1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นิว พลิกชีวิตสู่ทางสว่างใน ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช

นิว พลิกชีวิตสู่ทางสว่างใน ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช

"นิว - ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต" กับการรับบทเป็นชายหนุ่มที่หลงเดินทางผิดจนพบเจอกับเหตุการณ์ที่พลิกผัน ในภาพยนตร์ "ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช (บุญเฮ็ด บุญสร้าง)" ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ "จูน - ชลฤดี อมรลักษณ์" "ตุ้ย - เกียรติกมล ล่าทา" "บ๊วย - เชษฐวุฒิ วัชรคุณ" "เอ็ม - อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล" "แตงกวา - นันทวัน เรืองฤทธิ์" "นุนี กุมพลภักดี" "อ๊อฟ - ยิ่งยศ กาญจนนิยม" กำกับโดย "วัตร - ราชวัตร ฐิติวรดากูล" ควบคุมงานการสร้างอย่างพิถีพิถันโดย "มานิตย์ สอนแก้ว" จาก คีตะนคร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 21 กันยายน 2561 ที่จะถึงนี้

ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช (บุญเฮ็ด บุญสร้าง) เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนสังคมในปัจจุบัน มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง ผู้กำกับ วัตร เล่าที่มาของภาพยนตร์ว่า "แก่นเรื่องจริงๆ แรงบันดาลใจก็มาจากเรื่องราวจริงๆ ของบุคคลคนหนึ่งครับ จากที่ดำดิ่งจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด จนพลิกชีวิตขึ้นมาสู่ความสูงสุดอย่างนี้ครับ" ด้าน นิว ให้สัมภาษณ์ว่า "ก็เป็นชีวิตปกติของคนทั่วไปครับ ลองผิดลองถูกตามประสาวัยรุ่น แล้วก็มาจากต่างจังหวัด ก็มีเรื่องราวต่างๆ มากมายครับ จนวันหนึ่งก็เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ ก็เจอเรื่องราวทั้งด้านไม่ดี ทั้งด้านดี จนบางทีบางครั้งพอเจอด้านไม่ดีปุ๊บมันดำดิ่งง่ายกว่าทางดี มันก็เลยหลุดเข้าไปในวงโคจรนั้น"

นักแสดงหนุ่มเล่าว่าตัวละครมีจุดเปลี่ยนเห็นทางสว่าง "วันหนึ่งเขาเจอจุดเปลี่ยน เจอแสงสว่าง แล้วก็ทำให้เขาเก็ตอะไรบางอย่างกับชีวิต ทำให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วก็ต้องการที่จะทำให้คนอื่นได้เจอจุดเปลี่ยนตรงนั้นบ้าง เห็นทางสว่างตรงนั้นบ้าง ก็เลยนำมาเผยแพร่ต่อให้คนอื่นในทางพระพุทธศาสนาด้วยครับ แต่ว่าอย่างที่พี่วัตรบอกครับ มันไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ก็เป็นเบสออนทรูสตอรีแล้วกันครับ แล้วก็ได้พูดคุยกับท่าน ท่านก็บอกเล่าเรื่องราวชีวิตท่านให้ฟังตั้งแต่มัธยม ตั้งแต่วัยรุ่น ตอนแรกก็ตื่นเต้น เพราะว่าไม่เคยเล่นเป็นบุคคลที่มีเรื่องราวจริงๆ มาก่อน ก็ต้องศึกษาค่อนข้างมาก แล้วอะไรผิดอะไรถูกมันก็ต้องทำการบ้าน เราก็ต้องอ่านทั้งบทแล้วก็ศึกษาจากตัวท่านจริงๆ ครับ"

จูน นางเอกของเรื่อง พูดถึงบทบาทที่ได้รับว่า "เรื่องนี้ต้องรับบทเหมือนมีอะไรเข้าสิง ต้องทำอารมณ์มาเป็นอย่างดี ต้องทำการบ้าน แล้วก็มีสมาธิดีค่ะ ได้ประสบการณ์มากค่ะ" ขณะที่ ตุ้ย เชิญชวนให้ทุกคนมาชมภาพยนตร์ "อยากให้ไปดูครับ เป็นหนังไทยอีกเรื่องหนึ่งที่น่าจะให้แง่คิดมุมมองดีๆ หลายๆ อย่างฮะ ซึ่งก็ถ่ายทอดโดยพวกเรานักแสดงนะฮะ ซึ่งก็เต็มที่ครับ กับภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ หนังไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ ไปดูกันเยอะๆ" บ๊วย เสริมว่าดูเรื่องนี้แล้วจะทำให้มีความหวัง "ทุกคนมีช่วงขึ้นแล้วก็ลง เพราะฉะนั้นเราก็อยากให้มีปาฏิหาริย์ในการที่เราพลิกตัวเอง มาดูเรื่องนี้จะรู้สึกว่ามันมีความหวัง แล้วเราเชื่อว่าปาฏิหาริย์จริงๆ มันไม่ได้อยู่ที่ข้างนอก มันอยู่ที่ในตัวเรา"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดสยองของคู่สามีภรรยา แมตต์ (เควิน แจนส์เซนส์) และ เคต (โอลยา เคียวอีเลนโก) เมื่อทั้งคู่พบว่าในบ้านใหม่ของพวก...อ่านต่อ»