1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แพรว จุดไฟในตัวด้วยเพลงแห่งความเหงา ความรักสีเทา

แพรว จุดไฟในตัวด้วยเพลงแห่งความเหงา ความรักสีเทา

ศิลปินสาวเสียงแจ๋ว "แพรว - คณิตกุล เนตรบุตร" พร้อมมากกับการเปิดตัวเพลง "ความรักสีเทา" ถ่ายทอดเรื่องราวของวามเหงาเดียวดาย ผ่านท่วงทำนองดนตรีป๊อปที่มีกลิ่นอายความเป็นดนตรีแจ๊ซเข้ามาในบทเพลง โดยได้ "แอมมี่ - ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์" จากวง "เดอะ บอททอม บลูส์" (The Bottom Blues) มาดูแลการผลิตให้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ แอมมี่ ที่มาทำเพลงให้ศิลปินอื่นอย่างเต็มตัวเลยก็ว่าได้

นักร้องสาวเล่าเนื้อหาของเพลงนี้ว่า "สำหรับเพลง ความรักสีเทา ก็จะเป็นเรื่องราวของความรักที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยเราก็จะเปรียบรถไฟเป็นเหมือนการเดินทาง การเรียนรู้กันไปเรื่อยๆ ผ่านโมเมนต์หลายๆ อย่างด้วยกัน ในเอ็มวีก็จะเริ่มที่ฤดูร้อนหรือซัมเมอร์ ใช้ดอกกุหลาบสีแดงเปรียบเป็นช่วงแรกๆ ของความรักที่ร้อนแรง ใบไม้ผลิก็เป็นช่วงเริ่มก่อตัวผลิบาน ส่วนฝนก็คือตัวแทนของความเศร้าจบด้วยใบไม้ร่วงก็เริ่มโรยราเลิกรากันไป การมาทำงานเพลงครั้งนี้ แพรวถือว่าเป็นน้องใหม่ล่าสุดของค่ายไวท์มิวสิคเลย รู้สึกอบอุ่นดีค่ะ เพราะได้เจอเพื่อนๆ ร่วมค่ายที่เรารู้จัก ทีมงานก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็ช่วยให้แพรวมีมุมมองใหม่ๆ มากขึ้น สนุกดีค่ะ เหมือนได้จุดไฟในตัวใหม่อีกครั้ง"

แพรว ชื่นชมการทำงานของ แอมมี่ ที่ทำให้เพลงออกมาดี "เพลงนี้ได้แอมมี่มาช่วยแต่งเพลงด้วย ตอนแรกแอมมี่ไม่รู้ว่าแพรวเป็นยังไง ก็มีการพูดคุยปรับจูนกันจนลงตัว แพรวว่าเขาทำออกมาได้ดีเลยล่ะ รู้สึกว่าตอนที่ร้องมันคือเพลงของเราเลย ซึ่งตอบโจทย์แพรวมากเลย ตอนทำเพลงก็มีคุยกับแอมมี่บ่อยเหมือนกัน เพราะเราก็อยากให้คนทำเพลงแฮปปี้ไปกับเราด้วย เลยบอกแอมมี่ว่าเอาแบบสุดของแอมมี่ก่อน คอมเมนต์ได้เลยจะได้ไม่เกร็งกัน พอตอนเข้าห้องอัดก็ผ่อนคลายขึ้น เพลงนี้ตอนร้องถือว่าใช้พลังงานเยอะอยู่เหมือนกัน แล้วค่อนข้างแจ๊ซมาก เสียงต่ำคือต่ำเลย เสียงสูงก็ต้องร้องให้คนฟังรู้สึกสบาย ยังไงแพรวฝากด้วยนะคะสำหรับเพลง ความรักสีเทา แพรวตั้งใจและเต็มที่กับเพลงนี้มากจริงๆ ค่ะ"

ความคิดเห็น