1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ยุนอา ฉายเดี่ยว มอบวันดีๆ รอยยิ้มสดใสให้แฟนชาวไทย

ยุนอา ฉายเดี่ยว มอบวันดีๆ รอยยิ้มสดใสให้แฟนชาวไทย

อิ่มอกอิ่มใจกันไปกับความน่ารักสดใสของ "อิมยุนอา" (Im Yoona) จากวง "เกิร์ลส เจเนอเรชั่น" (Girls' Generation) ซึ่งครั้งนี้เธอได้ลัดฟ้ามาเปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันสุดวิเศษในงานแฟนมีตติ้ง "Yoona Fan Meeting Tour So Wonderful Day #Story_1 in Bangkok" โดยนักร้องสาวได้มาพร้อมกับรอยยิ้มร่วมงานแถลงข่าวแฟนมีตติ้ง เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 ที่โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ และให้สัมภาษณ์ไว้อย่างเป็นกันเอง

ทักทายแฟนคลับชาวไทย

"สวัสดีค่ะ ยุนอาค่ะ (พูดภาษาไทย) ยินดีที่ได้เจอกันแบบนี้อีกครั้งหนึ่งนะคะ"

รู้สึกอย่างไรบ้างที่กลับมาไทยในฐานะศิลปินเดี่ยว

"อยากขอขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะคะ ที่ให้โอกาส ให้ความรัก และความรักนั้นก็ได้นำโอกาสมาให้ฉันได้จัดงานแฟนมีตติ้งในครั้งแรกนี้ค่ะ ได้ข่าวว่าวันนี้จะมากันเยอะใช่ไหมคะ ฉันอยากรีบไปเจอทุกคนเร็วๆ มากเลยค่ะ"

รู้สึกอย่างไรที่บัตรขายหมดทุกที่นั่ง

"พอได้ยินว่าบัตรขายหมด ฉันถามกลับไปหลายรอบมากว่าหมดจริงเหรอคะ คือฉันไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ แล้ววันนี้ตอนที่เตรียมตัวเพื่อที่จะลงมาแถลงข่าว ฉันเปิดโทรทัศน์ทิ้งไว้แล้วในข่าวพูดถึงฉัน แล้วก็มีภาพฉันอยู่ในนั้นด้วย ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นข่าวเกี่ยวกับตัวเอง พอดูไปดูมาก็พอเดาออกว่าพูดถึงเกี่ยวกับงานแฟนมีตติ้ง แล้วมีคำว่าบัตรขายหมดตัวใหญ่ๆ ขึ้นมา น่าจะเรื่องจริงแล้วล่ะ ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ค่ะ ฉันรอคอยที่จะเจอทุกคน และถ้าไปถึงที่ธันเดอร์โดมน่าจะรู้สึกตื่นเต้นมากกว่าตอนนี้อีกค่ะ"

ตอนนี้มีแฟนๆ หลายคนรออยู่ที่ธันเดอร์โดม

"ขอบคุณทุกคนนะคะที่ช่วยกันให้ความรักแล้วก็ทำให้ฉันทราบข่าวดีแบบนี้ ครั้งหน้าในอนาคตถ้าฉันมีงานแฟนมีตติ้งอีก ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ต้องมาให้ได้ค่ะ (ยิ้ม)"

ที่มาของชื่องานแฟนมีตติ้ง

"ชื่อแฟนมีตติ้งก็เป็นส่วนหนึ่งที่ฉันเสนอความคิดไปเหมือนกันนะคะ ตอนนั้นฉันเคยพูดไปว่าอยากให้มีคำว่าโซวอน (ชื่อแฟนคลับ) หรืออยากให้มีความหมายที่เกี่ยวกับโซวอนอยู่ในชื่อด้วย พอคุยกันไปคุยกันมาก็เลยได้ชื่อมาว่า So Wonderful Day แต่ว่าตัวสะกดอาจจะไม่เหมือนชื่อแฟนคลับนะคะ แต่ So Wonderful Day ก็คือวันที่สวยงามใช่ไหมคะ แล้วก็อีกชื่อหนึ่ง Sone The Full Day ก็คือเป็นวันที่เต็มไปด้วยแฟนๆ ฉันก็เลยเรียกสั้นๆ ว่า Sone Day ค่ะ"

เตรียมอะไรที่พิเศษมาให้แฟนๆ บ้าง

"ครั้งนี้ก็จะพิเศษค่ะ ฉันได้เตรียมหลายๆ มุม หลายๆ ด้านมา เพราะฉันทราบมาว่ามุมไหน ด้านไหน หรือว่าเสน่ห์ไหนที่แฟนคลับอยากเจอ อยากเห็น ฉันก็เตรียมมาแล้ว และจะมีช่วงเวลาที่เราได้ใกล้ชิดกันมากๆ ด้วยค่ะ ฉันอยากให้ทุกๆ คนที่มาในงานมีความสุขมากๆ ตามชื่องานค่ะ เพราะฉันรู้สึกว่ามันวิเศษมากตั้งแต่เช้าแล้วที่ได้เห็นข่าวว่าบัตรขายหมดค่ะ ฉันก็เลยอยากให้ทุกคนรู้สึกวิเศษบ้างค่ะ"

