สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

คลุกวงใน ตูน ผ่านสารคดี 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

เพิ่มเมื่อ 27 สิงหาคม 2561

"2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว" ภาพยนตร์คลุกวงในตลอด 55 วัน ของโครงการก้าวคนละก้าวที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ภาพจากกล้องตัวเดียวของทีมงานที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหน จะเปิดเผยให้ได้ชมกัน เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำความดี ด้วยการบริจาคเงินเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อาคารหลังสุดท้ายที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช

"ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย" นักร้องนำวง "บอดี้สแลม" (Bodyslam) ซึ่งวิ่งรับบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าว กล่าวว่า "ในนามโครงการก้าวคนละก้าว ผมคงไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถตอบแทนน้ำใจของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมก้าวไปด้วยกันจนสามารถระดมเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งกว่า 1,400 ล้านบาท เหนือสิ่งอื่นใดคือกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยทุกๆ คนที่ทำให้โครงการก้าวคนละก้าวประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย และเพื่อเป็นการขอบคุณ ผมและทีมก้าวคนละก้าวได้ร่วมกับจีดีเอช ทำภาพยนตร์คลุกวงใน เรื่อง 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่พี่น้องชาวไทยทุกคน เพื่อสร้างและสานต่อแรงบันดาลใจในการทำความดีเพื่อผู้อื่น"

ศิลปินหนุ่มพูดถึงเนื้อหาในภาพยนตร์ว่า "จะเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของผมและทีมงานก้าวคนละก้าวตลอดโครงการ ซึ่งมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง พวกเราหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนได้ลุกขึ้นมาทำตามความฝันได้เริ่มดูแลสุขภาพของตัวเองและได้รับพลังงานดีๆ ที่จะทำสิ่งดีๆ ทั้งเพื่อตนเอง และเพื่อผู้อื่นต่อไป หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกของผม ก็อยากเป็นพระเอกพันล้านกับเขาบ้าง เพื่อจะได้นำเงินไปช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสและเพื่ออาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ครับ"

"ไก่ - ณฐพล บุญประกอบ" ผู้กำกับภาพยนตร์ รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทำงานในเรื่องนี้ "ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมทำงานโปรเจกต์หนังเรื่องนี้ เป็นการบันทึกเรื่องราวจากเหตุการณ์จริง การวิ่งของพี่ตูนจากเบตงถึงแม่สาย มันเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำ เป็นงานที่ท้าทายผมมาก เพราะเป็นภาพยนตร์ที่มีความผูกพันต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศและยังฉายในโรงภาพยนตร์ ความพิเศษของหนังเรื่องนี้เป็นการเรียบเรียงภาพเหตุการณ์ต่างๆ บทสนทนาระหว่างเพื่อนๆ การพูดคุยกับครอบครัว ความประทับใจตลอดเส้นทางการวิ่ง ให้ผู้ชมได้รับรู้ในแง่มุมที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน 55 วันของการวิ่งเป็นประสบการณ์ และความทรงจำที่ดีสำหรับผม หนังที่ให้พลังงานดีๆ กับเราตลอดการทำงาน ในมุมของคนทำหนังผมก็แค่หวังว่า หนังเรื่องนี้จะสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจบางอย่างให้กับผู้ชมครับ"

เปิดให้ชมภาพยนตร์ 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 720,000 ที่นั่ง ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์และโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ซีเนม่า ตั้งแต่วันที่ 6-16 กันยายน 2561 ฉายวันจันทร์-ศุกร์ จำนวน 1 รอบ และฉายวันเสาร์-อาทิตย์ จำนวน 2 รอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น