สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

หวั่น The Golden Compass ทำเด็กๆ สิ้นศรัทธาในพระเจ้า

เพิ่มเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2550

นักเคลื่อนไหวทางศาสนาจากสมาคมคริสต์นิกายคาธอลิก เรียกร้องไม่ให้ชาวคริสเตียนไปชมภาพยนตร์ "The Golden Compass" เนื่องจากเกรงว่าเด็กๆ ที่ได้ชมเรื่องนี้จะสิ้นศรัทธาในพระเจ้า ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวที่นำแสดงโดย "นิโคล คิดแมน" (Nicole Kidman) และ "แดเนียล เครก" (Daniel Craig) นั้น ดัดแปลงมาจาก "His Dark Materials" เรื่องราวหนึ่งในไตรภาคที่มีการถกเถียงกันมาตลอดของนักเขียน "ฟิลลิป พูลแมน" (Philip Pullman) ซึ่งเป็นคนที่ไม่เชื่อในเรื่องของพระเจ้า

สมาคมคริสต์นิกายคาธอลิกยังหวั่นด้วยว่าเด็กๆ ที่ดูภาพยนตร์อาจขวนขวายหาหนังสือ เล่มที่พวกเขาเรียกว่าเป็นบ่อนทำลายศาสนาคริสต์และสนับสนุนให้เด็กไม่เชื่อถือในพระเจ้า มาอ่าน โดย "วิลเลี่ยม โดโนฮิว" (William Donohue) ประธานสมาคม กล่าวกับนิตยสารฉบับหนึ่งว่า "ผู้ปกครองอาจพูดได้ว่า ถ้าลูกของเราชอบหนังมากนักละก็ ทำไมไม่ซื้อหนังสือ His Dark Materials มาให้เขาอ่านในวันคริสต์มาสนี้ล่ะ" อีกทั้งยังเสริมว่า "มันเป็นการแนะนำให้เด็กสิ้นศรัทธาในพระเจ้า ในลักษณะแอบแฝงไว้"

กระนั้นมือเขียนบทและผู้กำกับ "คริส ไวท์ซ" (Chris Weitz) กลับยินดีรับการต่อต้านของสมาคมคริสต์นิกายคาธอลิกนี้ ซึ่งเกิดขึ้นคล้ายกับ "The Da Vinci Code" ภาพยนตร์ดังเรื่องหนึ่งของปี 2006 "ผมว่านี่แหละ ที่จะทำให้คนมาดูหนังผมเยอะขึ้น" คริส กล่าว

เรื่องราวจากวรรณกรรมสู่การถ่ายทอดจินตนาการบนแผ่นฟิล์ม The Golden Compass มีกำหนดเข้าฉายในไทย 5 ธันวาคม นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น