1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 36

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 36

ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนคัดเลือกรางวัล "โกลเดน ราสเบอร์รี อวอร์ดส์" (Golden Raspberry Awards) หรือ "แรซซี อวอร์ดส์" (Razzie Awards) ครั้งที่ 36 มากกว่า 900 คนทั่วโลกถึงกับตัดสินใจไม่ได้ทีเดียวว่าจะยกให้ภาพยนตร์แห่งปี 2015 เรื่องใดขึ้นแท่นภาพยนตร์ยอดแย่ดี จึงจัดการมอบรางวัลที่ไม่มีใครอยากได้นี้ให้แก่ภาพยนตร์ 2 เรื่อง ได้แก่ "Fantastic Four" และ "Fifty Shades of Grey" เมื่อค่ำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของสถานที่จัดงาน ณ ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

แม้ภาพยนตร์รักร้อนแรงจะปันตำแหน่งภาพยนตร์ยอดแย่กับ 4 ยอดมนุษย์ แต่เรื่องที่กวาดรางวัลไปได้มากกว่าคือ Fifty Shades of Grey ซึ่งโกยไปทั้งหมด 5 รางวัล โดยนอกจากสองพระนาง "เจมี ดอร์แนน" (Jamie Dornan) และ "ดาโกตา จอห์นสัน" (Dakota Johnson) จะพากันครองรางวัลนักแสดงนำชายยอดแย่และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดแย่ไปคนละรางวัลแล้ว ทั้งคู่ยังควงกันรั้งรางวัลการรวมตัวของนักแสดงยอดแย่ไปได้อีก ส่วนบทภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากหนังสือของ "อี.แอล. เจมส์" (E.L. James) ก็เป็นเจ้าของรางวัลบทภาพยนตร์ยอดแย่ไปตามกัน

ด้าน Fantastic Four ภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ที่ขึ้นแท่นภาพยนตร์ยอดแย่ ยังรั้งอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลผู้กำกับยอดแย่ที่มอบให้แก่ "จอช แทรงก์" (Josh Trank) และรางวัลภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่ เป็นเรื่องปกติที่ผู้ชนะของเวที แรซซี อวอร์ดส์ จะไม่มาร่วมงานมอบรางวัล แต่ปีนี้หนึ่งในคณะทำงานเบื้องหลังของภาพยนตร์ 4 ยอดมนุษย์ยินดีอ้าแขนรับรางวัลพร้อมกล่าวว่า "ผมขอโทษนะครับที่สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา แต่ขอบคุณสำหรับรางวัลนะครับ"

ปีนี้เป็นปีแรกในรอบ 25 ปี ที่มีภาพยนตร์ชนะรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ 2 เรื่อง ในประวัติศาสตร์ของ แรซซี อวอร์ดส์ ก่อนหน้านี้มีเพียง 2 ครั้งเท่านั้นที่มีภาพยนตร์เสมอกันในสาขาภาพยนตร์ยอดแย่ คือเมื่อปี 1990 ที่ "The Adventures of Lord Fairlane" จับมือรับรางวัลกับ "Ghosts Can't Do It" และเมื่อปี 1986 ที่ "Howard the Duck" แบ่งรางวัลกับ "Under the Cherry Moon" สำหรับนักแสดงหนุ่มเจ้าของรางวัลออสการ์ประจำปี 2015 "เอ็ดดี เรดเมย์น" (Eddie Redmayne) ก็ลางไม่ดีต้อนรับคืนก่อนไปลุ้นออสการ์ ด้วยการชนะรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่จากการรับบทวายร้ายใน "Jupiter Ascending" ส่วนนักแสดงสมทบหญิงยอดแย่ตกเป็นของ "เคลีย์ คัวโค" (Kaley Cuoco) จากงานพากย์ "Alvin & The Chipmunks: Road Chip" และงานแสดง "The Wedding Ringer"

ด้านรางวัลการกอบกู้ชื่อเสียงซึ่งเป็นรางวัลที่น่าชื่นใจเพียงรางวัลเดียว ปีนี้ก็มอบให้แก่รุ่นใหญ่ "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" (Sylvester Stallone) ซึ่งเคยได้รับรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่ บทภาพยนตร์ยอดแย่ และครองรางวัลด้านการแสดงยอดแย่มาแล้ว 6 ครั้ง อีกทั้งยังรวบรางวัลพิเศษอย่างรางวัลยอดแย่แห่งทศวรรษที่ 80 และรางวัลนักแสดงยอดแย่แห่งศตวรรษ ปีนี้นักแสดงรุ่นใหญ่ได้กอบกู้ชื่อเสียงจากการรับบท ร็อกกี ในภาพยนตร์ "Creed" ซึ่งเป็นบทที่ส่งให้ ซิลเวสเตอร์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมด้วย

ผลรางวัล Razzie Awards 2015

  • ภาพยนตร์ยอดแย่: Fantastic Four และ Fifty Shades of Grey
  • นักแสดงนำชายยอดแย่: Jamie Dornan - Fifty Shades of Grey
  • นักแสดงนำหญิงยอดแย่: Dakota Johnson - Fifty Shades of Grey
  • นักแสดงสมทบชายยอดแย่: Eddie Redmayne - Jupiter Ascending
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่: Kayley Cuoco - Alvin & The Chipmunks: Road Chip (เสียงพากย์) และ The Wedding Ringer
  • การรวมตัวของนักแสดงยอดแย่: Jamie Dornan และ Dakota Johnson - Fifty Shades of Grey
  • ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่: Josh Trank - Fantastic Four
  • บทภาพยนตร์ยอดแย่: Fifty Shades of Grey
  • ภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่: Fantastic Four
  • รางวัลการกอบกู้ชื่อเสียง: Sylvester Stallone จากผู้ชนะตลอดกาลของ แรซซี แวอร์ดส์ กลายเป็นผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Creed

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ป๊อบ (โชตณภร บวรมหาบุญบารมี) ที่ได้ตั้งจิตอธิฐาน จะมอบพระสีวลี ให้วัดทั่วประเทศไทย หลังจากเสร็จพิธีสมโภช ช...อ่านต่อ»