1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ว่าน ชวน ป๋อมแป๋ม สลัดความเหงาใน โสดทัศนศึกษา

ว่าน ชวน ป๋อมแป๋ม สลัดความเหงาใน โสดทัศนศึกษา

"ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์" ขอส่งเพลงแรก "โสดทัศนศึกษา" จากอัลบัม "Midnight Crisis" ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ ว่าน ร่วมทำงานกับวง "มายด์" (Mild) เพื่อนร่วมค่ายอย่าง สไปร์ซซี่ ดิสก์ ที่มาแต่งเนื้อร้อง ทำนองและควบคุมการผลิตให้ โดยเนื้อหาของเพลงพูดถึงเรื่องของการเป็นโสดว่าในบางครั้งก็ดีกว่ามีความรักแล้วต้องเสียใจ แม้จะเหงาจนถึงขั้นต้องไปเที่ยวคนเดียว แต่นั่นก็ยังทำให้มีความสุขมากกว่าอยู่กับคนที่ทำให้เสียใจ งานนี้เพื่อเพิ่มอรรถรสให้มากขึ้นไปอีกเมื่อ ว่าน ยังได้ชักชวนรุ่นพี่สุดที่รักอย่าง "ป๋อมแป๋ม - นิติ ชัยชิตาทร" ที่ขอสลัดภาพพิธีกรฝีปากกล้ามารับบทนำในมิวสิกวิดีโอ กับการเป็นตัวแทนคนโสดที่ได้รับพรวิเศษสามารถทำอะไรก็ได้ในวันนั้น ซึ่งบอกได้เลยว่าป่วน มัน ฮา สุดๆ

ว่าน เล่าว่า "เพลงนี้เริ่มมาจากทางค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ มีแนวคิดอยากให้ผมได้ลองร่วมทำงานกับวงมายด์ ซึ่งหลังจากการได้พูดคุยกันมาสักพักใหญ่ทาง เป้ (บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้องนำ) ได้ส่งเพลงนี้มาให้ พอได้ฟังก็รู้สึกชอบเลยด้วยเรื่องของภาษาที่ทางเป้แต่งออกมาได้เป็นอย่างดีเยี่ยมครับ โดยผมขอนิยามเพลงนี้ว่าเป็นเหมือนคู่มือในการใช้ชีวิตโสดได้อย่างมีความสุข จนความเหงาไม่สามารถทำอะไรเราได้อีกแล้ว และด้วยความที่เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกฟีลกูด ผมก็ได้คุยกับ ปาย - ภควิท บุณโยดม (ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ) ซึ่งเขามีไอเดียที่อยากจะนำเอาพฤติกรรมของคนโสดที่มักจะแสดงออกตามพวกสเตตัสบนโซเชียลต่างๆ มาใส่ไว้ในมิวสิกวิดีโอ"

หลังจากได้เนื้อเรื่องแล้ว ศิลปินหนุ่มก็คิดถึงคนที่จะมาถ่ายทอดอารมณ์ของเพลง "พอเราได้ข้อสรุปของเนื้อเรื่ององค์รวมแล้ว ก็ลองมานั่งคิดกันว่าใครน่าจะเป็นผู้ที่จะมาถ่ายทอดอารมณ์เหล่านี้ ภาพที่คิดขึ้นมาในหัวคนๆ นั้นจะต้องเป็นคุณยายป๋อมแป๋ม ผู้ใหญ่ที่เราเคารพรัก พอเราได้ลองติดต่อขอไปหาพี่ป๋อมแป๋มก็ตอบรับเล่นเลย และหากถามถึงเหตุผลที่เราเชิญพี่ป๋อมแป๋มมาเล่นอย่างแรกเลย เขาคือบุคคลที่ทุกคนรักไม่ว่าจะวัยไหน รวมไปถึงพี่ป๋อมแป๋มยังเป็นคนที่สามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้เป็นอย่างดีเยี่ยมครับ ซึ่งพี่ป๋อมแป๋มก็ทำออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด และผมเชื่อว่าหากใครที่ได้ชมจะต้องอมยิ้มไปกับความน่ารักของพี่ป๋อมแป๋มอย่างแน่นอนครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น