1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

การพบกันครั้งแรกบนจอเงินของ เจย์ โชว์ และ จอนจีฮยอน

การพบกันครั้งแรกบนจอเงินของ เจย์ โชว์ และ จอนจีฮยอน

"แอนดรูว์ เลา" ผู้กำกับที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในช่วงนี้ เมื่อภาพยนตร์ฮอลลีวูด "The Departed" ที่สร้างมาจากเรื่อง "Infernal Affairs" ของเขา ได้รับรางวัลออสการ์ครั้งล่าสุดถึง 4 ตัว โดยแผนการสร้างภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ แอนดรูว์ นั้น จะเป็นเรื่องราวที่นำมาจากการ์ตูนของไต้หวันเรื่อง "Api Magic Sword" ผลงานของ "เฉินเอิน"

นักแสดงนำที่ตกปากรับคำมาเล่นเรื่องนี้ก็ไม่ธรรมดา กับการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ "เจย์ โชว์" หรือ "โจวเจี๋ยหลุน" จากไต้หวัน และสาว "จอนจีฮยอน" จากเกาหลี ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เคยร่วมงานกับ แอนดรูว์ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เจย์ ใน "Initial D" และ จีฮุน ใน "Daisy" นั่นเอง

จากการที่ เจย์ สนิทสนมกับผู้กำกับคนเก่งคนนี้ ทำให้เขาถูกจับตามองว่า "The Secret That Cannot Be Told" ซึ่งเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ เจย์ และเขายังร่วมแสดงเองในเรื่องนี้ด้วย จะได้รับอิทธิพลมาจาก แอนดรูว์ บ้างหรือเปล่า ทั้งนี้ แอนโธนี่ หว่อง นักแสดงรุ่นเก๋า ซึ่งแสดงในเรื่องนี้ด้วย ได้ให้ความเห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งให้ความรู้สึกถึง แอนดรูว์ บ้าง แต่ไม่ถึงกับมีอิทธิพลอะไรมากมายกับตัว เจย์ ขนาดนั้น

สำหรับตัวผู้กำกับ แอนดรูว์ ซึ่งมีความศรัทธาอย่างสูงในพุทธศาสนา ดังนั้นจึงเป็นที่คาดการณ์ว่า ในเรื่อง Api Magic Sword จะมีการสะท้อนมุมมองหลากหลายของศาสนาพุทธด้วย ส่วนเรื่องราวของ แอนดรูว์ อีกประเด็นที่มีการพูดคุยกัน นั่นคือการนำเอาเรื่อง "Confession of Pain" ของเขาไปสร้างในแบบฮอลลีวูด โดยตอนนี้อยู่ในช่วงการเจรจาตกลงกันเรื่องที่ว่าจะให้ "มาร์ติน สกอร์เซซี่" เจ้าเดิมที่กำกับเรื่อง The Departed มากำกับเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจาก เรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็น เอลตัน จอห์น ...อ่านต่อ»