สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

แดเนียล รับบทชวนระทึกขวัญใน The Woman in Black

เพิ่มเมื่อ 19 ตุลาคม 2554

ช่วงเวลากว่าทศวรรษที่ "แดเนียล แรดคลิฟฟ์" (Daniel Radcliffe) ถูกจดจำในภาพของพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ จากภาพยนตร์ชุด "Harry Potter" หลังจากสิ้นสุดภาคสุดท้ายกับ "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" นักแสดงหนุ่ม แดเนียล หรือ แดน ยังคงเดินบนเส้นทางสายบันเทิงอย่างต่อเนื่อง นอกจากผลงานละครเวที "How to Succeed in Business Without Really Trying" ที่มีรอบการแสดงไปจนถึงมกราคมปี 2012 ล่าสุดเขากำลังจะมีผลงาน "The Woman in Black" ปรากฏบนจอเงิน ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญลุ้นระทึก ที่อาจจะช่วยพลิกโฉมบทบาทการแสดงของเขาให้หลุดจากคราบพ่อมดน้อยแฮร์รี่ได้

The Woman in Black สร้างมาจากต้นฉบับนวนิยายปี 1983 ของ "ซูซาน ฮิลล์" (Susan Hill) ว่าด้วยเรื่องของ อาร์เธอร์ คิปป์ส ทนายหนุ่มพ่อหม้าย ผู้ถูกส่งตัวไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในเมืองเล็กๆ บนเกาะอังกฤษ โดยไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกดึงเข้าสู่วังวนของเรื่องราวหลอนๆ จากเหล่าวิญญาณที่สิงสู่อยู่ภายในบ้าน

แดเนียล ยอมรับว่าความน่าสนใจของเนื้อหา ทำให้เขารับเล่นเรื่องนี้ "ตัวละครอาร์เธอร์เป็นคนเศร้าสร้อย หม่นหมอง จุดนั้นผลักดันให้เขาแทบกลายเป็นบ้าและเนรเทศตัวเองออกจากสังคม ผมว่าผมชอบอะไรที่ดูมืดมนแบบนี้ มันน่าสนใจดีครับ" เขาเปิดเผยอีกว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่เขาจะได้เริ่มมองหาสิ่งใหม่ๆ และท้าทาย "ผู้คนเคยเห็นผมแต่ในภาพที่สวมแว่นตาตลอดเวลา แต่มันกำลังจะเปลี่ยนไปหลังจากผมเล่นเรื่องนี้"

ทางด้านผู้กำกับ "เจมส์ วัตกินส์" (James Watkins) ผู้กำกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง "Eden Lake" พูดถึงการที่มี แดเนียล มาร่วมแสดงในเรื่องนี้ว่า "การที่มีแดนมาร่วมแสดงเป็นเรื่องมหัศจรรย์ มันเป็นบทบาทที่โตขึ้นเรื่องแรกของเขา เขาแสดงเป็นคุณพ่อ ผู้สูญเสียภรรยา มีอารมณ์ความสูญเสียแผ่กระจายไปทั่วตัวละครของเขา เป็นผลงานที่แตกต่างจากสิ่งที่เขาทำมาก่อนหน้านี้จริงๆ ครับ"

ขณะที่ผู้เขียนบทอย่าง "เจน โกลด์แมน" (Jane Goldman) ที่เคยฝากผลงานเขียนบทไว้ใน "Kick Ass" และ "X-Men: First Class" ให้ความเห็นเสริมว่า เรื่องนี้จะทำให้ผู้คนจำได้ในฐานะภาพยนตร์ช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างวัยเด็กของ แดเนียล กับวัยหนุ่มที่กำลังเติบโต "มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด เพราะเขาเล่นเป็นตัวละครเด็กชายในภาพยนตร์ Harry Potter เรื่องนี้เขาเล่นเป็นผู้ชายเต็มตัว อีกอย่างฉันคิดว่าผู้ชมทุกวันนี้รู้จักนักแสดงมากขึ้น มีการจดจำพวกเขาได้นอกเหนือจากบทบาทของพวกเขา แดนเป็นนักแสดงที่เยี่ยมยอด และเขาเป็นได้มากกว่าคนที่รับบทในเรื่อง Harry Potter"

นอกเหนือจากหนุ่ม แดเนียล แล้ว ยังมีนักแสดงจากโลกพ่อมดอีกคนที่มาร่วมแสดงในเรื่องนี้อย่าง "เคียแรน ไฮด์ส" (Ciaran Hinds) ผู้รับบท อาร์เบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์ ใน Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 สมทบด้วยนักแสดง อาทิ "เจเน็ต แมกเทียร์" (Janet McTeer) และ "โรเจอร์ อัลแลม" (Roger Allam) มีกำหนดเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น