1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ออเดรย์ สวมบทบาทเป็น โคโค ชาเนล นักออกแบบชื่อดัง

ออเดรย์ สวมบทบาทเป็น โคโค ชาเนล นักออกแบบชื่อดัง

นักแสดงจากฝรั่งเศส "ออเดรย์ โตตู" (Audrey Tautou) โด่งดังไปทั่วโลกจากภาพยนตร์เรื่อง "Amelie" เมื่อปี 2001 และ "The Da Vinci Code" เมื่อปี 2006 ล่าสุดเธอจะรับบทเป็น โคโค ชาเนล นักออกแบบชื่อดังชาวฝรั่งเศส ในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่อง "Coco Avant Chanel"

Coco Avant Chanel เป็นภาพยนตร์ภาษาฝรั่งเศสของบริษัท วอร์เนอร์ บราเธอร์ส กำกับโดย "แอนน์ ฟองแตน" (Anne Fontaine) โดย แอนน์ เป็นผู้ดัดแปลงบทเอง จากหนังสือชีวประวัติของ โคโค ที่ชื่อ "L'Irreguliere (The Nonconformist)" เขียนโดย "เอ็ดมันด์ ชาร์ลส์-รูซ์" (Edmonde Charles-Roux) โดยมี "คริสโตเฟอร์ แฮมป์ตัน" (Christopher Hampton) ผู้เขียนบท "Atonement" เป็นที่ปรึกษา

โคโค ชาเนล เกิดปี 1883 ในปารีส และเสียชีวิตเมื่ออายุ 87 ปี เธอคือผู้ก่อตั้ง ชาเนล ตรายี่ห้อแฟชั่นหรูระดับโลก และได้ชื่อว่าเป็นนักออกแบบรุ่นบุกเบิก ที่นำเสื้อผ้าผู้ชายมาดัดแปลงให้เป็นเสื้อผ้าของหญิงสาวยุคใหม่ ผลงานที่เป็นอมตะที่สุดของเธอ คือชุดกระโปรงตัวเล็กสีดำและน้ำหอม ชาเนล นัมเบอร์ ไฟว์ ความสำเร็จทั้งหมดทำให้เธอติดอันดับ 1 ใน 100 ผู้มีอิทธิพลที่สุดในศตวรรษที่ 20 ของนิตยสาร ไทม์

นอกจาก Coco Avant Chanel แล้ว โคโค เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดละครเวทีบรอดเวย์เรื่อง "Coco" ในปี 1969 โดยมี "แคตธารีน เฮปเบิร์น" (Katharine Hepburn) แสดงเป็น โคโค จากนั้นในปี 1981 ก็มีภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่อง "Chanel Solitaire" และในปัจจุบัน มีภาพยนตร์ชีวประวัติของ โคโค ที่ยังถ่ายทำอยู่อีกหลายโครงการ

ด้วยความหรูหราของสินค้า ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องสำอาง ลูกค้าของชาเนลจึงเป็นคนดัง รวมทั้งดาราฮอลลีวูดจำนวนมาก อาทิ "นาตาลี พอร์ตแมน" (Natalie Portman) "สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน" (Scarlett Johansson) และ "เคิร์สเทน ดันสต์" (Kirsten Dunst) ส่วน ออเดรย์ นั้น เป็นนางแบบของน้ำหอม ชาเนล นัมเบอร์ ไฟว์ คนปัจจุบัน ที่มาแทน "นิโคล คิดแมน" (Nicole Kidman) ที่หมดสัญญาลง

Coco Avant Chanel จะถ่ายทำในปารีส ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2008 และมีกำหนดฉายในปี 2009 ประจวบเหมาะกับที่โฆษณาน้ำหอม ชาเนล นัมเบอร์ ไฟว์ ที่ ออเดรย์ แสดง จะออกมาให้ยลโฉมในปีเดียวกัน โฆษณาในรูปแบบภาพยนตร์สั้นนี้กำกับโดย "ฌอง-ปิแอร์ จูเนต์" (Jean-Pierre Jeunet) ที่เคยกำกับ ออเดรย์ มาแล้วใน "Amelie" และ "A Very Long Engagement"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ผิผ่วน (ชนม์นิภา วิเศษสุด) พยาบาลสาวประจำศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยทางสมอง ที่เพิ่งผ่านพ้นการฟื้นฟูจิตใจตัวเองจากอ...อ่านต่อ»