1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 57 ประจำปี 2005

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 57 ประจำปี 2005

ประกาศออกมาแล้วสำหรับภาพยนตร์ที่มีบทดีเยี่ยม จากสายตาของสมาคมนักเขียนบทภาพยนตร์แห่งอเมริกา (Writers Guild of America) ซึ่งปีนี้ "Sideways" เรื่องราวการเดินทางชิมไวน์ พร้อมกับค้นหาความหมายชีวิตของชาย 2 คน ที่ อเล็กซานเดอร์ เพย์น และ จิม เทย์เลอร์ ช่วยกันดัดแปลงภาพยนตร์มาจากนิยายของ เร็กซ์ พิคเก็ต สามารถพิชิตรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมมาครอง

ส่วนบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมตกเป็นของ "Eternal Sunshine of the Spotless Mind" เรื่องราวของคู่รักที่เลิกกัน และพยายามจะลบความทรงจำตอนรักกันออกจากสมองให้หมด นำแสดงโดย จิม แคร์รีย์ และ เคต วินสเล็ต จากฝีมือเขียนบทของ ชาร์ลี คอฟแมน, ไมเคิล กอนดรี้ และ ปิแอร์ บิสมัธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แอนนา โพเลียโทวา (ซาช่า ลุสส์) นางแบบสาวชาวรัสเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ภายใต้ความงามอันใสซื่...อ่านต่อ»