1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สิงโต ปราชญา จับงานภาพยนตร์เรื่องแรก Another Face

สิงโต ปราชญา จับงานภาพยนตร์เรื่องแรก Another Face

ถือเป็นครั้งแรกของ 2 นักแสดงหนุ่ม "สิงโต - ปราชญา เรืองโรจน์" และ "พลัสเตอร์ - พรพิพัฒน์ พัฒนเศรษฐานนท์" กับการโคจรมาเจอกันในงานด้านภาพยนตร์เรื่อง "Another Face" โดย สิงโต เล่าถึงภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ว่า "เป็นภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างไทยจีนครับผม ทางผู้ใหญ่แล้วก็ทางทีมงานเล็งเห็นว่าผมกับพลัสเตอร์ก็โอเคแหละ คงน่าจะเป็นพี่น้องกันได้อยู่" พลัสเตอร์ บอกว่าเคยร่วมงานกับ สิงโต มาก่อนหน้านี้ "ก่อนหน้านี้มีถ่ายซีรีส์ด้วยกันครับ ซึ่งก็กำลังถ่ายทำอยู่เหมือนกัน เรื่องนี้ก็มาเล่นเป็นพี่น้องก็น่าจะจูนคาแรกเตอร์กันง่ายขึ้น"

สิงโต พูดถึงตัวละครที่ได้รับว่า "เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่งที่ชื่นชอบด้านการสืบสวนสอบสวนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แล้วก็ถูกเลี้ยงมาด้วยครอบครัวที่มีฐานะพอสมควร จนวันหนึ่งที่พ่อตัวเองเสียชีวิตลง แล้วเราดันติดใจว่าไม่ใช่การเสียชีวิตธรรมดาแน่ ไม่ใช่อุบัติเหตุ ต้องเป็นการฆาตกรรม เราก็เริ่มสืบ พอสืบไปเรื่อยๆ เราเริ่มเจอปมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวเองมากขึ้น แล้วก็ดาร์กมากขึ้นครับ ก็อยากให้ติดตามชมนะครับผม ไม่อยากจะสปอยล์มาก (ยิ้ม)" ด้าน พลัสเตอร์ เล่าบทบาทของตัวเองว่า "ส่วนคาแรกเตอร์ผมก็จะเป็นเด็กกำพร้าครับ ที่มาใช้ชีวิตคลุกคลีกับพี่สิงตอนช่วงที่โตแล้ว"

หนุ่ม สิงโต ยอมรับว่าช่วงแรกที่เข้าฉากมีเกร็งกันอยู่บ้าง "ตอนแรกแอบเกร็งๆ เหมือนกันนะ เพราะว่าในซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งเราเล่นเป็นเพื่อนสนิทกันเลย พอมาเล่นเรื่องนี้แล้ว ซีนแรกๆ มันอาจจะต้องมีความอ็อกเวิร์ดนิดหนึ่ง เพราะว่ามันยังไม่รู้จักกัน ก็เกร็งเหมือนกันตอนแรกๆ เพราะว่าเหมือนคาแรกเตอร์เรามันชนกันเล็กน้อย ปกติเราถ่ายซีรีส์ เราไม่โดนบทต่อซีนหนึ่งยาวขนาดนี้ เป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกว่าเราต้องจำบทโหดเหมือนกันนะครับ ตื่นเต้นแล้วก็กังวลเหมือนกัน" ด้าน พลัสเตอร์ เอ่ยว่า "ใช่ครับ แล้วก็เรื่องบทด้วย เล่นเป็นบทที่ค่อนข้างจะไกลตัวนิดหนึ่ง"

สิงโต โอดเรื่องภาษาค่อนข้างเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน "ค่อนข้างเป็นพอสมควรอยู่ครับ ไดอะล็อกที่ตัวละครผมคุยกับนักแสดงจีนจะเป็นภาษาอังกฤษล้วนเลย ไดอะล็อกยาวประมาณ 4-6 หน้า แล้วเวลาเข้าด้วยกันบางทีมันต้องซ้อมก่อนเข้าฉาก เราก็ต้องเดินไปหาเขาแล้วคุยกับเขาว่าซ้อมกันก่อนได้ไหม เราก็ไม่รู้จะพูดยังไง ก็ตะกุกตะกักเล็กน้อยครับ แรกๆ ก็ค่อนข้างที่จะคุยกันยากหน่อย แต่พอเข้าซีนแล้วรู้สึกว่ามันโฟลว์ครับ คือเขาโหดมาก เขาจำบทเป๊ะมาก กลายเป็นว่าเรากดดันไปเลยว่าถ้าเราจำบทไม่เป๊ะเนี่ย เดี๋ยวจะเสียเวลาเขานะ ก็ยากกว่าที่เคยทำมาพอสมควรอยู่ครับ แต่ก็พยายามทำการบ้านในแต่ละวัน ก่อนที่จะมาถ่ายในแต่ละซีนครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของหลวงตา (ค่อม ชวนชื่น) ใจดีแห่งโคกอีรวย ที่ให้โชคลาภด้วยเลขเด็ดเลขดีแก่ญาติโยม...อ่านต่อ»