1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เคิร์สเทน ดันส์ รับบทท้าทายเป็น พระนางมารี อองตัวเนต

เคิร์สเทน ดันส์ รับบทท้าทายเป็น พระนางมารี อองตัวเนต

"เคิร์สเทน ดันส์" ดาราสาวที่เริ่มเป็นที่รู้จักด้วยบทบาทของแวมไพร์ตัวน้อยใน "Interview with the Vampire" เมื่อปี 1994 ไปสู่การเป็นคู่รักของมนุษย์แมงมุมจาก "Spider-Man" และล่าสุดกับอีกบทบาทที่ท้าทายไปอีกขั้น นั่นคือราชินีผู้ยิ่งใหญ่ของฝรั่งเศส "มารี อองตัวเนต" ในภาพยนตร์เรื่อง "Marie Antoinette" ผลงานของผู้กำกับสาวคนเก่ง "โซเฟีย คอปโปล่า" ซึ่งเพิ่งเข้าฉายที่อเมริกาไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เนื้อหาของภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้จะกล่าวถึง เจ้าหญิงวัยเยาว์ มารี อองตัวเนต ขณะมีพระชนม์มายุเพียง 14 ปี ซึ่งถูกส่งตัวไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่ออภิเษกสมรสกับชายหนุ่มผู้ที่จะก้าวขึ้นสูบัลลังก์กษัตริย์เป็น พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ในอนาคตนั่นเอง

พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และ พระนางมารี อองตัวเนต ทั้งคู่ก็เป็นที่รู้จักกันดีในทางประวัติศาสตร์ ด้วยจุดจบของชีวิตภายใต้เครื่องประหารกิโยติน ระหว่างที่เกิดการปฏิวัติครั้งใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส แต่ทั้งนี้ในภาพยนตร์จะทำการตัดเรื่องราวการตายอันสะเทือนใจนี้ออกไป แต่จะเน้นไปยังการเติบใหญ่ของพระนางมารี ภายใต้สังคมแบบชนชั้นสูงอันหรูหราในพระราชวังแวร์ซายส์แทน

เคิร์สเทน ได้เปิดเผยว่าเหตุผลหลักที่เธอรับเล่นในเรื่องนี้ว่ามาจากตัวผู้กำกับ โซเฟีย ซึ่งทั้งคู่ก็เคยทำงานร่วมกันมาก่อนในภาพยนตร์ชีวิตวัยรุ่นซึ่งเป็นรู้จักเรื่อง "The Virgin Suicides" เมื่อปี 1999 "เธอเป็นผู้กำกับแบบที่ปล่อยให้คุณแสดงอารมณ์ได้อย่างที่คุณรู้สึกจริงๆ โดยไม่ตัดสินใดๆ เป็นเพราะเธอพยายามที่จะค้นหาเอกลักษณ์ในตัวนักแสดงนั่นเอง" นักแสดงสาวกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เหตุการณ์ใน 12 ปีก่อนนั้นถูกเปลี่ยนแปลงโดยไทม์แจกเกอร์ลึกลับ ฟินิส (รินะ อิโคมะ) ฮิวมาเกียร์สามารถยึดครองโลกได้สำเร็จ จ...อ่านต่อ»