1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซิกส์ ซี.อี กลับมากับผลงานซิงเกิลใหม่ ยาวนานเพียงใด

ซิกส์ ซี.อี กลับมากับผลงานซิงเกิลใหม่ ยาวนานเพียงใด

คืนเวทีอีกครั้งหลังปล่อยพลังอย่างสุดขีดไปกับเพลง "พันธนาการ" เมื่อ 2 ปีที่แล้ว กลับมาคราวนี้ 5 สมาชิกวง "ซิกส์ ซี.อี" (Six C.E) ได้แก่ "แชมป์ - ธีรวีร์ เพิ่มพัฒน์เดชากุล" "แขก - ชาลาลีคาน ซันคาน " อเล่ - จิโรจน์ เอี่ยวจินด " " พ้นท์ - อัศวรักษ์ ภัทรเกษมพงษ " และ " อ้ - สัณหภาส บุนนา " ฝีมือยังเฉียบมาพร้อมซิงเกิลล่าสุด " าวนานเพียงใ " เพลงความหมายดีจากการแต่งของ " ป โปษยนุกู " โดย แชมป์ พูดถึงการกลับมาให้ฟังว่า

" ีใจที่ได้กลับมาเจอทุกคนอีก ที่หายไป 2 ปีแต่ละคนก็ไปสะสางงานที่คั่งค้างกันอยู่ ผมก็กลับไปเรียนจนจบ พอมีเวลาว่างก็มาสุมหัวทำงานเพลงกัน ซึ่งตอนนี้ซิงเกิลที่ 2 เสร็จแล้วชื่อเพลง ยาวนานเพียงใด ได้พี่ โป โปษยนุกูล มาช่วยแต่งเนื้อร้องตามไอเดียที่เราให้ข้อมูลไป พี่เขาใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ก็เอาเนื้อเพลงมาให้เราดู เห็นครั้งแรกชอบมาก รู้สึกขนลุก ผมสะกิดใจกับประโยค เธอยังจดจำได้ไหมว่าครั้งหนึ่งเมื่อไม่นาน เธอกับฉันนั้นรักกัน อย่าปล่อยให้คำว่ารักนั้นแห้งเหือด อย่าปล่อยให้มันระเหยเพราะกาลเวลา ผมชอบท่อนนี้มากๆ ความหมายโดยรวมพูดถึงเรื่องความสามัคคี ความผูกพันที่มีต่อกันมานาน อย่าให้เวลาหรือเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาทำให้เราลืมความรู้สึกดีๆ เหล่านี้ไป

จุดเด่นภาคดนตรีของเพลงนี้ที่เห็นชัดเลย คือเราใช้เครื่องกระทบของวงโยธวาทิต พวกสแนร์ แฉ ฉาบ เบสดรัม มาเสริมความเเข็งแรงเข้าไป ทำให้พอฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกฮึกเหิม อีกอย่างคือเราได้ พี่เต๋า สวีท มัลเลท (ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณกุล) พี่แน็ป เรทโทรสเปค (ชนัทธา สายศิลา) พี่แพท วงเคลียร์ (เกี้ยวเกล้า พูนชัย) ฟักแฟง โน มอร์ เทียร์ (ไปรยา มาลาศรี) มาช่วยร้องด้วย โดยเอาท่อนฮุกเพลงฮิตของแต่ละคนมาร้อยกันเป็นท่อนประสาน ทำให้เพลงนี้น่าสนใจและมีความขลังขึ้นอีกครับ อยากให้คนที่ได้ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกเหมือนตอนที่กำลังจะจบการศึกษาเป็นวันที่พวกเราจะระลึกถึงความผูกพันที่มีให้กันมาตลอดไป ขอบคุณแฟนคลับที่ติดตามงานเพลงของเรามาตลอด 2 ปี ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะมีการปรับแนวเพลงใหม่ ก็ยังอยากให้ติดตามผลงานของพวกเราต่อไปนะครับ"

ความคิดเห็น