1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 65 ประจำปี 2013

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 65 ประจำปี 2013

ภาพยนตร์หน่วยสืบราชการลับแนวสืบสวนสอบสวน "Argo" และ " Zero Dark Thirty" คือผู้ชนะรางวัลใหญ่ทางด้านบทภาพยนตร์ในงานประกาศผล "ดับเบิลยูจีเอ อวอร์ดส์" (WGA Awards) ครั้งที่ 65 ประจำปี 2013 จากสมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (Writers Guild of America) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาสถานที่จัดงาน 2 แห่ง ในนิวยอร์กซิตี และลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

"Zero Dark Thirty" ภาพยนตร์สายลับตามล่า บิน ลาเดน ผลงานการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของ "มาร์ก โบล" (Mark Boal) และเป็นครั้งที่ 2 เช่นกันบนเวทีนี้ที่ มาร์ก ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ก่อนหน้านี้ มาร์ก คว้ารางวัลจากการเขียนบทที่เขาฝากฝีมือไว้ใน "The Hurt Locker" เมื่อปี 2010 ซึ่งเป็นการทำงานร่วมงานกันระหว่าง มาร์ก และผู้กำกับคนเก่ง "แคธริน บิเกอโลว์" (Kathryn Bigelow) ทั้งสองเรื่อง เมื่อถามว่าสารที่ต้องการส่งไปถึงผู้ชมผ่านภาพยนตร์นั้นคืออะไร มาร์ก เปิดใจว่า "ผมคิดว่าที่ (ผู้กำกับ แคธริน) เคยกล่าวไว้เหมาะสมที่สุดแล้วครับ ตอนที่เธอบอกว่าเธอต้องการส่องแสงสว่างท่ามกลางทศวรรษที่มืดมิด"

ด้านภาพยนตร์หน่วยข่าวกรองอีกหนึ่งเรื่องที่บอกเล่าภารกิจชิงตัวประกันอย่าง "Argo" ดูจะเป็นม้าตีนปลายที่กระแสแรงขึ้นทุกขณะ มาคราวนี้ยึดรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจากการสร้างสรรค์ของ "คริส เทอร์ริโอ" (Chris Terrio) มาครองอีกหนึ่งรางวัล ตัดหน้าภาพยนตร์เรื่องเด่นอย่าง "Lincoln" และ "Silver Linings Playbook" พร้อมมุ่งหน้าสู่รางวัลออสการ์ในสัปดาห์ต่อไป ซึ่ง คริส เผยว่า "ผมยังไม่เคยได้รับรางวัลที่มีการขานชื่อมาก่อนเลยครับ" ขณะที่ผู้เขียนบทภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมตกเป็นของ "มาลิก เบียงเยโล" (Malik Bendjelloul) ซึ่งรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ตามหานักดนตรีจาก "Searching for Sugar Man"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จีน (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) หญิงสาววัย 28 ปี ที่วางแผนจะปรับปรุงบ้านให้กลายเป็นสำนักงาน แผนการทำความสะอาดบ้านสุดรกจ...อ่านต่อ»