1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจนนิษฐ์-มิวสิค รับบทนำในภาพยนตร์ Where We Belong

เจนนิษฐ์-มิวสิค รับบทนำในภาพยนตร์  Where We Belong

"Where We Belong" ภาพยนตร์เรื่องแรกของ "บีเอ็นเค 48" (BNK48) ที่อำนวยการสร้างโดย "ต้อม - จิรัฐ บวรวัฒนะ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเอ็นเค 48 ออฟฟิศ จำกัด และได้ "คงเดช จาตุรันต์รัศมี" มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับแสดง โดยคว้า 2 สาว "เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ" และ "มิวสิค - แพรวา สุธรรมพงษ์" มาแสดงนำ พร้อมทั้ง "แพนด้า - จิดาภา แช่มช้อย" "น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน" "ปูเป้ - จิรดาภา อินทจักร" และ "ตาหวาน - อิสราภา ธวัชภักดี" ร่วมแสดง

คงเดช ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เผยว่า "พอดีได้มีโอกาสคุยกับพี่ต้อมนะครับ เขาบอกว่าอยากจะหาโปรเจ็กต์ที่แสดงศักยภาพของน้องๆ นั่งคุยกันหลายรอบก็ได้มาเป็นโปรเจ็กต์นี้ครับ ก็จะเป็นหนังที่เน้นการแสดงศักยภาพของน้องๆ ล้วนๆ เลย หนังวัยรุ่นใสๆ (หัวเราะ) คือน้องๆ อยู่ในวัยที่เป็นวัยรุ่น ก็เลยอยากทำหนังที่ตรงกับช่วงวัยของน้องๆ วัยนี้ก็จะเป็นช่วงที่มีคำถามเยอะ มีความสับสน มีความเคว้งคว้างต่างๆ อย่างที่บอกว่าถ้าต้องการแสดงศักยภาพน้องๆ มันก็ไม่ใช่บทที่เบาๆ มันต้องมีอะไรหน่อยพอสมควร พอเราเข้าไปคุยกับน้องๆ เราก็ค้นพบว่าแต่ละคนไม่ค่อยธรรมดา (หัวเราะ) ผมคิดว่าน้องที่เราเลือกมาแต่ละคนก็มีบางอย่างที่น่าสนใจครับ"

เจนนิษฐ์ เล่าว่าตัวละครในเรื่องนี้ช่วงเวลาตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับชีวิต "หนูก็ได้รับบทเป็น ซู นะคะ เป็นคนที่กำลังจะต้องเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งก็ยังอยู่ในช่วงเวลาตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับชีวิตต่อไป คือช่วงวัยรุ่นจะมีเรื่องที่ต้องสะสางเยอะ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ความสัมพันธ์กับเพื่อน กับคนอื่นๆ ก็เลยรู้สึกว่าเป็นบทที่ค่อนข้างตรงกับตัวเองค่ะ" ส่วน มิวสิค เผยถึงบทบาทที่ได้รับว่า "สำหรับสิครับบทเป็น เบล ค่ะ ก็จะเป็นเพื่อนที่คอยช่วยซูจัดของต่างๆ ที่จะเตรียมไปต่างประเทศ ก็เปรียบเสมือนเรือชูชีพลำหนึ่งที่กำลังจะเดินทางไป สิ่งไหนที่เราคิดว่าจำเป็นต้องเอาไปบ้าง แล้วสิ่งนี้ที่เอาไปจะสามารถทำให้เรามีชีวิตหรือดำเนินต่อไปในอนาคตได้ยังไงบ้าง จะเป็นคนที่คอยช่วยมากกว่า"

เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์แล้วช่วงต้นเดือนธันวาคม 2561 ที่จังหวัดจันทบุรี โดยวางกำหนดเข้าฉายภาพยนตร์ไว้ในช่วงกลางปี 2562

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเหตุการณ์จริงในปี 1997 ณ ประเทศแอลจีเรีย เรื่องราวการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคมของกลุ่มวัยรุ่นสาวที่ใฝ่...อ่านต่อ»