1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โบ จับมือ ปอนด์ ทำเพลงรัก ให้ความคิดถึงได้ทำงาน

โบ จับมือ ปอนด์ ทำเพลงรัก ให้ความคิดถึงได้ทำงาน

2 สุดยอดคนดนตรี นักร้องสาว "โบ - สุนิตา ลีติกุล" และโปรดิวเซอร์ "ปอนด์ - ธนา ลวสุต" ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ยอดขายเทปทะลุหนึ่งล้านตลับในเวลา 2 เดือน โคจรมาเจอกันในรอบ 16 ปี กลับมาคราวนี้ โบ ประเดิมเพลงแรก "ให้ความคิดถึงได้ทำงาน" ร่วมร้องโดย ปอนด์ เพลงความหมายดีๆ ที่จะมากระตุ้นความคิดถึง ด้วยการร้องของ โบ ในแนวป๊อปโซล ผสานกับสัญลักษณ์จาก ปอนด์ ที่มีความสดของสำเนียงกีตาร์ที่เป็นร็อก เส้นดนตรีที่มีโน้ตเยอะต่อเนื่องลื่นไหลไม่จบไม่สิ้น

โบ พูดถึงงานเพลงนี้ว่า "อย่างแรกเลยคิดถึงทุกคนมาก ตื่นเต้นดีใจที่ได้กลับมาร้องเพลงอีก เพราะหลายปีที่ผ่านมามีคนถามกันเข้ามาเหมือนกันว่าเมื่อไรจะได้ฟังเพลงโบอีก ซึ่งตอนนี้เราก็มีคำตอบให้กับทุกคนละ เนื้อหาของเพลง ให้ความคิดถึงได้ทำงาน จะเป็นเพลงที่พูดถึงความรักบวกๆ พูดถึงคนที่คบกันมายาวนานจนเคยชิน เจอกันทุกวัน พูดคำว่ารักจนกลายเป็นกิจวัตร จนไม่รู้ว่าที่พูดออกไปรู้สึกแบบนั้นหรือเปล่า เลยหันมาลองห่างกันสักพัก เว้นระยะเพื่อพิสูจน์ใจตัวเองว่าถ้าเราห่างกันไปจะยังคิดถึงกันไหม รักกันเหมือนเดิมไหม ครั้งนี้ก็มีโอกาสได้กลับมาทำงานกับพี่ปอนด์ ธนา ในรอบ 16 ปี เลย ไม่ได้เจอกันนานมาก ก็ดีใจมากๆ ที่ได้ทำงานกับพี่ปอนด์อีกครั้ง พี่ปอนด์เป็นคนที่เข้าใจความเป็นโบมาก ทำให้ทำงานง่าย ไม่ซับซ้อน เพลงนี้โบจะดีไซน์การร้องเป็นป๊อปโซล ซึ่งอิงมาจากอัลบั้ม Beau Music คือฟังง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ฟังสบายๆ จะมีแอดลิบในตอนท้ายเพลง และโดยส่วนตัวโบเองก็ชอบเพลงสไตล์นี้อยู่แล้วด้วย ทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ"

ฟาก ปอนด์ โปรดิวเซอร์ เผยว่า "ตอนที่ผมเริ่มทำเพลงให้โบ ผมจะดีไซน์ไว้ก่อน โดยนึกถึงภาพในคอนเสิร์ต อยู่บนเวที เล่นกีตาร์ให้โบร้อง มีการโต้ตอบ รับส่งกันด้วยเสียงร้องของโบที่เป็นป๊อปโซล กับเสียงกีตาร์ที่เป็นร็อกจากผม เพลงนี้เลยออกมาเป็นการแสดงและมีความสดอยู่ในเพลง นอกจากนี้ยังมีสีสันของ เปียโน กลอง ฟลุต จะมีกลิ่นของสไตล์เพลงในยุค 60 เข้ามาผสม ส่วนการทำงานโบเป็นมืออาชีพ มีวินัย จะทำการบ้านมาเยอะมาก เป็นการทำงานที่สนุกมากครับ"

ความคิดเห็น