1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อีวานนา พลิกบทบาทในภาพยนตร์ระทึกขวัญ Monster Butler

อีวานนา พลิกบทบาทในภาพยนตร์ระทึกขวัญ Monster Butler

หลังจากแจ้งเกิดในบท ลูน่า เลิฟกู๊ด แม่มดบุคลิกเพี้ยนสุดโต่งจากภาพยนตร์ชุด "Harry Potter" นักแสดงวัยรุ่นชาวไอริช "อีวานนา ลินช์" (Evanna Lynch) ก็ได้ฤกษ์พลิกบทบาทครั้งสำคัญกับ "Monster Butler" ภาพยนตร์อาชญากรรมระทึกขวัญของผู้กำกับ "ดักลาส แรธ" (Douglas Rath) ที่รับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวอิงชีวิตจริงของ "อาร์ชิบอลด์ ฮอลล์" (Archibald Hall) หรือที่รู้จักในอีกชื่อว่า "เรย์ ฟอนเทน" (Ray Fontaine) ฆาตกรต่อเนื่องใจโหด ตั้งแต่เริ่มก้าวเข้าสู่วงการอาชญากรรมด้วยการลักเล็กขโมยน้อยไปจนถึงการฆาตกรรม โดย อีวานนา รับบท ฟิโอนา คาร์ริก-สมิธ ว่าที่เจ้าสาวจากครอบครัวชนชั้นสูงที่เข้ามาพัวพันกับเขา

ก่อนหน้านี้ อีวานนา ได้ชิมลางงานแสดงอื่นมาบ้าง โดยเธอได้รับโอกาสให้เป็นนักแสดงรับเชิญในละครโทรทัศน์แนวผจญภัย "Sinbad" อย่างไรก็ตาม บทบาท ฟิโอนา ที่เธอจะได้แสดงในครั้งนี้ คือหญิงสาวตระกูลดีที่ควรได้แต่งงานกับชายหนุ่มระดับเดียวกับเธอ แต่แล้วเธอกลับหลงใหลอาร์ชิบอลด์ นักต้มตุ๋นที่แฝงตัวเข้ามาในคราบของหัวหน้าคนรับใช้ประจำตระกูล ซึ่งการมาของเขากระตุ้นแรงปรารถนาอันดำมืดที่เธอเก็บซ่อนเอาไว้ภายใต้หน้ากากของผู้ดี เรียกได้ว่าบทบาทใหม่แสนท้าทายของ อีวานนา ห่างไกลจากกลิ่นอายของเวทมนตร์โดยสิ้นเชิง

ยิ่งไปกว่านั้น Monster Butler ทำให้ อีวานนา ได้มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับ "แกรี โอลด์แมน" (Gary Oldman) นักแสดงชาวอังกฤษเจ้าบทบาท เจ้าของบท ซิเรียส แบล็ก พ่อทูนหัวของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ อีกครั้งด้วย ซึ่งครั้งนี้ แกรี รับบทเป็น วิกกี นักสะสมซากสัตว์ให้คงสภาพเหมือนมีชีวิต อดีตผู้สมรู้ร่วมคิดของอาร์ชิบอลด์ ผู้ซึ่งไม่สามารถจัดการกับอารมณ์เกรี้ยวกราดของตนได้

ด้าน อาร์ชิบอลด์ ตัวละครหลักของเรื่อง ผู้กำกับ ดักลาส คว้าตัว "มัลคอล์ม แม็กโดเวลล์" (Malcolm McDowell) นักแสดงมากประสบการณ์มาเล่าเรื่องราวของจอมลวงโลกชาวสก็อตต์รายนี้ในช่วงที่เขาเริ่มลงมือปลิดชีวิตคน รวมถึงความสัมพันธ์ที่ตัวเขามีให้กับชายหนุ่มอีกคนระหว่างติดคุก ที่ชื่อ เดวิด ไรต์ ซึ่งแสดงโดย "โดมินิก โมนาแฮน" (Dominic Monaghan) หนุ่มน้อยฮอบบิตจากภาพยนตร์มหากาพย์ "The Lord of the Rings" นั่นเอง

นอกจากนี้ มัลคอล์ม ซึ่งควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างร่วมในภาพยนตร์ด้วย กล่าวถึงตัวละครอาชญากร อาร์ชิบอลด์ ที่เขารับบทว่า "เขาเป็นคนฉลาด เขาเป็นประเภทที่เดินเข้าไปในผับ ภายใน 10 นาทีจะมีคนสัก 30 คนมารุมล้อม เพลิดเพลินกับการฟังเรื่องพิสดารที่เขากุขึ้นมา" อีกทั้งยังฝากคำเตือนด้วยว่า "คนแบบเขานี่ล่ะจะทำให้คุณไม่ทันระวังตัว"

การถ่ายทำภาพยนตร์ระทึกขวัญ Monster Butler เริ่มต้นไปแล้วเรียบร้อยเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในประเทศสก็อตแลนด์ และมีกำหนดฉายอย่างไม่เป็นทางการในปี 2013

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transcendence - เป็นภาพยนตร์ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วอลลี ฟิสเตอร์ อ่านต่อ»
  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เฟเบียน (แคทเธอรีน เดอเนิฟ) นักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการหนังฝรั่งเศสที่ผู้คนต่างรักและเชิดชู แต่เธอกลับไม่ค่อยล...อ่านต่อ»