สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

ดงแฮ กดดัน ผลงานการแสดงเต็มตัวครั้งแรกในไทย

เพิ่มเมื่อ 30 มกราคม 2562

หลังจากร่วมงานกับศิลปินเกาหลีมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดผู้กำกับคนเก่ง "เอ๋ - ศุภกร เหรียญสุวรรณ" หัวเรือใหญ่ของ เลยดูดี สตูดิโอ สร้างสรรค์ผลงานซีรีส์แนวลึกลับเรื่องใหม่ที่เป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา โดยครั้งนี้ได้ดึงตัว "อีดงแฮ" (Lee Dong Hae) สมาชิกวง "ซูเปอร์จูเนียร์" (Super Junior) มาถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ที่ประเทศไทย และยังเป็นผลงานการแสดงเต็มตัวครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย โดยนักร้องหนุ่มยอมรับว่ารู้สึกกดดันมากกับผลงานชิ้นนี้ ซึ่งทั้ง ดงแฮ และ เอ๋ มาเผยถึงการเตรียมตัวถ่ายทำ และเหตุผลว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้ต้องเป็น ดงแฮ

เหตุผลที่เลือก ดงแฮ

เอ๋ "ก็หล่อฮะ (ยิ้ม ปรบมือกับ ดงแฮ) ถ้าเอาศิลปินเกาหลีมา เอาคนไม่หล่อมาอาจจะหาไม่เจอ เพราะเกาหลีเขาจะหล่อกันเยอะ ทีนี้ก็เลยเกิดกลไกการพูดคุย ซึ่งจริงๆ แล้วในการพูดคุยทุกคนที่ผมพูดคุยมา คุณดงแฮจะมีสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกประทับใจ คือถ้าคนที่เป็นแฟนคลับมองไปในแววตาเขา คุณจะรู้สึกทันทีว่าเขามีอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ เวลาเขายิ้มก็เหมือนมีความเศร้าบางอย่างที่ซ่อน เวลาเขาเศร้าแววตาเขาก็จะมีความขี้เล่น ฉะนั้นมันจะมีอะไรบางอย่างที่มีเลเยอร์ในการเล่น นี่คือเหตุผลหลักที่ประทับใจในตัวเขาตอนที่เจอกัน เพื่อจะดูว่าจะร่วมโปรเจ็กต์ไหม นี่คือจุดที่แข็งแรงที่สุดของเขา"

เป็นการแสดงละครเต็มตัวครั้งแรกในประเทศไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง

ดงแฮ "ตอนนี้มีความสุขมากๆ คือเคยฝันมาตลอดว่าอยากมีโอกาสถ่ายทำในประเทศไทย และตอนนี้เหมือนฝันเป็นจริง และรู้สึกมีความสุขมากยิ่งขึ้น เพราะว่าได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่หล่อกว่า (ยิ้ม) พี่เอ๋หล่อที่สุดอันดับหนึ่งในประเทศไทย ผมเป็นอันดับสองถ้าอยู่ในประเทศไทย"

เตรียมตัวสำหรับการถ่ายทำอย่างไรบ้าง ดงแฮ "ตั้งแต่ได้บท อ่านแล้วทำให้รู้สึกอินไปกับบทมาก สนุกมาก ชอบมาก พออินไปกับบทเหมือนเป็นเสน่ห์เลยตั้งใจและก็ซ้อม การเตรียมตัวก็คือระหว่างที่มีงานในต่างประเทศ ทุกครั้งที่เดินทางจะมีบทอยู่ด้วย มีส่งเมลไปถามว่าส่วนนี้ต้องอะไรยังไง ถ้ามีคำถามจะถามไปเรื่อยๆ เพื่อจะได้เข้าใจบทมากขึ้น และได้มีโอกาสซ้อมกับพี่เอ๋แล้ว ทำให้รู้สึกว่าเขาตั้งใจเตรียมงานนี้มากๆ"

ชอบอะไรถึงตอบตกลงร่วมงาน

ดงแฮ "ชอบบทมากๆ พออ่านดูทำให้อินกับบทมากๆ แต่ว่าที่สำคัญที่สุดก็คือตอนที่ไปฟิตติ้ง พอได้ยินว่าอันนี้มันจะเป็นผลงานที่ได้ถ่ายทำในประเทศไทยปุ๊บ รู้สึกว่าพอได้ยินคำว่าประเทศไทย มันไม่มีคำว่าลังเลเลย อยากทำมากๆ และรู้สึกว่าเป็นโอกาสดีมากๆ ทุกคนเคยเจอในฐานะดงแฮ วงซูเปอร์จูเนียร์ ครั้งนี้น่าจะเป็นโอกาสที่ให้ทุกคนได้เห็นมุมใหม่ๆ ในฐานะนักแสดงด้วย"

ร่วมงานกับประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย รู้สึกกดดันไหม

