1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แดเนียล รับบทชวนระทึกขวัญใน The Woman in Black

แดเนียล รับบทชวนระทึกขวัญใน The Woman in Black

ช่วงเวลากว่าทศวรรษที่ "แดเนียล แรดคลิฟฟ์" (Daniel Radcliffe) ถูกจดจำในภาพของพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ จากภาพยนตร์ชุด "Harry Potter" หลังจากสิ้นสุดภาคสุดท้ายกับ "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" นักแสดงหนุ่ม แดเนียล หรือ แดน ยังคงเดินบนเส้นทางสายบันเทิงอย่างต่อเนื่อง นอกจากผลงานละครเวที "How to Succeed in Business Without Really Trying" ที่มีรอบการแสดงไปจนถึงมกราคมปี 2012 ล่าสุดเขากำลังจะมีผลงาน "The Woman in Black" ปรากฏบนจอเงิน ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญลุ้นระทึก ที่อาจจะช่วยพลิกโฉมบทบาทการแสดงของเขาให้หลุดจากคราบพ่อมดน้อยแฮร์รี่ได้

The Woman in Black สร้างมาจากต้นฉบับนวนิยายปี 1983 ของ "ซูซาน ฮิลล์" (Susan Hill) ว่าด้วยเรื่องของ อาร์เธอร์ คิปป์ส ทนายหนุ่มพ่อหม้าย ผู้ถูกส่งตัวไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในเมืองเล็กๆ บนเกาะอังกฤษ โดยไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกดึงเข้าสู่วังวนของเรื่องราวหลอนๆ จากเหล่าวิญญาณที่สิงสู่อยู่ภายในบ้าน

แดเนียล ยอมรับว่าความน่าสนใจของเนื้อหา ทำให้เขารับเล่นเรื่องนี้ "ตัวละครอาร์เธอร์เป็นคนเศร้าสร้อย หม่นหมอง จุดนั้นผลักดันให้เขาแทบกลายเป็นบ้าและเนรเทศตัวเองออกจากสังคม ผมว่าผมชอบอะไรที่ดูมืดมนแบบนี้ มันน่าสนใจดีครับ" เขาเปิดเผยอีกว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่เขาจะได้เริ่มมองหาสิ่งใหม่ๆ และท้าทาย "ผู้คนเคยเห็นผมแต่ในภาพที่สวมแว่นตาตลอดเวลา แต่มันกำลังจะเปลี่ยนไปหลังจากผมเล่นเรื่องนี้"

ทางด้านผู้กำกับ "เจมส์ วัตกินส์" (James Watkins) ผู้กำกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง "Eden Lake" พูดถึงการที่มี แดเนียล มาร่วมแสดงในเรื่องนี้ว่า "การที่มีแดนมาร่วมแสดงเป็นเรื่องมหัศจรรย์ มันเป็นบทบาทที่โตขึ้นเรื่องแรกของเขา เขาแสดงเป็นคุณพ่อ ผู้สูญเสียภรรยา มีอารมณ์ความสูญเสียแผ่กระจายไปทั่วตัวละครของเขา เป็นผลงานที่แตกต่างจากสิ่งที่เขาทำมาก่อนหน้านี้จริงๆ ครับ"

ขณะที่ผู้เขียนบทอย่าง "เจน โกลด์แมน" (Jane Goldman) ที่เคยฝากผลงานเขียนบทไว้ใน "Kick Ass" และ "X-Men: First Class" ให้ความเห็นเสริมว่า เรื่องนี้จะทำให้ผู้คนจำได้ในฐานะภาพยนตร์ช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างวัยเด็กของ แดเนียล กับวัยหนุ่มที่กำลังเติบโต "มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด เพราะเขาเล่นเป็นตัวละครเด็กชายในภาพยนตร์ Harry Potter เรื่องนี้เขาเล่นเป็นผู้ชายเต็มตัว อีกอย่างฉันคิดว่าผู้ชมทุกวันนี้รู้จักนักแสดงมากขึ้น มีการจดจำพวกเขาได้นอกเหนือจากบทบาทของพวกเขา แดนเป็นนักแสดงที่เยี่ยมยอด และเขาเป็นได้มากกว่าคนที่รับบทในเรื่อง Harry Potter"

นอกเหนือจากหนุ่ม แดเนียล แล้ว ยังมีนักแสดงจากโลกพ่อมดอีกคนที่มาร่วมแสดงในเรื่องนี้อย่าง "เคียแรน ไฮด์ส" (Ciaran Hinds) ผู้รับบท อาร์เบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์ ใน Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 สมทบด้วยนักแสดง อาทิ "เจเน็ต แมกเทียร์" (Janet McTeer) และ "โรเจอร์ อัลแลม" (Roger Allam) มีกำหนดเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»