น