1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ณเดชน์ ฝ่างานหินพากย์เสียง ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

ณเดชน์ ฝ่างานหินพากย์เสียง ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

"แบรี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ" ให้เสียงพากย์เป็น พญาวัชรครุฑ ในภาพยนตร์ "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" โดยนักแสดงหนุ่มเล่าว่า "พากย์เป็นพญาวัชรครุฑครับ คาแรกเตอร์เป็นนายทหารเอก เหมือนหัวหน้ากองทัพ เป็นหน่วยลาดตระเวนไปคอยดูตะเข็บชายแดนของอาณาจักรอโยธยาว่ามีใครบุก พวกยักษ์รากษสเดินทางมาถึงไหนแล้วจะโจมตีเรายังไง เป็นเหมือนหัวหน้าของเหล่าทหารเอกครับผม มาพากย์เป็นตัวนี้ต้องโปรเจกต์เสียงมาก เสียงแบบทหารเอกต้องแบบตัวใหญ่ เป็นครุฑ ก็ยาก ให้ดูเราเป็นครุฑ ทหารเอก ที่น่าเชื่อถือ ค่อนข้างใช้เวลา และค่อยๆ ไหลลื่นขึ้นในหลายๆ ครั้งที่มาพากย์"

ณเดชน์ พูดถึงความกดดันในการทำงาน "กดดันไหม วันแรกที่มา ผมบอก ถ้าเสียงผมจะทำให้หนังเสียหายเนี่ย ผมขอถอนตัวดีกว่า ตอนมาวันแรกรู้สึกเราไม่เหมาะกับการนี้เลย เลยรอตอนเขามิกซ์เสียงว่ารอดหรือเปล่า ถ้าไม่เหมาะผมคงต้องถอนตัว สุดท้ายพี่เขาก็บอกรอดอยู่ และอีกอย่างเป็นงานของมหาวิทยาลัยด้วย อย่างน้อยงานคนไทย ผมก็อยากสนับสนุนงานคนไทยด้วยกันเอง และอีกอย่างก็เป็นมหาวิทยาลัยเราด้วย เลยมีกำลังใจสู้ต่อ พี่ๆ ก็ให้กำลังใจ จนมาครั้งที่สองก็ดีขึ้นอาจารย์ชมเราก็ดีใจ"

เจ้าตัวเล่าความยากลำบากในการทำงานออกมาให้ดีที่สุด "ด้านการแสดงละครไม่ได้มามีส่วนช่วยในการพากย์เลย วันแรกก็แทบไม่รอด วันที่สองต้องให้พี่เขาพูดไกด์นำก่อนประโยคหนึ่งและก็พูดตาม ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ คือมันยาก เพราะเสียงต้องบอกทุกอย่าง และต้นฉบับที่เขาอัดมาก็ระดับพันธมิตรเลย ผมนี่พันธบัตรยังไม่ถึงเลย ครั้งนี้ผมถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาลองทำดู ก็เหมือนกับน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ส่วนตัวก็ชอบครับ อย่างน้อยถือเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ เพราะเราก็ทำเต็มที่แล้ว"

นักแสดงหนุ่มบอกเหตุผลที่ควรไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "อย่างแรกเลยนี่เป็นหนังแอนิเมชัน ถูกสร้างโดยคนไทย ทีมงานไทย มีคนไทยล้วนๆ เลย การที่พอ ครุฑ ออกไปและคนไทยได้รับรู้ถึงความยาก ระยะเวลาในการถ่ายทำ ระยะเวลาในการสรรสร้าง ขน เสื้อเกราะ มูฟเมนต์ต่างๆ ของตัวละคร ทำได้ขนาดนี้ ผมต้องปรบมือและยกนิ้วให้เลย เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ใช้เวลางบประมาณสูงมากๆ มันเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยด้วยกันเองได้แสดงพลังในการที่จะมีความคิดสร้างสรรค์เรื่องราวดีๆ และอีกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยด้วย เด็กๆ ก็ดูได้ สนุกด้วยและตลกด้วย ไปให้กำลังใจคนไทยด้วยกันกับเรื่องนี้ครับ"

มาลุ้นกันว่ากองกำลังผสมของเหล่าสัตว์ในป่าหิมพานต์ จะช่วยพวกครุฑชิงเมืองอโยธยากลับคืนจากพวก รากษสได้สำเร็จหรือไม่ใน ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ จอห์น แรมโบ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ได้กลับไปยังบ้านเกิดแสนสงบเพื่อหวังใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดา แต่ความสงบก็ถูก...อ่านต่อ»