1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 55 ประจำปี 2003

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 55 ประจำปี 2003

Bowling for Columbine สารคดีต่อต้านอาวุธปืนของ ไมเคิล มัวร์ และ The Hours ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายรางวัลพูลิตเซอร์ของ ไมเคิล คันนิ่งแฮม โดย เดวิด แฮร์ รับรางวัลสูงสุดจากสมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (Writers Guild of America)

ไมเคิล มัวร์ ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์สารคดีที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ส่วน เดวิด แฮร์ ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ทำให้ The Hours มีโอกาสเพิ่มมากขึ้นที่จะได้รับรางวัลออสการ์ซึ่งกำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ปีที่แล้วผู้ที่ได้รับรางวัลจากสมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา ได้แก่ จูเลียน เฟลโลวส์ จาก Gosford Park ในสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และ อาคิว่า โกลด์แมน จาก A Beautiful Mind ในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ต่างก็ได้รับรางวัลออสการ์ในสาขาดังกล่าวด้วยกันทั้งคู่

Bowling for Columbine ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วยในสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ส่วน The Hours ภาพยนตร์ที่รอพิสูจน์ความยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ ต้องมาขับเคี่ยวกับ Chicago, Adaptation, About Schmidt และ About a Boy ในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดตื่นเต้นของเด็กหนุ่มข้างถนนผู้มีเสน่ห์ อะลาดิน (มีนา มาสซูด) รวมถึงเจ้าหญิงผู้กล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง จั...อ่านต่อ»