1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เก่ง ธชย ส่งเสียงปลุกใจให้สามัคคีในเพลง เป็นหนึ่ง

เก่ง ธชย ส่งเสียงปลุกใจให้สามัคคีในเพลง เป็นหนึ่ง

ภูมิใจออกนอกหน้าสำหรับศิลปินรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักความเป็นไทยโดยชัดเจนอย่าง "เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ" ที่ได้รับโอกาสเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวและความรู้สึกของคนไทยที่มีหัวใจรักแผ่นดินเกิด ผ่านบทเพลงด้วยดนตรีไทยล้ำสมัยในเพลง "เป็นหนึ่ง" เพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์โดยฝีมือคนไทยทั้งหมดตลอดทั้งเรื่อง ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย "เอ็กซ์ - ชัยพร พานิชรุทติวงศ์" ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างภาพยนตร์เรื่อง "ยักษ์" มาก่อนหน้า

เก่ง เผยความรู้สึกที่ได้ถ่ายทอดเพลง เป็นหนึ่ง ว่า "ทั้งดีใจและภูมิใจมากครับ ภูมิใจหลายๆ อย่าง รู้สึกเป็นเกียรติประวัติในชีวิตศิลปินของเก่งเลยครับ ถึงแม้จะเป็นฝั่งของเพลงก็ตาม เพราะว่าภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้เป็นฝีมือของคนไทยแท้ๆ ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไทยล้วนๆ เลยครับ เก่งเชื่อว่ามันเป็นเรื่องราวความเชื่อที่อยู่กับคนไทยมาช้านานจนกลายเป็นตำนานไปแล้ว มันมีซิมโบลิกแสดงสัญลักษณ์เรื่องราวต่างๆ สอดแทรกไว้มากมาย เก่งจึงรู้สึกว่านี่คืออีกโปรเจกต์ที่น่าร่วมงานมากๆ ก็ต้องขอขอบคุณทาง มหาวิทยาลัยรังสิต, อาร์เอสยู แอนนิเมชัน และ เอ็ม พิคเจอร์ส มาอีกครั้งด้วยนะครับ ที่ให้โอกาสได้เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความรู้สึกนึกคิดในหัวใจของคนไทยทุกคน ออกมาในรูปแบบเสียงเพลงอย่างเพลงเป็นหนึ่งเพลงนี้ครับ"

ศิลปินหนุ่มเล่าว่าเหล่าครุฑทั้งหลายในภาพยนตร์คือตัวแทนความเป็นไทย "เรื่องราวที่ถ่ายทอดออกไปนั้นผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะเข้าใจและอินกับเพลงได้ทันทีครับ มันเป็นการเปรียบเปรยว่าเหล่าครุฑทั้งหลายในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้คือตัวแทนความเป็นไทย ตัวแทนคนไทยทั้งชาติ ซึ่งกำลังมีภัยมารอบด้าน หากเราทุกคนไม่ช่วยกันปกป้อง ไม่ร่วมมือร่วมใจกันให้เป็นหนึ่งเดียว เราก็จะไม่มีวันที่จะพ้นภัยนั้นได้ ท้ายที่สุดความสามัคคีเท่านั้นครับที่จะยังทำให้เราเป็นเราได้ ซึ่งผมก็เชื่อมาโดยตลอดว่าจริงๆ แล้ว คนไทยเรายังรักกันมาก เมื่อเวลามีภัยเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้น เราจะสามัคคีกันเพื่อให้พ้นผ่านภัยนั้นไปได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง