1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หม่ำ อึ้ง น้องเดียว จำแม่น เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกผ่านฉลุย

หม่ำ อึ้ง น้องเดียว จำแม่น เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกผ่านฉลุย

ได้มีโอกาสร่วมงานด้านภาพยนตร์ด้วยกันเป็นครั้งแรกสำหรับ "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา" และผู้ชนะเกมทศกัณฐ์เด็กอย่าง "เดียว - พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์" ในภาพยนตร์เรื่อง "หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม"

การเข้าฉากร่วมกันของ หม่ำ และเจ้าหนูเกมทศกัณฐ์ที่ห้างสรรพสินค้าย่านซอยวัชรพล เป็นฉากที่ หม่ำ มาทำงานเป็นพนักงานเก็บสถิติ นับคนเข้าออกห้าง ขณะที่ เดียว มาช่วยอาสาคอยจำหน้าคนเข้าออกและเตือน หม่ำ ว่านับคนไหนไปแล้ว และ เดียว ก็จำได้แม่นมากจน หม่ำ ทึ่ง เลยถาม เดียว ว่าสนใจอยากไปเล่นเกมทศกัณฐ์เด็กบ้างไหม เผื่อจะชนะเลิศได้เงินล้านบ้าง

ก่อนจะเริ่มถ่ายฉากนี้ สองผู้กำกับ "พาณิชย์ สดสี" และ "หม่ำ จ๊กมก" พานักแสดงร่วมทั้งหลายมาเข้าฉากเดินเข้าออกที่หน้าประตูกันหลายคน โดยมี เดียว ทำหน้าที่จำลำดับของแต่ละคน ซึ่งก็ทำเอาบรรดาทีมงานและนักแสดงต่างอึ้งไปตามๆ เพราะ เดียว สามารถจำได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผู้กำกับบอก โดยไม่ต้องคอยบอกลำดับซ้ำอีกครั้งเลย โดย หม่ำ พูดถึงความสามารถของ เดียว ว่า

"เดียวเป็นเด็กความจำดีมาก ไม่ต้องอธิบายเยอะ พูดรอบเดียวก็รู้เรื่องแล้ว อย่างฉากในวันนี้เป็นฉากที่ เดียว ต้องคอยมองหน้าคนที่เดินเข้าออกแล้วเตือนผมว่าคนไหนบ้างที่ผมนับไปแล้ว ก่อนถ่ายทำเราก็หาคนมาเข้าฉากหลายสิบคน ผมก็บอก เดียว ว่าให้จำเอาไว้ คนไหนบ้างที่ เดียว เห็นแล้วต้องบอกลุงหม่ำ คนไหนไม่ต้องบอกก็ให้เดินผ่านไป

" ่อนถ่ายผมก็บอกคิวเค้าทีเดียวเลยนะ พอสั่งแอ็กชั่นน้องเดียวก็จำคิวได้หมดทุกคิวเลย คือไม่มีคิวพลาด ไม่ต้องบอกซ้ำ อย่าว่าแต่ทีมงานอึ้งในความสามารถเค้าเลยครับ นักแสดงที่มาร่วมเล่นในวันนั้นเจอน้องเดียวจำได้แม่นขนาดนี้อึ้งกันเป็นแถบครับ นี่ถ้าซนน้อยกว่านี้อีกนิดนึง จะไปขอมาเป็นลูกอีกคนแล้ว" ตลกชื่อดังกล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของหนุ่มน้อยนามว่าโจโจ (โรมัน กริฟฟิน เดวิส) ในกองทัพนาซีของเยอรมันผู้มี ฮิตเลอร์ (ไทกา ไวทีที) เป็นเพื่อนในจิ...อ่านต่อ»