1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เน็กซ์ หนุ่มๆ แดนมังกร ลัดฟ้าพบปะแฟนชาวไทย

เน็กซ์ หนุ่มๆ แดนมังกร ลัดฟ้าพบปะแฟนชาวไทย

หนุ่มๆ วง "เน็กซ์" (NEXT หรือ NEX7) ประกอบด้วย "จูเจิงถิง" (Zhu Zheng Ting) "ปี้เหวินจวิ่น" (Bi Wen Jun) "จัสติน" (Justin) หรือ "หวงหมิงเฮ่า" (Huang Ming Hao) "หวงซินฉุน" (Huang Xin Chun) "หลี่เฉวียนเจ๋อ" (Li Quan Zhe) "ติงเจ๋อเหริน" (Ding Ze Ren) ยกขบวนเดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมงาน "Next 2018 The First Fan Meeting Tour in Bangkok" ยกเว้นเพียง "ฟั่นเฉิงเฉิง" (Fan Cheng Cheng) ที่ไม่สามารถมาร่วมงานในครั้งนี้ได้ เนื่องจากมีอาการป่วยกะทันหัน โดยทั้ง 6 หนุ่ม ได้พูดคุยเกี่ยวกับการมาจัดงานที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงานแถลงข่าวที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 อีกทั้งเผยเรื่องราวในมุมที่ใครหลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก

จูเจิงถิง "ถือเป็นการมานอกประเทศจีนครั้งแรก ผมรู้สึกตื้นตัน แล้วก็ตื่นเต้นครับ แต่ความตื่นเต้นไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกประหม่า เพราะผมต้องให้ความสำคัญกับงาน ก่อนหน้านั้นงานเยอะมาก แต่ก่อนที่จะมาที่นี่ผมมีเวลาประมาณสองถึงสามวัน ผมก็เลยฝึกการเต้นให้มันดูดีขึ้น เพราะผมอยากให้แฟนๆ ในประเทศไทยได้เห็นอะไรใหม่ๆ และมีอะไรที่เป็นพิเศษ"

อธิบายที่มาของชื่อวง เน็กซ์

จูเจิงถิง "ตัวอักษรในแต่ละตัวถ้าแยกออกมามันมีความหมายครับ ตัวเอ็น (N) ก็คือ New ทุกอย่างใหม่หมดเลย ตัวอี (E) มาจาก Energy ก็คือ พลังครับ เอ็กซ์ (X) มาจาก Expectation คือมีพลังบวกที่จะทำให้คนอื่นคาดหวัง ส่วนตัวที (T) มาจาก Trend หมายถึงการเป็นผู้นำแฟชั่น รวมแล้วคือเป็นตัวแทนของคนยุคปัจจุบัน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวก เป็นผู้นำแฟชั่น และเป็นแบบอย่างให้กับวัยรุ่นในสมัยนี้ครับ"

สมาชิกแต่ละคนทำหน้าที่อะไรบ้าง

ติงเจ๋อเหริน "ผมทำหน้าที่เรื่องการเต้นครับ ผมจะเป็นผู้นำท่าเต้นของวงครับ ผมก็จะมีไอเดียของผมในการคิดท่าเต้นครับ แต่เวลามาซ้อมด้วยกัน ทุกคนก็สามารถที่จะออกความคิดเห็นด้วยกันได้เพื่อให้เกิดความลงตัวครับ"

หลี่เฉวียนเจ๋อ "ผมทำได้ทุกอย่างเลยครับ แล้วอีกอย่างก็คือน่ารักที่สุดครับ (ยิ้ม)"

จัสติน "ผมเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในวงครับ รับผิดชอบในหน้าที่ของการแร็ปครับ"

จูเจิงถิง "ผมเป็นหัวหน้าวง ต้องดูแลแล้วก็รับผิดชอบภาพรวมของวงทั้งหมดเลยครับ ผมต้องดูแลองค์ประกอบการร้องการเต้นทั้งหมดครับ"

ปี้เหวินจวิ่น "ผมเป็นนักร้องนำของวงครับ"

หวงซินฉุน "ผมร้องนำแล้วก็แร็ปครับ (ยิ้ม)"

ความรู้สึกของการเป็นหัวหน้าวง

จูเจิงถิง "มาจนถึงวันนี้ความคิดและทัศนคติไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ ผมก็ยังเหมือนตอนที่ยังไม่ได้เปิดตัวเป็นศิลปินเต็มตัวเหมือนเดิม แต่ถึงจะได้เปิดตัวแล้ว เส้นทางนี้ก็ยังอีกยาวไกลครับ นี่มันแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง ดังนั้นผมต้องมีความรับผิดชอบและเรียนรู้จากรุ่นพี่ที่เคยประสบความสำเร็จมาด้วย และด้วยบทบาทของแต่ละคนแล้วก็วงของผมที่ทุกคนกำลังจับตามอง ผมจึงต้องรักษาพลังบวกที่จะเผยแพร่ออกไป และต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อจะได้เติบโตพร้อมๆ กันต่อไปครับ"

