1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รถเมล์ จับคู่ เพ็ชร เผยบท รักสุดท้าย ป้ายหน้า คล้ายชีวิตจริง

รถเมล์ จับคู่ เพ็ชร เผยบท รักสุดท้าย ป้ายหน้า คล้ายชีวิตจริง

ภาพยนตร์รักสุดป่วนของเด็กมัธยมหนุ่มกับสาววัยทำงานเรื่อง "รักสุดท้าย ป้ายหน้า" จากค่ายไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ผลงานการกำกับของ "กิรติ นาคอินทนนท์" ผู้กำกับที่เคยผ่านงานมาแล้วมากมาย ทั้งงานโฆษณา ละคร และภาพยนตร์สั้น พอเจ้าตัวได้อ่านนวนิยายเรื่อง "หนุ่มม.ปลาย vs. สาววัยทำงาน" จากผู้แต่งเจ้าของนามปาก "โรบินฮูด" (Robinhood) ก็เกิดความสนใจที่จะนำเนื้อหามาสร้างเป็นภาพยนตร์ในเรื่องนี้ โดย กิรติ กล่าวว่า

"นวนิยายเรื่องนี้ชื่อ หนุ่มม.ปลาย vs. สาววัยทำงาน แต่งโดยโรบินฮูด ของสำนักพิมพ์บลูเบลล์ เป็นเรื่องที่สนุกและน่ารักมาก ผมอ่านรอบเดียวจบเลยโดยไม่ต้องวาง และพอไปตามในอินเตอร์เน็ตก็พบว่า ตัว สา กับ เบส มีแฟนคลับเยอะมาก ทั้งๆ ที่พวกเขาเป็นเพียงจินตนาการที่อยู่ในนิยายเท่านั้น ผมเกิดความสนใจและสงสัยไปพร้อมๆ กันว่า ทำไมคนเราถึงหลงรักคนที่ไม่มีตัวตนได้มากขนาดนี้ ประกอบกับวิธีการเขียนที่ทิ้งคำถามหรือสถานการณ์ให้ติดตามต่อทุกตอน มันทำให้น่าสนใจมากและผมคิดว่าถ้าเอามาทำหนังมันจะสนุก"

รักสุดท้าย ป้ายหน้า นำแสดงโดยนางเอกสาว "รถเมล์ - คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์" มาประกบคู่กับพระเอกหน้าใหม่ "เพ็ชร - ฐกฤต เหมอรรณพจิต" ร่วมด้วยนักแสดงอย่าง "สิ - พิชญ์สินี ตันวิบูลย์" "เกด - ธัญญา รัตนมาลากุล" "โมทย์ - ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์" และ "อ้ำ - ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์" ซึ่งรายหลังทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ควบคู่กันไปอีกด้วย

ด้านพระเอกนางเอกที่แม้เรื่องนี้จะมาพบกันครั้งแรก แต่ก็ดูจะเข้ากันได้ดี ซึ่งสาว รถเมล์ เล่าให้ฟังถึงการมาร่วมงานนี้อย่างสนุกสนานว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีบางอย่างที่ใกล้เคียงกับชีวิตคนยุคปัจจุบันมาก "รถเมล์รับบทเป็น สา ผู้หญิงอายุยี่สิบนิดๆ ยังนั่งรถเมล์ไปทำงาน จนวันหนึ่งก็เริ่มมองหาความรัก ไม่รู้ว่าที่พี่เขาเลือกรถเมล์มาเพราะว่าตัวเองเข้ากับเรื่องนี้หรือเปล่า (หัวเราะ) มันใกล้เคียงกันมาก แต่คิดว่ามันก็ใกล้เคียงกับผู้หญิงทุกคนที่มองหาความรักนั่นแหละ"

ส่วน เพ็ชร นักแสดงหนุ่มหน้าใหม่กล่าวว่า "สำหรับผม ผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่ารักมากครับ เราเล่นเป็นตัวเองด้วย เพราะปกติเราก็ชอบคนที่อายุมากกว่าอยู่แล้ว และคิดว่าหลายคนก็มีชีวิตตรงกับเรื่องนี้ ของผมก็ตรงนะ แล้วผมก็ปลื้มพี่รถเมล์อยู่แล้วด้วย พี่เขาน่ารักดี"

อดใจรอชมเรื่องราวความรักป่วนๆ ที่สุดแสนจะซาบซึ้ง ที่เปลี่ยนจากตัวอักษรให้มีชีวิตบนแผ่นฟิล์มได้ใน รักสุดท้าย ป้ายหน้า จ่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ต้อนรับวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2555

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อารจุน ปาเตียลา (ดิลจิต โดซานจ์) เพิ่งจะเข้ารับราชการตำรวจได้ไม่นานมานี้ ชายผู้ใช้เวลาในวัยเยาว์ของเขาไปกับการฝึกยูโด แ...อ่านต่อ»