ครั้งนี้มาทำงานคนเดียวรู้สึกแตกต่างจากที่มากับเพื่อนๆ ในวงไหม

"นี่เป็นครั้งแรกที่มาจัดงานแฟนมีตติ้งในประเทศไทยคนเดียว ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ค่ะ ตอนนี้ยังรู้สึกว่าเรามาคอนเสิร์ต เกิร์ลส เจเนอเรชั่น หรือเปล่า แต่สมาชิกทุกคนก็ให้กำลังใจ แล้วก็ฝากบอกมาว่าอย่าลืมสวัสดีแฟนคลับชาวไทยทุกคนนะ วันนี้ฉันมาเป็นตัวแทนของ เกิร์ลส เจเนอเรชั่น ค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกๆ คนด้วยนะคะ อยากให้ทุกคนให้ความรักกันแบบต่อเนื่องเหมือนที่ทำกันมา การมาในฐานะ เกิร์ลส เจเนอเรชั่น ก็น่าจะมีในอนาคตเร็วๆ นี้ค่ะ ส่วนการมาเดี่ยว แต่ละสมาชิกก็จะหาโอกาสมาหาทุกคนเหมือนกันค่ะ"

พูดถึงเพลง To You ที่ ยุนอา มีส่วนร่วมในการทำงาน

"เป็นเพลงที่เพราะมากนะคะ แล้วก็ฟังง่ายๆ เกิดขึ้นมาตอนที่ฉันไปถ่ายรายการ Hyori's Homestay ค่ะ ในรายการก็จะมีคุณอีฮโยริ (Lee Hyori) แล้วก็สามีของเธอ คุณอีซังซุน (Lee Sang Soon) ที่มาช่วยแต่งทำนองให้นะคะ เขาก็เสนอมาว่าอยากให้ฉันเขียนเนื้อเพลงแล้วก็ร้องเพลงนี้ด้วยค่ะ แรงบันดาลใจก็มาจากความรู้สึกที่เรารู้สึกอยู่ตอนนั้น แล้วก็คำพูดที่เราอยากพูด สถานการณ์ที่เกิดขึ้นรอบข้าง ตอนนั้นช่วงถ่ายทำรายการก็ได้พักอยู่ที่โฮมสเตย์นั้นด้วย แล้วก็เจอคนที่มาพักที่โฮมสเตย์ด้วย ความรู้สึกที่ต้องจากคนนี้ ลาคนนั้นไป ความรู้สึกที่อยู่ในใจก็เอามาเขียนลงไปในเพลงค่ะ"

มีงานอะไรที่ยังไม่เคยทำแล้วอยากทำบ้าง

"ฉันอยากตั้งใจทำในสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้มากกว่าค่ะ (หัวเราะ)"

มีบทบาทไหนที่อยากลองแสดงอีกบ้าง

"มีบางบทบาทที่แฟนๆ อยากให้ลองมากๆ คือแสดงเป็นอาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ อาจจะเป็นคุณหมออะไรแบบนี้ค่ะ หรือเป็นคุณหนูไปเลย ที่บ้านรวยมากๆ ใส่ชุดสวยๆ แล้วก็มีนิสัยหยิ่งๆ นิดหนึ่งอะไรแบบนี้ค่ะ ถ้ามีโอกาสก็คงจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่ค่ะ เพราะมันเป็นอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อนค่ะ"

เคล็ดลับในการประสบความสำเร็จของ ยุนอา คืออะไร

"เคล็ดลับยังไงก็ต้องเป็นความรักที่ทุกคนให้มาค่ะ ปีก่อนตอนที่ครบรอบ 10 ปี ตอนนั้นรู้สึกว่า 10 ปีแล้ว ทุกคนยังให้ความรัก ทุกคนยังให้กำลังใจ ฉันรู้สึกขอบคุณมากๆ เลยค่ะ มีคนทักว่าฉันประสบความสำเร็จมากเลยนะ ฉันรู้สึกว่าคำนั้นได้มาเพราะความรักของแฟนคลับทุกๆ คนเลยค่ะ ขอบคุณที่ให้ความรักค่ะ"

