1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ว่าน สื่อความคิดผู้ชายในมิวสิกฯ เหตุผล (ที่คนไม่เข้าใจ)

ว่าน สื่อความคิดผู้ชายในมิวสิกฯ เหตุผล (ที่คนไม่เข้าใจ)

นอกจากจะรับบทหนุ่มเจ้าชู้อย่าง ปุริม ในละครเรื่อง "ปลาไหลป้ายแดง" แล้วหลายคนคงเห็นนักร้องหนุ่มอารมณ์ดี "ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์" ศิลปินภายใต้สังกัดค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ รับหน้าที่แต่งเพลงประกอบละครด้วย 2 เพลง คือ "เหตุผล (ที่คนไม่เข้าใจ)" ซึ่ง ว่าน รับหน้าที่ร้องเอง และยังมีเพลง "ถึงเธออีกคน" ที่ได้นักร้องเสียงหวานอย่าง "โบ - สุนิตา ลีติกุล" มาถ่ายทอดอีกด้วย โดย ว่าน กล่าวถึงการทำงานเพลงนี้ว่า

"ละครเรื่อง ปลาไหลป้ายแดง ตอนแรกที่ผมได้โจทย์มาให้แต่งเพลงประกอบละครเรื่องนี้ เขาให้ผมแต่งทั้งหมด 2 เพลง คือ เหตุผล (ที่คนไม่เข้าใจ) กับเพลง ถึงเธออีกคน โดยที่เนื้อหาของเพลงเหตุผล (ที่คนไม่เข้าใจ) จะพูดถึงมุมมองของผู้ชายที่เริ่มต้นจากความรักอันหวาน จนถึงความขมขื่น จึงมีเหตุผลที่ทำให้ผู้ชายนอกใจ แล้วจะเข้าใจว่าเหตุผลที่ว่าคืออะไร ต้องลองไปฟังเพลงดูครับ

ส่วนอีกหนึ่งเพลง ถึงเธออีกคน เพลงนี้ผมแต่งขึ้นจากมุมมองของผู้หญิง โดยอิงจากตัวละคร เพ่ยเพ่ย นางเอกละครเรื่อง ปลาไหลป้ายแดง รับบทโดย เชอร์รี่ - เข็มอัปสร สิริสุขะ พอเพ่ยเพ่ยได้รักใครแล้ว ก็อยากให้อยู่กับเขาตลอดไป แต่เธอกลับไม่คำนึงถึงความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้ เพลงนี้ได้นักร้องเสียงหวาน พี่โบ - สุนิตา ลีติกุล มาร้องครับ พี่โบเป็นคนเสียงนุ่มเหมาะกับเสียงกีตาร์แบบอะคูสติก พอยิ่งฟังพี่โบร้องเพลงนี้แล้วยิ่งรู้สึกอินไปด้วยเลย

ส่วนมิวสิกวิดีโอของทั้ง 2 เพลง เราก็ได้ถ่ายไปแล้วครับแถวบางนาทั้ง 2 เพลง สำหรับเพลง เหตุผล (ที่คนไม่เข้าใจ) จะเป็นการถ่ายที่เน้นสีขาว ไม่ว่าจะเสื้อผ้า กีตาร์ เก้าอี้ ทุกอย่างเป็นสีขาวหมด เป็นการถ่ายแบบร้องซิงก์กับเพลงครับ มีทั้งถ่ายเอาต์ดอร์แล้วก็ในร่ม ตอนถ่ายในร่มมีโซฟาให้เรานั่งแล้วดีดกีตาร์ร้องแบบสบายๆ แต่พอออกเอาต์ดอร์ กลายเป็นว่านอกจากแดดแรงแล้ว ยังเป็นซีนที่เราต้องยืนด้วยนะ ร้อนสุดๆ พอถ่ายเพลง เหตุผล (ที่คนไม่เข้าใจ) เลยกลายเป็นเหงื่อชุ่มตัวไปเลย เสร็จปุ๊บก็ต่อด้วยเพลง ถึงเธออีกคน ทันที"

ด้านนักร้องสาว โบ เผยถึงการรับหน้าที่ร้องเพลงในครั้งนี้ว่า "เพลง ถึงเธออีกคน จะเป็นการร้องซิงก์เหมือนกันค่ะ แต่ต่างกับของว่านที่เพลงนั้นจะเป็นสีขาวหมด ของโบจะดำล้วน ตอนถ่ายทำโบพยายามบิวด์อารมณ์ อินกับเพลงจนกลายเป็นว่าโบร้องเศร้าไปเลย ถ้าใครอยากชมมิวสิกวิดีโอทั้ง 2 เพลงนี้ พลาดไม่ได้ค่ะ ได้เห็นกันตามรายการเพลงทั่วประเทศแน่นอน"

ความคิดเห็น