1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แซ็ค ชุมแพ ถ่ายทอดความรักที่พลัดพรากใน บ่แม่นบ่ฮัก

แซ็ค ชุมแพ ถ่ายทอดความรักที่พลัดพรากใน บ่แม่นบ่ฮัก

"แซ็ค ชุมแพ" ขึ้นแท่นเป็นนักร้องหนุ่มที่กำลังมาแรงไปเป็นที่เรียบร้อย ก่อนหน้านี้ดังเป็นพลุแตกกับเพลง "คำแพง" ล่าสุด แซ็ค ขอปล่อยเพลงใหม่ "บ่แม่นบ่ฮัก" เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "ปาฏิหาริย์ แก้วนาคราช" กับเนื้อหาเพลงที่เศร้าซึ้งกินใจของการพลัดพรากจากกันด้วยความจำเป็นของคน 2 คนที่ยังรักกัน ถ่ายทอดเรื่องราวของพระนางอย่าง "นิว - ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต" และ "จูน - ชลฤดี อมรลักษณ์" แซ็ค ยังร่วมแสดงภาพยนตร์เป็นตำรวจเพื่อนของพระเอกอีกด้วย ที่เจ้าตัวถึงขั้นออกปากว่ายากไม่น้อย แต่ก็ทุ่มเทตั้งใจเล่นออกมาให้เต็มที่ และจะเข้าโรงฉายให้ได้ชมกันในโรงภาพยนตร์ 21 กันยายน 2561

แซ็ค เผยว่า "เนื้อหาของเพลงนี้เกี่ยวกับการพลัดพรากของคนที่รักกันครับ เป็นการพลัดพรากที่เกิดขึ้นด้วยความจำเป็น จุดสำคัญของเนื้อเพลงก็คือกำลังจะบอกว่า ไม่ใช่ไม่รัก แล้วก็ไม่ได้ต้องการที่จะจากเธอไป แต่มีความจำเป็นบางอย่างที่ทำให้เราต้องแยกจากกัน รู้สึกดีใจที่ได้มาถ่ายทอดบทเพลงนี้ เพราะว่าแซ็คชอบเพลงนี้ตั้งแต่ได้เห็นเนื้อหาครั้งแรก ซึ่งนอกจากเนื้อหาที่โดนใจแล้วยังชอบเมโลดีเพลงสวยงามน่าสนใจมาก พูดถึงความยากง่ายของการร้องบอกได้เลยว่ายากครับ"

นักร้องหนุ่มเล่าว่าขั้นตอนแรกของการทำงานคือศึกษาเนื้อเพลง "ขั้นแรกเลยก็ต้องศึกษาเนื้อเพลงก่อน ทำความเข้าใจให้ดีที่สุด เพราะว่าเพลงนี้ต้องถ่ายทอดด้วยอารมณ์ และอีกอย่างหนึ่งก็คือโน้ตของเพลงนี้กว้างมากครับ โน้ตตัวต่ำก็ต่ำมาก โน้ตตัวสูงก็สูงมาก ซึ่งแซ็คต้องทำการบ้านหนักพอสมควรครับ คนที่เคยผ่านประสบการณ์ของการพลัดพราก การต้องจากคนที่เรารัก อาจต้องเสียน้ำตาได้นะครับผมว่า ส่วนการมารับบทเป็นตำรวจในหนังเรื่องนี้ก็ยากอยู่นะครับ ไม่เคยเล่นก็ต้องศึกษามากขึ้น แต่สนุกดีครับ ท้าทาย แต่ยังไงก็ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อแฟนๆ ครับ ฝากติดตาม ทั้งเพลงประกอบและทั้งหนังด้วยครับผม"

ความคิดเห็น