1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แพรว คณิตกุล คว้าโอกาสร่วมเขียนเนื้อเพลง จิ๊กซอว์

แพรว คณิตกุล คว้าโอกาสร่วมเขียนเนื้อเพลง จิ๊กซอว์

ห่างหายจากการส่งเพลงใหม่ๆ ไปพักใหญ่ สำหรับสาว "แพรว - คณิตกุล เนตรบุตร" อดีตสมาชิกวง "คูณสามซูเปอร์แก๊งค์" ที่วันนี้เข้าสู่ปีที่ 20 ในวงการเพลงแล้ว ล่าสุดพร้อมปล่อยเพลงใหม่ "จิ๊กซอว์" ที่เขียนเนื้อร้องเอง ออกมาทักทายแฟนๆ ให้หายคิดถึงกันแล้ว แถมเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับ "อาร์ต - กฤช วิรยศิริ" อดีตสมาชิกวง "เซเว่นซีน" ผู้อยู่เบื้องหลังให้กับศิลปินมากมายในสังกัดค่าย เลิฟอิส และค่ายเพลงอื่นๆ มาเป็นผู้เรียบเรียงเนื้อร้อง ทำนอง ให้อีกด้วย

แพรว เผยความรู้สึกว่า "ดีใจมากที่ได้มีซิงเกิลใหม่ออกมาให้ทุกคนฟังกันแล้ว เพลง จิ๊กซอว์ นี้ใช้เวลาทำนานเหมือนกัน ก็แก้กันไปเรื่อยๆ จนได้เพลงนี้ออกมาลงตัวที่สุด คือเพลงก่อนหน้านี้จะเป็นเพลงช้า ก็เลยอยากลองมาทำเพลงที่น่ารักสดใสกันบ้าง เนื้อหาเพลง จิ๊กซอว์ แพรวว่าไม่ว่าจะเป็นคนวัยไหน ต้องมีจุดอะไรที่ทำให้เราอยากเปิดใจกับสิ่งต่างๆ เพราะยิ่งโตยิ่งเปิดใจยากขึ้น ซึ่งกว่าคุณจะหาจิ๊กซอว์ของคุณได้ มันต้องมีอะไรมากมายที่คุณเจอมา และก็อยากฝากถึงน้องๆ ที่กำลังโตขึ้นมาว่า บางทีเราก็ต้องดูจิ๊กซอว์ของเราให้ดีๆ นะ กว่าจะหาตัวที่มาเติมให้เต็มต้องใช้เวลานะ"

นักร้องสาวคนเก่งบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเขียนเนื้อร้อง "ที่ตื่นเต้นเพลงนี้แพรวได้ร่วมเขียนเนื้อร้องร่วมกับ พี่อาร์ต เซเว่นซีน ด้วย ซึ่งแพรวเลือกพี่เขามาร่วมงานกับแพรว เพราะเรื่องซาวด์ดนตรี และเสียงก็เป็นสิ่งที่พี่เขาถนัดอยู่แล้ว ไม่คิดว่าเขาจะทำออกมาได้เข้ากับแพรวมาก แพรวเองตอนฟังดนตรีที่ยังไม่มีเนื้อแล้ว ก็อยากจะเปิดประตูออกไปทำให้โลกสดใสยิ้มแย้มตอนนั้นเลย เพราะดนตรีเราก็อัดดนตรีสดกันทุกชิ้นด้วย อยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงนี้ในแบบที่แพรวสดใสขึ้นมาบ้าง เพลงนี้เป็นสิ่งที่แพรวทำแล้วมีความสุข จนไม่หลับไม่นอนกันเลย แก้จนคิดว่าดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนได้ฟัง"

ถัดจากการปล่อยเพลง จิ๊กซอว์ ออกมาทักทายแฟนๆ แล้ว สาว แพรว ก็เดินหน้าถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ โดยคว้าตัวนักแสดงสาว "ปันปัน - สุทัตตา อุดมศิลป์" สาวน้อยวัยใสจากละครชุดยอดนิยม "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" มาร่วมแสดง โดย แพรว กระโดดมารับบทเป็นครูสอนดนตรีในโรงเรียนที่มี ปันปัน เป็นดาวของโรงเรียน คอยช่วยเพื่อนสาวคนสนิทให้มีความกล้าและมั่นใจในเรื่องความรัก กับนักเรียนหนุ่มในรั้วโรงเรียนเดียวกัน ภายใต้ความรักใสๆ วัยมัธยม ซึ่งจะพาย้อนวัยไปในสมัยภาพยนตร์ แฟนฉัน อย่างไรอย่างนั้น

วันนั้นยกกองกันไปถ่ายทำกันที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ร่มเกล้า โดย แพรว เผยว่า "ตื่นเต้น เป็นครั้งแรกในเอ็มวีที่แพรวรับบทเป็นคุณครูดนตรี ที่มาสอนให้กับ ปันปัน ซึ่งเป็นสาววัยใสสุดในโรงเรียน ที่ในเรื่องจะคอยช่วยเพื่อนสนิทที่ไปแอบชอบผู้ชายคนหนึ่ง ให้มีความมั่นใจในเรื่องความรักมากขึ้น ประมาณว่าเพื่อนช่วยเพื่อน เป็นเรื่องรักใสๆ ในวัยเรียน ได้มาถ่ายวันนี้แพรวรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามาก คือเอ็มวีนี้สิ่งที่ต้องการอยากสื่อคือเหมือนย้อนวัย สดใส เติมพลัง เหมือนไปดูหนังเรื่อง แฟนฉัน ซึ่งมันรู้สึกสนุก เพราะฉันผ่านตรงนั้นมา"

นักร้องสาวร่างเล็กกล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับ ปันปัน เพราะน้องน่ารัก "แพรวเวลาทำเพลง เราก็อยากฟังเพลงที่รู้สึกใสๆ สบายๆ มองโลกในแง่ดีบ้าง เพื่อเติมพลังให้กับชีวิต ยิ่งพอได้ปันปัน และเหล่าบรรดานักแสดงวัยใสมาเล่นให้ ก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงาน กับน้องเขาน่ารักมากๆ เวลาแพรวเข้าฉากด้วย อย่างสอนเล่นกีตาร์ เขาก็ฮาๆ สนุกๆ ไปพร้อมกับแพรวเลย ไม่อยากเข้าซีนกับน้องปันปันเท่าไร เพราะน้องเขาใสนีออนมาก ฝากติดตามชมกันด้วยนะคะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง