1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2011

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2011

งานประกาศรางวัลสำหรับคนวัยมัน "เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์" (MTV Movie Awards) ครั้งที่ 20 ซึ่งเพิ่งมีขึ้นที่ กิบสัน แอมฟิเธียเตอร์ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2554 ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา ดาวเด่นของงานยังคงเป็นภาพยนตร์แวมไพร์ต่อเนื่องกันเป็นปีที่สาม โดยปีนี้ "The Twilight Saga: Eclipse" กวาดไปได้ 5 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมที่มอบให้กับ "โรเบิร์ต แพตทินสัน" ฉากต่อสู้ยอดเยี่ยมที่ โรเบิร์ต ปะทะกับ "ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด" และ "ซาเวียร์ ซามูเอล" ส่วนนางเอกคู่ขวัญอย่าง "คริสเต็น สจ็วต" ก็ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และฉากจูบยอดเยี่ยมร่วมกับ โรเบิร์ต ขณะรับรางวัลแทนที่ฝ่ายชายจะออกอาการหวานฉ่ำด้วยการจุ๊บปากกับฝ่ายสาว โรเบิร์ต กลับเดินไปหาเพื่อนนักแสดง "เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์" แล้วประกบปาก หน้าผาก และมือ ให้เห็นกันแบบชัดๆ

เทย์เลอร์ ผู้รับบทมนุษย์หมาป่า กล่าวขณะรับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมว่า "ขอบคุณมากนะครับ พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางภาพยนตร์ที่เหลือเชื่อเรื่องอื่นๆ การที่พวกเราได้มายืนอยู่ตรงนี้อีกครั้ง เป็นข้อพิสูจน์ถึงผลงานที่พวกเราทำกันอย่างเต็มที่ใน Eclipse พวกเราขอขอบคุณผู้กำกับ เดวิด สเลด แรงบันดาลใจของเรา สเตฟานี เมเยอร์ ผู้อำนวยการสร้างทุกคน ซัมมิต เอนเตอร์เทนเมนต์ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เหตุผลที่แท้จริงที่พวกเรามายืนอยู่ที่นี่ เวลานี้ ก็คือพวกคุณแต่ละคน ทุกๆ คน ขอบคุณมากๆ ครับ การสนับสนุนของคุณคือทุกสิ่งสำหรับพวกเรา"

สาวสวย คริสเต็น เปิดใจถึงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมว่า "เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกๆ คนที่ลงคะแนนให้ฉัน ขอบคุณมากนะคะ พวกเรามีแฟนภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ ฉันมีช่วงเวลาที่ดีขณะถ่ายทำภาพยนตร์กับทุกๆ คนที่ร่วมงานกัน ขอบคุณพวกเขาด้วย รวมถึงผู้เข้าชิงคนอื่นๆ นาตาลี (นาตาลี พอร์ตแมน) ขอโทษนะ แต่ป๊อปคอร์นอันนี้เป็นของฉัน" คริสเต็น หัวเราะ แล้วบอกว่า "แต่จริงๆ นะ ทุกๆ คนทั้ง เอ็มมา (เอ็มมา สโตน) และ เอ็มมา (เอ็มมา วัตสัน) และ เจนนิเฟอร์ (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) และ นาตาลี พวกคุณสุดยอดจริงๆ ขอบคุณค่ะ" ฟาก โรเบิร์ต พระเอกขวัญใจสาวๆ เอ่ยปากขอบคุณที่ตนเองได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม "ขอบคุณมากๆ ครับ ขอบคุณที่แสดงแรงสนับสนุนของคุณที่มีให้กับภาพยนตร์ ผมหวังว่าพวกเราจะได้พบกันอีกในปีหน้านะครับ"

นอกจากภาพยนตร์แวมไพร์แล้ว รางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ นักแสดงตลกยอดเยี่ยมที่ตกเป็นของ "เอ็มมา สโตน" จาก "Easy A" ส่วน "ทอม เฟลตัน" ก็ร้ายโดนใจจนขึ้นแท่นดาวร้ายยอดเยี่ยมจาก "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1" อีกทั้งยังมีสาวน้อย "โคลอี มอเรตซ์" ที่บู๊ดุเดือดในบท ฮิตเกิร์ล จาก "Kick-Ass" นักร้องหนุ่ม "จัสติน บีเบอร์" กับผลงาน "Justin Bieber: Never Say Never" และนักแสดงสาว "เอลเพจ เพจ" จาก "Inception" ที่คว้ารางวัลจากเวทีนี้ไปครองได้สำเร็จ

