1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จ๊อบ ภูมิใจ ได้รับเกียรติแสดงภาพยนตร์ 777 นะชาลีติ

จ๊อบ ภูมิใจ ได้รับเกียรติแสดงภาพยนตร์ 777 นะชาลีติ

นับเป็นงานแสดงชิ้นสำคัญในชีวิตของนักแสดงหนุ่ม "จ๊อบ - ไตรรงค์ ชัยนรานนท์" ที่ได้รับความไว้วางใจ จาก "ป๊อบ - โชตณภร บวรมหาบุญบารมี" เจ้าของบทโครงเรื่องและผู้อํานวยการสร้าง ให้มารับบทบาทเป็นองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าในภาพยนตร์ "777 นะชาลีติ (พระสีวลี)" ภาพยนตร์อิงธรรมะอนุพุทธประวัติ ที่ยกเอาเรื่องราวของ "พระสีวลีเถระ" หรือ "พระสีวลี" นำมาถ่ายทอดลงจอภาพยนตร์เป็นครั้งแรก โดยเรื่องนี้มี "โอ๊ต - สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์" "แอ - ภัทราริน ปัญญานุตธรรม" "ตวง - สาวิกา กาญจนมาศ" มาร่วมแสดง กำกับการแสดงโดย "มิ้งค์ - เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร" พร้อมเข้าฉายในวันที่ 3 มกราคม 2562 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์

จ๊อบ เผยว่ากดดัน และไม่คิดว่าจะได้รับเกียรติให้เล่นบทพระสัมมาสัมพุทธเจ้า "เรื่องนี้รับบทเป็นองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เล่นทุกตอนเลยครับเพราะจะมีทั้งหมด 4 ตอน 4 ชาติของพระสีวลี ทุกตอนก็จะได้เห็นเรา ตอนแรกที่ทีมงานติดต่อมา ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติเล่นเรื่องนี้ แต่ก็รู้สึกหนักใจมากเพราะว่าบทของพระพุทธเจ้าเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับเรา คือเราไม่เคยตรัสรู้เหมือนพระองค์ท่าน ฉะนั้นเราก็เลยไม่พยายามที่จะเป็นพระพุทธเจ้า แต่เราพยายามที่จะนำคำสอนของท่านที่เคยตรัสไว้มาปฏิบัติตามและมาตีความเพื่อสวมบทบาทที่ได้รับ"

นักแสดงหนุ่มมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเผยแพร่พระพุทธศาสนา "คิดว่าพอหนังฉายออกไปก็อาจจะมีดราม่าบ้างเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีความคิดเห็นสองด้าน แต่ผมถือว่าผมได้ทำหน้าที่ในการเป็นพุทธศาสนิกชนคนหนึ่งที่ได้เผยแพร่พระพุทธศาสนา เรื่องราวของพระพุทธองค์ และเรื่องราวของสาวกของพระพุทธเจ้าให้ชาวไทยได้ทราบ และถ้ามีใครที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วนำคำสอนไปใช้ในชีวิต แม้เพียงแค่คนคนเดียวผมก็ถือว่าสำเร็จแล้ว การที่พี่ป๊อบผู้สร้างคิดอยากจะเผยแพร่ความรู้และประวัติของพระสีวลีให้เป็นประโยชน์ต่อการศึกษา ทั้งกับเด็กๆ และพุทธศาสนิกชน ผมว่ามันดีมาก เป็นประโยชน์มากๆ ครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หลังจากชอกช้ำจากความรักครั้งล่าสุด แดฟนี (เชลีน วูดลีย์) ใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายอาศัยบ้านพี่สาวซุกหัวนอน เธอเห็นพี่สาวท...อ่านต่อ»