1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

วินาศกรรมอเมริกา กระทบโครงการสุริโยไทโกอินเตอร์

วินาศกรรมอเมริกา กระทบโครงการสุริโยไทโกอินเตอร์

ในขณะที่รายได้ภาพยนตร์แห่งสยามประเทศ สุริโยไท กวาดรายได้ไปมากกว่า 500 ล้านบาท แต่ในด้านของการขายหนังให้ต่างประเทศ กลับสะดุดจากเหตุการณ์วินาศกรรมในอเมริกา เกี่ยวกับเรื่องนี้ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เผยว่า

"วันนี้ดีใจมากที่หนังสุริโยไททำสถิติรายได้มากกว่า 500 ล้านบาท ถือว่าเป็นซุปเปอร์ไททานิค เพราะทำรายได้มากกว่า 2 เท่า คาดว่าจะทำรายได้ถึง 700 ล้านบาท สำหรับเรื่องการเจรจาขายหนังให้กับต่างประเทศนั้น ตอนนี้คงต้องยุติไว้ชั่วคราว เพราะเหตุการณ์ถล่มตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ที่นิวยอร์ก อเมริกา ซึ่งค่ายที่ได้มีโอกาสดูแล้วคือ วอร์เนอร์ และ มิราแมกซ์ เขาชอบมากและมีสิทธิ์ซื้อหนังของเรา แต่ยังไม่ได้ทำการตกลง เพราะผมต้องการให้ค่าย โซนี่ พิคเจอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้ดูก่อน เราอยากขายให้ โซนี่ฯ นะ เพราะที่นี่มีการวางแผนโปรโมต และเตรียมงานทุกอย่างไว้อย่างดี ซึ่งถ้าทุกอย่างลงตัวและตกลงกันได้ หนังน่าจะได้ฉายต่างประเทศในปีหน้า"

ทางด้าน นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ผู้บริหาร สหมงคลฟิล์ม ในฐานะตัวแทนจำหน่าย กล่าวเสริมว่า "ที่ให้ดูไปทั้งหมด 5-6 ค่าย มิราแมกซ์พอใจมากและเราเสนอขายไป 13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่คงจะมีการเจรจาต่อรอง ตอนนี้ถ้าหนังขายได้ซัก 10 ล้าน เราก็สบายใจ ถือเป็นกำไร เพราะขณะนี้เราเก็บรายได้มากกว่า 500 ล้านบาท เฉพาะเมืองไทย ซึ่งถ้ารวมขายหนังได้ คิดว่าน่าจะเกิน 1,000 ล้านบาท"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เคท (เอมิเลีย คลาร์ก) แต่งตัวรุ่มร่ามอยู่ในชุดเอลฟ์ เธอทำงานอยู่ในร้านขายของคริสต์มาสต์ในลอนดอน กำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่ใน...อ่านต่อ»