1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พิม พากย์เสียงครั้งแรกในภาพยนตร์ ชินจัง เดอะมูฟวี่

พิม พากย์เสียงครั้งแรกในภาพยนตร์ ชินจัง เดอะมูฟวี่

นักร้องสาว "พิม ขจรเวคิน" จากวง "สเวทซิกซ์ทีน" (Sweat16!) ประเดิมงานพากย์เสียงครั้งแรกด้วยบทบาท รันจัง ในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "Crayon Shin-chan: Burst Serving! Kung Fu Boys - Ramen Rebellion" หรือ "ชินจัง เดอะมูฟวี่ ตอน เจ้าหนูกังฟูดุ๊กดิ๊ก พิชิตสงครามราเม็ง" ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 10 มกราคม 2562 ซึ่งสาว พิม เผยว่ารู้สึกตื่นเต้นและท้าทายมาก พร้อมทั้งรับว่ามีความกดดันเพราะอยากทำให้ทุกคนประทับใจ

พิม เผยว่า "ในเรื่อง ชินจัง เดอะมูฟวี่ เจ้าหนูกังฟูดุ๊กดิ๊ก พิชิตสงครามราเม็ง พิมก็พากย์เสียงเป็นรันจังค่ะ ก็เป็นการพากย์ครั้งแรกของหนู ค่อนข้างตื่นเต้นและท้าทายมากๆ จะมีอารมณ์ตื่นเต้น เราจะได้พากย์เสียงในเรื่องชินจังที่เป็นสุดยอดมากระดับตำนาน พิมดูตั้งแต่เด็กๆ มีท่าเต้นส่ายก้นดุ๊กดิ๊กๆ มันก็จะมีความกดดันที่เป็นงานพากย์เสียงครั้งแรก เราจะทำได้ดีไหม หรือว่าหนังเรื่องชินจังออกไป แฟนๆ จะโอเคกับเสียงของพิมไหม ก็อยากจะทำให้ทุกๆ คนประทับใจค่ะ ก็เลยพยายามและตั้งใจคือใส่เต็มมากๆ ค่ะ พิมคิดว่าคาแรกเตอร์ของรันจัง ค่อนข้างจะเหมือนพิมมากๆ ในเรื่องของความมุ่งมั่นความตั้งใจ ความพยายาม และก็กำลังฝึกกังฟูแต่ว่าพิมไม่ได้ฝึกกังฟูนะคะ หมายถึงความตั้งใจค่ะ เพราะพิมเป็นคนมุ่งมั่นพยายามตั้งใจในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากๆ ซึ่งก็เหมือนกับตัวละคร"

สำหรับความยากระหว่างการร้องเพลงกับการพากย์เสียง สาว พิม บอกว่าทั้งสองอย่างมีความยากที่แตกต่างกัน "ความยากค่อนข้างที่จะยากกันคนละแบบ เช่น เวลาเราร้องเพลงเราค่อนข้างที่จะใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในเพลงนั้นๆ แฟนๆ ก็จะได้เห็นคาแรกเตอร์ของเรา แต่ว่าในเรื่องของการพากย์คือเราจะต้องไปสวมบทเป็นคนอีกคนหนึ่ง จะใช้เสียงไม่ได้เห็นหน้าเห็นท่าทาง แต่เราต้องใช้เสียงในการสื่อออกมา ถ้าเรามีอารมณ์ร้องไห้เสียใจแค่นี้ เราก็ต้องเล่นให้ใหญ่มากๆ ถึงจะรู้ความรู้สึกเสียใจของเรา เพราะฉะนั้นมันเลยเป็นความยากคนละแบบกัน ก็สำหรับหนังเรื่อง ชินจัง เดอะมูฟวี่ เจ้าหนูกังฟูดุ๊กดิ๊ก พิชิตสงครามราเม็ง อยากรู้ว่ารันจังมีคาแรกเตอร์เหมือนพิมขนาดไหนก็อย่าลืม 10 มกราคม นี้นะคะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเ...อ่านต่อ»