ดงแฮ "คือเป็นคนที่ไม่ได้เครียดง่ายเลย แต่ครั้งนี้พออ่านบทและตัดสินใจว่าร่วมงานนี้ กดดันมากถึงขั้นทานข้าวไม่ค่อยได้ รู้สึกปวดท้อง นอนก็ไม่ค่อยหลับ แต่เชื่อว่าจะทำได้ดี เพราะเตรียมมาสักพักหนึ่งแล้ว เมื่อวานที่ไปทานข้าวเย็นกับพี่เอ๋ คือทานข้าวอร่อยมาก พูดคุยกันสนุกมาก แต่ข้างในคิดอยู่ว่ามานั่งทานข้าวแบบนี้ได้เหรอ ต้องกลับไปอ่านบทหรือเปล่า คือในสมองเต็มไปด้วยบท ต้องกลับไปซ้อมหรือเปล่า"

อยากร่วมงานกับคนไหนอีก

เอ๋ "มีอยู่คนหนึ่งที่เป็นคู่จิ้นเขา อยากเจอคนนั้นน่ะ"

ดงแฮ "ถ้าคนนั้นพูดภาษาไทยเก่งมาก จะบอกเพื่อนคนนั้นภาษาไทยที่เขาพูดชัดที่สุดคือจั๊กกะจี้"

ดงแฮ พูดคำว่าจั๊กกะจี้ได้ไหม

ดงแฮ "จั๊กกะจี้ๆ คิดถึงจังเลย ผมเซ็กซี่ไหม (ภาษาไทย)"

มีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วหลายอย่าง สิ่งที่อยากเป็นและให้คนจดจำคืออะไร

ดงแฮ "ยากมากเลยคำถามนี้ พอได้คำถามแบบนี้ก็เขิน แต่ว่าก็ขออนุญาตพูดออกมาจากใจจริงเลย คืออยากเป็นความฝันของคนๆ หนึ่ง ความฝันนั้นอาจจะไม่ได้เป็นความฝันยิ่งใหญ่มากก็ไม่เป็นไร แค่อยากเป็นศิลปินหรือนักแสดงอะไรก็ได้ที่เป็นคนที่ให้อินสไปเรชันที่เป็นความฝันของคนๆ หนึ่งได้ พอพูดว่าอยากเป็นความฝันก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี จะไม่หยุดในการเรียนรู้ในด้านการแสดงหรือด้านดนตรี"

นอกเหนือจากงานนี้จะมีกิจกรรมหรือผลงานอะไรในประเทศไทยอีกบ้าง

ดงแฮ "ตั้งใจถ่ายทำผลงานนี้ให้ดีก่อน ถ้าในอนาคตมีโอกาสแบบนี้อีกก็ต้องขอบคุณ และก็รู้สึกดีมากๆ ถ้าได้มี สำหรับซูเปอร์จูเนียร์แน่นอนว่าชอบมาประเทศไทย และรักประเทศไทยมากๆ จะเป็นงานอะไรก็ได้ที่มีในประเทศไทยก็หวังว่าจะมีโอกาสกลับมา"

มีเตรียมภาษาไทยมาไหม

ดงแฮ "แน่นอนครับ (ภาษาไทย) ผมเป็นคนรักประเทศไทยมากๆ เรียนภาษาไทยตลอด ผู้กำกับหล่อมาก (พูดภาษาไทยตามที่ผู้กำกับบอก) เตรียมมานิดหนึ่ง ดีใจมากครับที่ได้มาประเทศไทยรอติดตามด้วยนะครับ (ภาษาไทย)"

สุดท้ายฝากผลงานหน่อย

ดงแฮ "รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มีโอกาสนี้ การได้มาเมืองไทย การได้ถ่ายทำในประเทศไทย และก็ได้โอกาสโชว์มุมใหม่ๆ ของตัวเอง รู้สึกขอบคุณมากๆ ขอบคุณทุกคนที่มาสัมภาษณ์ในวันนี้ จะตั้งใจถ่ายทำแบบที่เตรียมกันไว้กับพี่เอ๋ หวังว่าทุกคนติดตามและก็รักผลงานชิ้นนี้ด้วย"

เอ๋ "อยากฝากให้คอยติดตามผลงานชิ้นนี้นะครับ คือผลงานชิ้นนี้มันจะไม่ใช่แค่ซีรีส์ธรรมดา ความตั้งใจของโปรเจ็กต์นี้เกิดจากการเอาความฝันของศิลปินแต่ละประเทศมารวมอยู่ในประเทศเรา ถ่ายทำในประเทศเรา เรื่องราวที่ถ่ายทอดก็มีความเป็นประเทศของเรา ที่เป็นฉากหลัง เป็นบรรยากาศ เป็นจิตวิญญาณของเรา ปะปนอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย โดยที่มีศิลปินต่างๆ ของแต่ละประเทศมาเป็นส่วนหนึ่ง ในขณะที่เรากำลังถ่ายทำแต่ละคนๆ มา สิ่งที่เราได้อย่างหนึ่งคือรู้สึกประทับใจกับโปรเจ็กต์นี้คือเราได้ความเป็นมิตรภาพ เจอกับดงแฮไม่กี่ครั้งแต่เรารู้สึกสัมผัสกันได้ว่าเราได้มิตรภาพจากเขา ฉะนั้นผมเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่นอกจากการดูซีรีส์นี้ได้สนุกแล้ว คุณจะได้ความรู้สึกความอบอุ่นของความเป็นเอเชียด้วยกันที่มาร่วมกันทำโปรเจ็กต์นี้ครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น