1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อินสติงค์ เตรียมส่งอัลบั้มเต็ม เผยตัวตนดนตรีที่แตกต่าง

อินสติงค์ เตรียมส่งอัลบั้มเต็ม เผยตัวตนดนตรีที่แตกต่าง

หลังจาก "อินสติงค์" (Instinct) วงร็อกน้องใหม่ จากอัลบั้ม มอร์ แคทเทิล (More Cattle) ได้ก้าวผ่านความสำเร็จขั้นแรกในเพลง เพลงแนะนำตัว "โปรดส่งใครมารักฉันที" และ "ขออยู่คนเดียว" กับต้นสังกัด มอร์ มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ตอนนี้อัลบั้มของพวกเขาใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดย "ปาล์ม - ปรียวิศว์ นิลจุลกะ" นักร้องนำ ได้เล่าถึงอัลบั้มเต็มให้ฟังอย่างภาคภูมิใจว่า

"จากงานอัลบั้ม มอร์ แคทเทิล เหมือนเป็นเพลงแนะนำตัวพวกเรา ได้รับฟีดแบ็กจากคนฟังดีเกินความคาดหมาย ดีใจครับที่ทุกๆ คนชอบ พอมาถึงวันนี้อัลบั้มเต็มใกล้เสร็จสมบูรณ์ สำหรับเพลงก็จะเป็นโมเดิร์นร็อกในแบบของพวกเรา ก็คือพวกเรากล้าที่จะใส่ลูกเล่นอะไรใหม่ๆ ลงในเพลง กล้าที่จะเล่นในแบบที่เราชอบและอยากทำ ส่วนของดนตรีก็จะมีเสน่ห์ตรงเสียงของเสียงเปียโนของ ปอ (อนุกานต์ จันทร์อุไร) ค่อนข้างชัดเจน ผมว่าตรงนี้ที่ทำให้เพลงของพวกเราฟังดูแตกต่างและถือเป็นซาวน์เฉพาะตัวของ อินสติงค์ เลยก็ว่าได้

ตอนนี้เรามีซิงเกิลใหม่ที่เพิ่งส่งไปตามคลื่นวิทยุสดๆ ร้อนๆ ชื่อเพลง ไม่กลัวใครหน้าไหน เป็นเพลงเร็วครับ เนื้อหาค่อนข้างดุดัน ผมว่าเพลงนี้จะทำหน้าที่นำเสนอตัวตนของพวกเรา อินสติงค์ ได้ชัดเจนมาก ซึ่งที่มาของเพลงผมเขียนมาจากชีวิตจริงของพวกเรา บวกกับประสบการณ์บนเส้นทางดนตรีที่สั่งสมมา เนื้อหาไม่ได้สื่อไปในทางก้าวร้าวนะครับ แต่หมายถึงการที่คนเราต้องเดินไปข้างหน้าอย่างไม่กลัวอุปสรรคและกล้าที่จะลงมือทำ ในเพลงนี้ผมใช้เรื่องของความรักมาเป็นตัวแทนที่จะสื่อความหมายออกไป คือเมื่อเรารักใครแล้วเราก็ต้องกล้าที่จะลุย ผมว่าฟังแล้วน่าจะทำให้ทุกคนฮึดที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรคและปัญหาต่างๆ ได้ดี แต่อาจไม่ได้หมายถึงเรื่องความรักอย่างเดียว พูดรวมๆ ถึงชีวิตของคนทั่วไปก็ได้เหมือนกันครับ

สำหรับอัลบั้มนี้เราตั้งใจและทุ่มเทมากๆ ทุกรายละเอียดของงาน ผมกับปอจะช่วยกันคิดช่วยกันทำ ผลัดกันแลกเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ ทำให้เป็นงานที่ออกมาจากตัวตนของเราสองคนจริงๆ ถ้าได้ลองฟังจาก 2 เพลงแรก และซิงเกิลที่เพิ่งปล่อย คือ ไม่กลัวใครหน้าไหน จะมีซาวน์ที่พอฟังแล้วสัมผัสได้เลยว่านี่คือ อินสติงค์ เวลาเราทำเพลงเราใช้สัญชาตญาณนำทางครับ ใช้ความรู้สึกที่เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์บนเส้นทางดนตรีที่นานพอสมควร ซึ่งเป็นที่มาของชื่อวงคือ อินสติงค์ นั่นเอง หวังว่าจะมีแฟนเพลงที่ชอบเพลงในสไตล์ของพวกเราและคอยติดตามงานเพลงของเราไปตลอด"

เตรียมรออัลบั้มเต็มของ อินสติงค์ กับงานดนตรีโมเดิร์นร็อกแห่งสัญชาตญาณได้ในเดือนมีนาคมนี้

ความคิดเห็น