1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อัสนี และ วสันต์ ส่งอัลบั้มพิเศษพลิกเพลงร็อกมา พักร้อน

อัสนี และ วสันต์ ส่งอัลบั้มพิเศษพลิกเพลงร็อกมา พักร้อน

กลับมาอีกครั้งเพื่อมามอบสิ่งดีๆ ให้แฟนเพลงขาร็อกกับสองพี่น้องร็อกรุ่นใหญ่ "อัสนี โชติกุล" และ "วสันต์ โชติกุล" ที่ไม่เว้นเวลาให้แฟนเพลงบ่นคิดถึง ด้วยการเตรียมงานเพลงในรูปแบบที่รับรองว่าแฟนเพลงตัวจริงของพวกเขาต้องไม่เคยได้ฟังมาก่อน ในอัลบั้มพิเศษ "พักร้อน" งานเพลงอะคูสติกที่จะได้เห็น อัสนี-วสันต์ ฉีกภาพที่ชินตาเพลงที่ชินหู จากท่วงทำนองดนตรีหนักแน่นด้วยกีตาร์ไฟฟ้า มาพักหูกับกีตาร์โปร่งฟังสบายๆ กันบ้าง ซึ่งแน่นอนถึงแม้จะเป็นอัลบั้มพิเศษ ก็ต้องไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวังแน่นอน อัสนี-วสันต์ ได้เล่าถึงที่มาของงานให้ฟังว่า

"เราอยากทำอัลบั้มแนวนี้มานานแล้ว เป็นงานอีกมุมหนึ่ง ซึ่งเราไม่เคยมีโอกาสได้ทำอย่างเต็มที่ ใช้ชื่ออัลบั้มว่า พักร้อน เหตุผลที่ใช้ชื่อนี้ เพราะเป็นการทำงานในความรู้สึกสบายๆ และสื่อสารออกไปด้วยอารมณ์สบายๆ เหมือนกำลังไปพักร้อนครับ ซึ่งพื้นฐานของ อัสนี-วสันต์ แท้ที่จริงแล้วเป็นอะคูสติกครับ เราเริ่มต้นเล่นดนตรีด้วยกีตาร์โปร่ง เป็นโฟล์กซองตั้งแต่สมัยวงอิสซึ่น จากนั้นจึงมารวมตัวกันแสดงในผับ เล่นเพลงฝรั่งต่างๆ ซึ่งนำไปสู่การร้องในสไตล์ร็อกกับกีตาร์ไฟฟ้า

การทำงานคราวนี้จึงเหมือนการกลับไปสู่จุดเริ่มต้น เราจึงลดความเป็นอิเล็กโทรนิก เรามีเบส มีเปียโน แต่เบสก็เป็นเบสโปร่ง เปียโนก็เป็นเปียโนไม้ จะมีเครื่องสีสี่ชิ้น ส่วนกลองก็เบาที่สุด เพื่อให้เกิดอีกรสของดนตรี ที่เป็นอะคูสติกล้วนๆ อันที่จริงเราเรียบเรียงโดยผสมผสานเสียงสังเคราะห์บ้าง แต่ก็เพียงเล็กน้อยที่แน่ๆ ไม่มีกีตาร์ไฟฟ้า มีแต่กีตาร์โปร่งครับ

สำหรับเพลงในอัลบั้มเราแบ่งกันเลือกครับ ซึ่งผสมทั้งความเหมาะ ผสานกับสิ่งที่เราชอบ นำมารวมกัน แล้วเสนอออกมาด้วยวิธีแบบ อัสนี-วสันต์ อัลบั้มนี้มีทั้งเพลงของเราเองด้วย และของคนอื่นด้วย เพลงของคนอื่นนั้นเป็นเพลงที่ชอบครับ เป็นเพลงที่อยากจะร้อง ซึ่งก็ร้องเล่นกันอยู่บ่อยๆ ในงานปาร์ตี้ของเพื่อนๆ เมื่อร้องแล้วสนุกดี พอมีโอกาสเลยนำมาทำ ได้คุยกับเจ้าของเพลงแล้วเขาก็ยินดี บอกทำเลย เอาเลย รับรองว่าจะได้เห็นภาพเราแตกต่างจากอัลบั้มก่อนๆ แน่นอน เราสบายขึ้น เพลินๆ ง่ายๆ จะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมครับ"

ความคิดเห็น