ประทับใจอะไรมากที่สุดในไทย

"อาหารอร่อยเยอะมากค่ะ แล้วก็ช่วงเวลาที่มาถึงสนามบินของประเทศไทยค่ะ คือรู้สึกว่าแฟนๆ ที่มาให้กำลังใจที่สนามบินทุกคนมีระเบียบวินัย เรียบร้อยกันมาก ทุกคนน่ารักมากเลยค่ะ พอเห็นก็รู้สึกปลื้ม รู้สึกประทับใจแล้วก็ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ"

ได้ทานอาหารไทยอะไรไปแล้วบ้าง

"แน่นอนค่ะ (หัวเราะ) มีอาหารไทยหลายเมนูที่เป็นจานโปรดของฉันค่ะ ผัดไทย (พูดภาษาไทย) ส้มตำ (พูดภาษาไทย) ผักบุ้งไฟแดง (พูดภาษาไทย) คือรู้จักผัดผักบุ้งไฟแดงในประเทศไทย แล้วพอได้รู้จักแล้วก็ชอบเลยค่ะ ต้มยำกุ้ง (พูดภาษาไทย) ก็ชอบค่ะ อร่อยค่ะ"

มีช่วงเวลาไหนที่นึกถึงแล้วก็ทำให้ยิ้มออกมาได้ตลอดบ้าง

"ฉันจำได้ว่าเคยมาถ่ายภาพในประเทศไทย ตอนนั้นมีโอกาสอยู่ในที่พัก มาถ่ายทำประมาณอาทิตย์หนึ่ง สมาชิกทุกคนจะพูดถึงเรื่องตอนนั้นค่ะ เพราะว่าตอนนั้นมาทำงานแต่รู้สึกเหมือนมาเที่ยวช่วงวันหยุด ตอนนั้นเป็นความทรงจำที่ดีมากๆ ค่ะ พอพูดถึงประเทศไทยก็จะนึกถึงตอนนั้น พอพูดถึงความประทับใจอะไรก็จะนึกถึงตอนนั้นค่ะ แล้วก็จำได้ว่าเคยมาถ่ายมิวสิกวิดีโอที่เกาะสมุย เพลง Party ค่ะ ตอนนั้นก็ชอบมากเหมือนกันค่ะ"

ฝากผลงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

"เดือนหน้าจะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Exit ค่ะ อยากให้ทุกคนติดตามนะคะ แล้วก็หลังจากนี้ก็จะมีผลงานมาเรื่อยๆ ค่ะ อยากให้ทุกคนคอยติดตามแล้วก็ให้กำลังใจนะคะ หวังว่าเราจะมีโอกาสได้เจอกันบ่อยๆ ด้วยค่ะ"

พูดภาษาไทยกับแฟนๆ

"อยากมาประเทศไทยบ่อยๆ ค่ะ โซวอนไทยสุดยอด (ชูนิ้วโป้ง) รักนะคะ ผักบุ้งไฟแดง (พูดภาษาไทย)"

เชิญชวนให้แฟนๆ มาพบกันในงานแฟนมีตติ้ง

"ได้ข่าวว่าทุกคนรออยู่ที่ธันเดอร์โดมกันเยอะมาก ขอบคุณทุกคนที่มากันในงานวันนี้นะคะ เรามาสร้าง So Wonderful Day ด้วยกันนะคะ ขอบคุณที่รอคอย ขอบคุณที่ให้ความรักเสมอมาค่ะ"

ในช่วงเย็นของวันเดียวกันที่ธันเดอร์โดม ก็ได้เวลา Yoona Fan Meeting Tour So Wonderful Day #Story_1 in Bangkok สัมผัสความวิเศษแรกกับการปรากฏตัวของ ยุนอา ที่มาพร้อมเสียงใสๆ ในเพลงแนวอะคูสติกบัลลาด "When The Wind Blows" นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่ให้เธอได้แสดงฝีมือการทำน้ำแตงโมปั่นของโปรด และเกมสนุกๆ อาทิ เกมใบ้คำ และเกมสื่อใจที่นักร้องสาวได้สุ่มเลือกผู้โชคดีขึ้นไปร่วมเล่นและรับของรางวัลบนเวทีแบบกระทบไหล่สุดใกล้ชิด อีกทั้งยังเพิ่มความอัศจรรย์ด้วยการนำเพลงไทย "You You You" ของ "เอิ๊ต - ภัทรวี ศรีสันติสุข" มาร้องเติมความสุขกันแบบสุดๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ ยุนอา ยังคงเฉิดฉายปล่อยเสน่ห์เปล่งประกายออกมาอย่างไม่สิ้นสุดผ่านเพลง "To You" รวมถึงการเต้นที่ดูแข็งแรงและมีพลังในเพลง "Watch Me Do" ก่อนปิดท้ายวันดี ๆ ด้วยเพลงน่ารักๆ อย่าง "Deoksugung Stonewall Walkway" ที่แฟนๆ ต่างพร้อมใจกันร้องเพลงนี้ไปด้วยกัน

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10

ความคิดเห็น