1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เต๋า จับไมค์ออกลีลาเต้นใน ให้ฉันอยู่เป็นเพื่อนไหม

เต๋า จับไมค์ออกลีลาเต้นใน ให้ฉันอยู่เป็นเพื่อนไหม

ห่างหายจากงานด้านการร้องเพลงไปกว่า 3 ปี กลับมาครั้งนี้ "เต๋า - เศรษฐพงศ์ เพียงพอ" ได้ฝากผลงานเพลง "ให้ฉันอยู่เป็นเพื่อนไหม" (You've Got a Friend in Me) ที่เจ้าตัวมีส่วนร่วมในการทำงานทุกขั้นตอน มามอบให้แฟนๆ หายคิดถึง โดยได้ "แบงค์ - ชินดนัย ภูวกุล" พี่ชายของ "แบมแบม - กันต์พิมุกต์ ภูวกุล" สมาชิกวง "ก็อตเซเว่น" (GOT7) มาเป็นที่ปรึกษาและออกแบบเรื่องท่าเต้น

เต๋า เล่าว่ามีโอกาสได้พบ แบมแบม ซึ่งเป็นคนแนะนำพี่ชายให้ "ก็มีโอกาสได้เจอน้องครับ แล้วก็เอาเดโมไปให้ฟังว่าพี่จะทำเพลงใหม่นะน้อง ช่วยฟังหน่อย ก็ให้ฟังเดโม แบมก็บอกว่า พี่เต๋า เพลงนี้ต้องเต้นใช่ไหม ดูจากจังหวะ ดูจากเพลงแล้ว พี่บอกใช่ๆ แต่ว่ายังไม่มีคนสอนเต้นเลย แบมก็พูดมาว่างั้นเอาพี่ชายผมไหม พี่ชายผมเขาเป็นโคโรกราฟนะ เขาถนัดแนวนี้อยู่แล้ว ผมก็เลยบอกโอเคงั้นได้เลย แล้วเราก็มั่นใจในตัวของน้องด้วย แล้วก็พอเราไปเจอจริงๆ ก็เก่งจริงๆ ครับ"

นักร้องหนุ่มรู้สึกตื่นเต้นที่กลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง "รู้สึกตื่นเต้นมากครับ ห่างหายไปสักพักใหญ่ๆ เลยครับ ที่ไม่ได้มีเพลงเป็นของตัวเองนะครับ กลับมาครั้งนี้ก็ตื่นเต้นครับ ก็ลุ้นเหมือนกันว่าแฟนๆ จะมีฟีดแบ็กกลับมาเป็นยังไงครับผม (ยิ้ม) เป็นการคัมแบ็กในรอบ 3 ปีเลยนะครับ ที่ห่างหายจากเพลงไปนานนะครับ ก็หันกลับมาจับไมค์อีกครั้งหนึ่ง แล้วก็เป็นอีกแนวหนึ่งที่ผมตั้งใจทำ แล้วก็อยากจะให้แตกต่างจากที่ผ่านๆ มาด้วยครับ ชื่อเพลงว่า ให้ฉันอยู่เป็นเพื่อนไหม ครับ"

เต๋า บอกว่าเคาะสนิมหนักสุดคือเรื่องของการเต้น "ส่วนใหญ่จะเคาะหนักไปเรื่องของการเต้นครับ เพราะว่าเราไม่ได้ทำซิงเกิลที่มีเพลงเต้นมานานมาก 6-7 ปีแล้วครับ พอมาครั้งนี้ ตามกาลเวลาครับ ท่าเต้นอะไรก็เปลี่ยนใหม่ไปเรื่อยๆ เราก็ต้องมาฝึกกันใหม่ ก็ใช้เวลาฝึกเต้น เฉพาะเต้นอย่างเดียวก็เดือนหนึ่งเต็มๆ ครับผม แนวเพลงที่เราเลือกมาในครั้งนี้ก็จะเป็นแนวฟิวเจอร์เบสที่เน้นซาวนด์อิเล็กทรอนิกส์นะครับ เนื้อหาของเพลงนี้ก็จะเกี่ยวกับการปลอบผู้หญิงที่เรารัก ปลอบคนที่เรารักที่เขาเสียใจมาครับว่าให้รักตัวเองนะ ยังมีคนที่รักเธออีกเยอะเลย มีคนที่รักคุณอีกเยอะเลย"

ความคิดเห็น