พูดถึงความพิเศษของมิวสิกวิดีโอ Wait A Minute

จูเจิงถิง "ตอนที่ทำงานด้วยกันทั้ง 7 คน ทุกคนมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน มีความสามัคคีกันเพื่อจะให้งานออกมาดีที่สุดครับ แต่ที่เสียดายที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องของเวลา เพราะมีเวลาแค่ 2 วันในการเตรียมงานครับ เพลงนี้ถือเป็นลูกคนแรกของเราเลยครับ แต่ถึงจะมีเวลาเตรียมงานน้อย พวกเราก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้งานชิ้นนี้ออกมาดีที่สุดครับ"

ความสามารถพิเศษของแต่ละคนที่โดดเด่นมีอะไรบ้าง

ติงเจ๋อเหริน "(แสดงความสามารถในการบีตบ็อกซ์) ผมติงเจ๋อเหรินเป็นผู้ที่รับผิดชอบการเต้นของวงครับ"

หลี่เฉวียนเจ๋อ "หน้าที่ของผมคือสร้างความสนุกสนานแล้วก็ความน่ารักครับ (ทำท่าทางน่ารักให้แฟนๆ ชม)"

จัสติน "การมาที่นี่ผมจะใช้ความรักของผมชนะหัวใจของทุกๆ คน ผมมาที่นี่ผมไม่ได้มาแข่งขันกับใคร แต่ผมมาที่นี่เพื่อที่จะมารับความรักของทุกคน และมอบความรักให้กับทุกคนครับ (แร็ปเป็นภาษาจีน)"

จูเจิงถิง "ผมสามารถตีลังกาได้ครับ เก็บเอาไว้ก่อน ไว้เจอกันในงานแฟนมีตติ้งนะครับ"

ปี้เหวินจวิ่น "เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยร้องเพลงบนเวทีให้ฟังนะครับ (ยิ้ม) ความจริงคือผมเล่นโยโย่เก่งครับ แล้วก็มีท่าเล่นยากๆ ด้วย เริ่มแรกเป็นแค่งานอดิเรกครับ ตอนอยู่ที่โรงเรียนเห็นเขาเล่นกัน มันเป็นแค่ของเล่นเล็กๆ แต่สามารถที่จะเล่นกันได้ถึงขนาดนั้น ผมก็เลยอยากจะท้าทายตัวเองครับ เลยเริ่มฝึก พอฝึกไปเรื่อยๆ มันก็เลยทำได้ขนาดนั้นครับ"

หวงซินฉุน "หน้าที่ของผมคือแร็ปครับ ดังนั้นผมขออนุญาตให้ทุกคนได้ยินเสียงของผมก่อน (หลังจากพูดจบก็ร้องเพลงและร้องแร็ปท่อนที่ตัวเองแต่งให้แฟนๆ ฟัง)"

อยากทำอะไรเป็นพิเศษที่ประเทศไทย

จูเจิงถิง "ความจริงก่อนหน้านั้นทั้ง 7 คนเคยมาทำงานที่ประเทศไทย แต่ตอนนั้นผมต้องกลับไปก่อน แต่อีก 6 คนที่เหลือมีโอกาสได้เที่ยว แล้วก็มีการถ่ายภาพถ่ายวิดีโอส่งไปให้ผมดู ครั้งนี้ยังไงผมต้องไปทะเลให้ได้ครับ"

ปี้เหวินจวิ่น "มีครั้งหนึ่งผมพักอยู่ที่โรงแรม แล้วหลี่เฉวียนเจ๋อจะชอบยืนชมบรรยากาศที่ระเบียง ผมกับเพื่อนๆ ก็เลยแกล้งไปล็อกประตูครับ"

หลี่เฉวียนเจ๋อ "ความจริงที่ระเบียงมีห้องน้ำอยู่ข้างนอกด้วยครับ ตอนที่ผมเคาะประตูแล้วไม่มีใครตอบ สิ่งที่ผมทำก็คือเอาฝักบัวมาฉีดน้ำใส่ที่กระจกครับ กะจะทำให้น้ำซึมเข้าไปข้างในเพื่อเรียกร้องความสนใจครับ"

หวงซินฉุน "ระหว่างที่เขาฉีดผมก็ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ครับ (หัวเราะ)"

ลองพูดภาษาไทย

หวงซินฉุน "ผมรักคุณ (พูดภาษาไทย)"

ปี้เหวินจวิ่น "ไม่พูดมาก เจ็บคอ (พูดภาษาไทย)"

จูเจิงถิง "ลูกอมไข่มุก (พูดภาษาไทย)"

จัสติน "รูปหล่อมาก (พูดภาษาไทย)"

หลี่เฉวียนเจ๋อ "คิดถึงนะที่รัก (พูดภาษาไทย)"

ติงเจ๋อเหริน "มีความสุขทุกๆ วัน (พูดภาษาไทย)"

เตรียมอะไรพิเศษมามอบให้กับแฟนๆ บ้าง

จูเจิงถิง "ความจริงทุกคนได้เตรียมทีเด็ดของแต่ละคนเอาไว้ครับ อยากรู้ว่าเป็นอะไรต้องเจอกันครับ ถึงจะได้รู้ ทันทีที่รู้ว่าจะได้มาประเทศไทย ผมก็เริ่มเตรียมตัว พอมาถึงแล้วผมก็อยากจะนำสิ่งที่ดีๆ มามอบให้กับทุกคน เพราะฉะนั้นอย่าพลาดกันนะครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15

ความคิดเห็น