1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 58 ประจำปี 2006

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 58 ประจำปี 2006

ประกาศผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม "Writers Guild Award" หรือ "WGA" ครั้งที่ 58 ประจำปี 2006 ของสมาคมนักเขียนบทภาพยนตร์แห่งอเมริกา (Writers Guild of America) กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ตกเป็นของ "Crash" ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาความขัดแย้งระหว่างเชื้อชาติในอเมริกา ที่ตัวละครอันหลากหลายในเรื่องนี้ต้องโคจรมาพบกัน เพื่อเผชิญกับช่วงเวลาอันสับสนวุ่นวาย 36 ชั่วโมง ในเมืองลอสเองเจอลิส ซึ่งบทภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ชนะได้ด้วยฝีมือการเขียนบทของ "พอล แฮกกิส" และ "บ็อบบี้ มอร์เรสโก"

ส่วนรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ได้แก่ "Brokeback Mountain" เรื่องราวความรักต้องห้ามที่ต้องซ่อนเร้นเอาไว้เป็นระยะเวลาอันยาวนาน ระหว่างชายหนุ่ม 2 คนที่ทำงานร่วมกันในฟาร์มปศุสัตว์ ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายไปแต่งงานกับหญิงสาวแล้วมีครอบครัวอย่างปกติ

ภาพยนตร์เรื่อง Brokeback Mountain เป็นฝีมือการเขียนบทของ "ไดอานา ออสซานา" และ "แลร์รี แม็กเมอร์ทรี" มีที่มาจากบทประพันธ์ดั้งเดิมที่เป็นเรื่องสั้น เขียนโดย "แอนนี่ พรู" ซึ่งในฉบับภาพยนตร์ก็ได้นักแสดงหนุ่มหล่อ คือ "ฮีธ เลดเจอร์" และ "เจค กิลเลนฮาล" มารับบทนำ และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 78 ประจำปีนี้ถึง 8 รางวัล รวมถึงยังมีสิทธิ์ลุ้นในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจากเวทีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

รางวัล WGA ครั้งนี้ ก็มีภาพยนตร์ที่เข้าร่วมในการคัดเลือกทั้งหมดถึง 195 เรื่อง แบ่งเป็นสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม 108 เรื่อง และสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมอีก 87 รางวัล

ผู้เข้ารอบ 5 เรื่องสุดท้ายอื่นๆ ก่อนที่ "Crash" จะชนะในสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ได้ แก่ "Cinderella Man" "The 40 Year Old Virgin" "Good Night, and Good Luck." และ "The Squid and the Whale"

ส่วนผู้เข้ารอบ 5 เรื่องสุดท้ายอื่นๆ ที่ต้องแข่งขันกับ "Brokeback Mountain" ในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ได้แก่เรื่อง "Capote" "The Constant Gardener" "A History of Vionence" และ "Syriana"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ วิลเลียม เอช. พิตเซนบาร์เกอร์ (เจเรมี เออร์ไวน์) หน่วยพลร่มสังกัดกองทัพอากาศสหรัฐฯ ระหว่างสงครามเวียดนามปี...อ่านต่อ»