1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Dirty Pretty Things ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ โอเดร์ โตตู

Dirty Pretty Things ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ โอเดร์ โตตู

หากยังจำสาวน้อยผมดำตาโต โอเดร์ โตตู จากภาพยนตร์ Amelie ได้ วันนี้เธอกลับมาพร้อมกับ Dirty Pretty Things ที่เปิดตัวในสหรัฐฉายแบบจำกัดโรงเพียง ทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงที่ 20,200 เหรียญ ซึ่งถือว่า Dirty Pretty Things ทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงชนะภาพยนตร์อันดับ 1-3 ประจำ Box Office อาทิตย์เดียวกันอย่าง Bad Boys II, Pirates of the Caribbean และ The League of Extraordinary Gentlemen

Dirty Pretty Things กำกับโดย Stephen Frears ผู้กำกับที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง The Grifters และ Dangerous Liaisons นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง High Fidelity เมื่อ 3 ปีก่อนอีกด้วย

นอกจาก Dirty Pretty Things จะเปิดตัวด้วยรายได้เฉลี่ยต่อโรงฉายสูงมากแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคำวิจารณ์มากมาย อาทิ

"แค่เนื้อหาที่เต็มไปด้วยพลังอย่างเดียว ก็ทำให้ Dirty Pretty Things เป็นหนังระทึกขวัญที่ชาญฉลาด การนำเสนออย่างน่าคิด ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปีนี้" Rob Vaux, Movie Emporuim

"Frears ทำได้ดี ตรงจุดที่เขาต้องการ และไม่หนีหายจากแนวทางที่จะสร้าง น่าขอบคุณที่เขาทำให้ โตตู เดินเรื่องไปตามเนื้อหาได้ดี" Laura Clifford, Reeling Reviews

"Frears ได้สร้างผลงานที่ชาญฉลาด เกี่ยวกับชะตากรรมของผู้หลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เป็นเสมือนสารที่ถูกส่งออกมา โดยไม่มีลักษณะของการสั่งสอน แต่กลับแสดงออกมาในรูปของความบันเทิงชั้นหนึ่ง" Arthur Lazere, Culturevulture.net

สำหรับเรื่อง Dirty Pretty Things มงคลเมเจอร์จะนำภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้ผู้ชมได้ชมกันในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2546 นี้ ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของหนุ่มน้อยนามว่าโจโจ (โรมัน กริฟฟิน เดวิส) ในกองทัพนาซีของเยอรมันผู้มี ฮิตเลอร์ (ไทกา ไวทีที) เป็นเพื่อนในจิ...อ่านต่อ»