1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ภาพยนตร์ไทยเจ๋ง ชัตเตอร์ฯ ขายสิทธิ์สร้างใหม่ที่เมืองคานส์

ภาพยนตร์ไทยเจ๋ง ชัตเตอร์ฯ ขายสิทธิ์สร้างใหม่ที่เมืองคานส์

และแล้วภาพยนตร์ไทยก็สร้างชื่ออีกครั้ง เมื่อ "ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ" ของบริษัทผู้สร้าง ฟีโนมีน่า โมชั่น พิคเจอร์ส ภาพยนตร์ดังและทำเงินสูงสุดปีที่แล้วของไทย สามารถขายสิทธิ์ไปสร้างใหม่เป็นเวอร์ชั่นต่างประเทศ ด้วยเงินค่าสิทธิ์สูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 40 ล้านบาท นับเป็นตัวเลขสูงสุดของภาพยนตร์ไทยตั้งแต่เคยมีการขายสิทธิ์ภาพยนตร์ ทั้งนี้ ยังได้ลบสถิติเดิมที่ The Ring ภาพยนตร์ญี่ปุ่นสุดดังเคยทำไว้ถึงเท่าตัว โดย The Ring ขายสิทธิ์ในคราวนั้นได้ราว 5 แสนเหรียญสหรัฐ

ผู้ซื้อ คือ "รอย ลี" โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ที่ฮอลลีวูดรู้จักกันดี รวมทั้งในเอเชีย รอย ลี ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อภาพยนตร์สร้างใหม่ เพราะภาพยนตร์ดังๆ ในเอเชีย อาทิ The Eye, The Ring ทั้ง 2 ภาค, The Grudge หรือ Ju-On ของญี่ปุ่น ล้วนผ่านมือ รอย ลี มาแล้วทั้งนั้น

วิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร GTH เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจ และภูมิใจ ที่หนังไทยมีวันนี้ ผมเคยฝันอยู่ตลอดเวลาว่า สักวันเขาก็ต้องมาซื้อเรื่องของเราไปทำหนัง เพราะไอเดียของเราไม่เคยแพ้หนังชาติไหนในเอเชีย ถ้าเกาหลีขายได้ ฮ่องกงขายได้ เราก็ต้องขายได้ ฝรั่งกำลังตื่นตัวและตื่นเต้นไปกับไอเดียที่สดใหม่ของหนังเอเชียมาก

การเปิดตลาดรีเมคของชัตเตอร์ให้กับตลาดฮอลลีวูดในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งนี้ จึงเป็นก้าวที่สวยงามแถมได้ราคาที่สูงมาก มากกว่าที่เดอะริงเคยขายถึงเท่าตัว ผมเชื่อว่าการขายไอเดียของเราในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของหนังไทยในตลาดอเมริกา ฝรั่งอาจได้ดูชัตเตอร์ฉบับทอม ครูซ แสดงก็ได้ ใครจะไปรู้

ต่อไปหนังไทยอาจจะยังมีโอกาสขายสิทธิ์รีเมคนี้ต่อ เรื่องไหนก็ได้ บริษัทไหนก็ได้ ขอให้เป็นหนังไทย ให้เราเอาเงินเขากลับมาบ้าง แค่นี้เราก็ภูมิใจแล้ว และในวันที่ 18 พ.ค. GTH ยังได้นำหนังชัตเตอร์ไปฉายโชว์ที่เมืองคานส์ เพื่อให้อีกหลายสิบประเทศที่รอคอยได้ชมและเลือกซื้อหนังเรื่องนี้ครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้ง
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนาย
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เคท (เอมิเลีย คลาร์ก) แต่งตัวรุ่มร่ามอยู่ในชุดเอลฟ์ เธอทำงานอยู่ในร้านขายของคริสต์มาสต์ในลอนดอน กำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่ใน...อ่านต่อ»