1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หวั่น The Golden Compass ทำเด็กๆ สิ้นศรัทธาในพระเจ้า

หวั่น The Golden Compass ทำเด็กๆ สิ้นศรัทธาในพระเจ้า

นักเคลื่อนไหวทางศาสนาจากสมาคมคริสต์นิกายคาธอลิก เรียกร้องไม่ให้ชาวคริสเตียนไปชมภาพยนตร์ "The Golden Compass" เนื่องจากเกรงว่าเด็กๆ ที่ได้ชมเรื่องนี้จะสิ้นศรัทธาในพระเจ้า ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวที่นำแสดงโดย "นิโคล คิดแมน" (Nicole Kidman) และ "แดเนียล เครก" (Daniel Craig) นั้น ดัดแปลงมาจาก "His Dark Materials" เรื่องราวหนึ่งในไตรภาคที่มีการถกเถียงกันมาตลอดของนักเขียน "ฟิลลิป พูลแมน" (Philip Pullman) ซึ่งเป็นคนที่ไม่เชื่อในเรื่องของพระเจ้า

สมาคมคริสต์นิกายคาธอลิกยังหวั่นด้วยว่าเด็กๆ ที่ดูภาพยนตร์อาจขวนขวายหาหนังสือ เล่มที่พวกเขาเรียกว่าเป็นบ่อนทำลายศาสนาคริสต์และสนับสนุนให้เด็กไม่เชื่อถือในพระเจ้า มาอ่าน โดย "วิลเลี่ยม โดโนฮิว" (William Donohue) ประธานสมาคม กล่าวกับนิตยสารฉบับหนึ่งว่า "ผู้ปกครองอาจพูดได้ว่า ถ้าลูกของเราชอบหนังมากนักละก็ ทำไมไม่ซื้อหนังสือ His Dark Materials มาให้เขาอ่านในวันคริสต์มาสนี้ล่ะ" อีกทั้งยังเสริมว่า "มันเป็นการแนะนำให้เด็กสิ้นศรัทธาในพระเจ้า ในลักษณะแอบแฝงไว้"

กระนั้นมือเขียนบทและผู้กำกับ "คริส ไวท์ซ" (Chris Weitz) กลับยินดีรับการต่อต้านของสมาคมคริสต์นิกายคาธอลิกนี้ ซึ่งเกิดขึ้นคล้ายกับ "The Da Vinci Code" ภาพยนตร์ดังเรื่องหนึ่งของปี 2006 "ผมว่านี่แหละ ที่จะทำให้คนมาดูหนังผมเยอะขึ้น" คริส กล่าว

เรื่องราวจากวรรณกรรมสู่การถ่ายทอดจินตนาการบนแผ่นฟิล์ม The Golden Compass มีกำหนดเข้าฉายในไทย 5 ธันวาคม นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อถึงคราวยุควงการหนังไทยตกต่ำ กว่าจะหาเงินทำหนังได้สักบาทก็เลือดตาแทบกระเด็น กลุ่มคนทำหนังรุ่นใหม่ที่ใจพร้อมแต่เงินไ...อ่านต่อ»