ด้าน "รีส วิตเธอร์สปูน" ได้รับการยกย่องความสำเร็จในอาชีพนักแสดงด้วยรางวัล เจเนอเรชัน อวอร์ด เผยว่าตัวเองนั้นโชคดีทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัว พร้อมกับยืนยันว่าทุกคนสามารถดูเจ๋งได้ด้วยการวางตัวดี "ฉันเข้าใจนะ สาวๆ ที่คิดว่ามันจะดูเลิศเวลาทำตัวแย่ๆ แต่เป็นเรื่องที่เป็นไปได้นะคะที่จะอยู่ในฮอลลีวูด โดยไม่ต้องทำเรียลลิตีโชว์ ช่วงที่ฉันเข้ามาในวงการใหม่ๆ ถ้าคุณอัดเทปขณะมีเพศสัมพันธ์ คุณจะรู้สึกอายและซ่อนมันไว้ใต้เตียงของคุณ และถ้าคุณถ่ายรูปตัวเองเปลือยไว้ในโทรศัพท์มือถือ ปิดหน้าของคุณด้วยนะคะ"

การประกาศผลรางวัลในปีนี้ได้ "เจสัน ซูเดคิส" ที่โด่งดังจากรายการโทรทัศน์ "Saturday Night Live" รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีจากศิลปิน อาทิ "ฟู ไฟเตอร์ส" "ลูป เฟียสโก" "เทรย์ ซองซ์" และการฉายตัวอย่างภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้อย่าง "Super 8" "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" "The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1 เป็นต้น

ผลรางวัล MTV Movie Awards 2011

  • Best Male Performance: โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) จาก The Twilight Saga: Eclipse
  • Best Female Performance: คริสเต็น สจ็วต (Kristen Stewart) จาก The Twilight Saga: Eclipse
  • Best Fight: โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด (Bryce Dallas Howard) และ ซาเวียร์ ซามูเอล (Xavier Samuel) จาก The Twilight Saga: Eclipse
  • Best Kiss: คริสเต็น สจ็วต (Kristen Stewart) และ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) จาก The Twilight Saga: Eclipse
  • Best Jaw-Dropping Moment: จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) จาก Justin Bieber: Never Say Never
  • Best Villain: ทอม เฟลตัน (Tom Felton) จาก Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
  • Best Line From A Movie: "I want to get chocolate wasted." โดย อเล็กซิส ไนโคล ซานเชซ (Alexys Nycole Sanchez) จาก Grown Ups
  • Best Scared-As-Sh*t Performance: เอลเลน เพจ (Ellen Page) จาก Inception
  • Best Movie: The Twilight Saga: Eclipse
  • Best Comedic Performance: เอ็มมา สโตน (Emma Stone) จาก Easy A
  • Best Breakout Star: โคลอี มอเรตซ์ (Chloe Moretz) จาก Kick-Ass
  • Biggest Badass Star: โคลอี มอเรตซ์ (Chloe Moretz) จาก Kick-Ass
  • MTV Generation Award: รีส วิตเธอร์สปูน (Reese Witherspoon)

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Tarzan - ปีเตอร์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ มาร่วมฝึกนักแสดงให้รับบทเป็นกอริลลาได้สมจริงยิ่งขึ้น และชื่อของ ปีเตอร์ ก็ถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นผู้เชึ่ยวชาญด้านกอริลลาด้วย อ่านต่อ»
  • Captain America: The Winter Soldier - ฉากที่ถูกตัดจาก The Avengers (2012) ตอนที่ สตีฟ ที่สวมบทโดย คริส อีแวนส์ รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่แสดงโดย เฮลีย์ แอตเวล และหน่วยปฏิบัติการของเขา กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบากจาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย (ยุทธพ...อ่านต่อ»